X

สุดทึ่ง ตรังพบเกาะรูปหัวใจ กลางทะเล โดยนักบินพารามอเตอร์หนุ่ม

สุดทึ่ง พบเกาะรูปหัวใจ กลางทะเลตรัง โดยนักบินพารามอเตอร์ชาวตรัง เป็นผู้ค้นพบ พื้นที่เกาะรูปหัวใจ เป็นพื้นที่ป่าโกงกางซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ ตั้งอยู่ระหว่างบ้านควนตุง – หาดยาว (อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม)

นาย สิทธิพงษ์ ปาระณะ หรือ บอย อายุ 39 ปี กล่าวว่า ตนบินพารามอเตอร์ 8-9 ปี บินทั่วทุกภาค ไปที่ไหนก็บินที่นั่น และเป็นผู้ก่อตั้งเฟสบุ๊กแฟนเพจ “ตรังพารามอเตอร์” ซึ่งเป็นเพจรวมนักบินพารามอเตอร์ และ ภาพถ่ายที่ได้จากการบินพารามอเตอร์ มุ่งเน้นนำเสนอภาพถ่ายในมุมมองของนักบินพารามอเตอร์ที่คนทั่วไปไม่เคยเห็น ให้ทุกคนได้เห็นความสวยงามของจังหวัดตรัง ทั้งทะเล แม่น้ำ ภูเขา น้ำตก เมือง เสน่ห์ของการบินพารามอเตอร์ คือ อิสระของการเดินทาง เช่น สามารบินไปจังหวัดใกล้เคียง กระบี่ สตูล นครศรีธรรมราช ได้ในเวลาอันสั้น โดยสามารถบินได้ไกลถึง 100 กม. หรือ คิดเป็นระยะทำการบิน 2.5 – 3 ชั่วโมง หรือ จนกว่าน้ำมันจะหมดถัง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ โดย 1 ชั่วโมง สามารถบินได้ไกลถึง 50-60 กม.
สำหรับเกาะรูปหัวใจ นายสิทธิพงษ์ ปาระณะ บินสำรวจพบเมื่อปี 2558 โดยบินจากโรงเรียนบ้านไร่ออก อ.สิเกา จ.ตรัง มุ่งหน้าหาดปากเมง ควนตุงกู บางสัก ซึ่งช่วงระหว่างควนตุงกู กับ ต.บางสัก อ.กันตัง จะมีป่าโกงกางขนาดใหญ่ และหนาแน่น ซึ่งนักบินพารามอเตอร์จะไม่เสี่ยงบินเส้นทางผ่านป่า เพราะหากเกิดเหตุการณ์ต้องลงจอดฉุกเฉิน จะไม่มีที่เหมาะให้ลงจอดฉุกเฉิน ซึ่งมันมีความเสี่ยงสูง และหาดเครื่องตกในป่าโกงกางการเข้าช่วยเหลือนักบิน จะทำได้ยากลำบาก

ส่วนตัวคุณบอยตัดสินใจบินพารามอเตอร์ตัดผ่านป่าโกงกางดังกล่าว เพราะมั่นใจในทักษะการบิน และ มั่นในตัวพารามอเตอร์ ซึ่งการบินตัดป่าโกงกางผืนนี้ทำให้ได้เห็น “เกาะรูปหัวใจ” อยู่กลางทะเลตรัง และได้เก็บภาพ แจ้งพิกัด จนมีนักบินพารามอเตอร์หลายคนบินไปดู
เกาะรูปหัวใจ ผืนนี้อยู่ใจกลางป่าโกงกางที่มีความสมบูรณ์อย่างมาก โดยอยู่พิกัดระหว่าง ควนตุง – หาดยาว (อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม) ซึ่งหลังจากภาพ่ายชุดเกาะหัวใจ ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีหลายคนทักมาสอบถามข้อมูลทางเฟสบุ๊ก ซึ่งหนึงในนั้น คือ คุณวิริยา แก่นแก้ว (ผช.ผอ.ททท.ตรัง ในขณะนั้น) ได้สอบามและขอภาพถ่ายเกาะหัวใจไปเผยแพร่ในเฟสบุ๊กส่วนตัว และ เฟสบุ๊ก ททท.ตรัง ด้วย
โดยทุกวันนี้การบินพารามอเตอร์ หลายคนอาจมองว่าเป็นการบินเพื่อความสนุกสนานเท่านั้น แต่มีหลายครั้งที่กลุ่มนักบินพารามอเตอร์ นักบินพารามอเตอร์ตรัง ได้ร่วมในภารกิจเพื่อสังคม เช่น การบินค้นหาร่างผู้เสียชีวิตในป่า ในทะเล บินสำรวจพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน