X

ตรัง เปิดศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจจังหวัดตรัง (CSR จังหวัดตรัง)

รองผู้ว่าฯ ตรัง เปิดโครงการรวมพลัง CSR จังหวัดตรัง และพิธีเปิดป้ายศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจจังหวัดตรัง (CSR จังหวัดตรัง)

วันนี้ (5 มี.ค.64) นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรวมพลัง CSR จังหวัดตรัง และพิธีเปิดป้ายศูนย์ CSR จังหวัดตรังอย่างเป็นทางการ ณ หอการค้าจังหวัดตรัง อำเภอเมือง

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีนโยบายส่งเสริมให้ภาคธุรกิจมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยให้ทุกภาคส่วนของสังคมได้เข้ามามีบทบาท หรือมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน เป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมภาคส่วนอื่น ๆ ทั้งหน่วยงานของภาครัฐ องค์การภาคเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์การภาคประชาชน โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เป็นหน่วยงานส่งเสริมสนับสนุน และขับเคลื่อนการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจจังหวัด (CSR) โดยมีบทบาทในการรวบรวมข้อมูลและเชื่อมประสานการดำเนินงานด้านการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมและการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมขององค์กรภาคธุรกิจ เพื่อร่วมกันช่วยเหลือผู้เดือดร้อนในพื้นที่จังหวัด และร่วมมือแก้ไขปัญหาด้านสังคมของจังหวัดแบบบูรณาการทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจและภาคประชาชนในนามของ CSR จังหวัดตรัง ซึ่งในการขับเคลื่อนการดำเนินงานศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบของภาคธุรกิจจังหวัดตรัง ตั้งแต่เดือนกันยายน 2563 เป็นต้นมา เพื่อที่จะขับเคลื่อนงาน CSR โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านสังคมในจังหวัดตรังให้เกิดเป็นรูปธรรม โดยได้รับความกรุณาจากหอการค้าจังหวัดตรัง สนับสนุนเป็นสถานที่ตั้งของศูนย์ CSR จังหวัดตรัง

โดยการจัดโครงการฯ ในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้เข้ามามีบทบาท และมีส่วนร่วมในการพัฒนาด้านสังคมเศรษฐกิจ และด้านสิ่งแวดล้อมในจังหวัดตรัง และเพื่อให้หน่วยงาน/องค์กรภาคธุรกิจ เข้ามาขับเคลื่อนและประชาสัมพันธ์การดำเนินงานศูนย์ส่งเสริมความผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจจังหวัดตรัง (CSR) ให้เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป และเพื่อร่วมกันช่วยเหลือผู้เดือดร้อนในพื้นที่จังหวัด และร่วมมือแก้ไขปัญหาด้านสังคมของจังหวัดแบบบูรณาการทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจและภาคประชาชน ในนามของ CSR จังหวัดตรัง ตลอดจนเพื่อเป็นการบูรณาการการสร้างเครือข่ายในการประชาสัมพันธ์รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัวให้สังคมเข้ามาร่วมกันสอดส่องดูแล

ทั้งนี้ กิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การจัดบูธกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงในครอบครัวของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด การจัดบูธนิทรรศการของสมาชิกและเครือข่าย CSR จังหวัดตรัง จำนวน 6 บูธ ได้แก่ สโมสรโรตารี่ตรัง บริษัทโตโยต้าเมืองตรัง ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด บริษัทรุ่งเรืองการเกษตร จำกัด ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาตรัง บริษัทตรังยูซีและ บริษัท Plan Creation (Plan Toys) และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ภายใต้กิจกรรมของศูนย์ CSR จังหวัดตรัง โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 150 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน