X

ตรัง ชาวบ้านเรียกร้องตร.เร่งจับคนร้ายลอบยิงชาวบ้านหาของป่า

ชาวบ้านเรียกร้องตร.เร่งจับกุมคนร้ายลอบยิงชาวบ้าน 2 คน ที่เข้าไปหาของป่าในพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทาน เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ที่เข้าไปยึดถือครอบครองพื้นที่สวนปาล์มดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้ทางอำเภอเรียกคืนอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัดของทางราชการจากผู้นำในพื้นที่

วันที่ 30 มกราคม 2564 จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืน ซุ่มยิงชาวบ้านหาของป่าในบริเวณพื้นที่ลำห้วย และในสวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน เนื้อที่รวมกว่า 638 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 3 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ทำให้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน คือ นายเพ็ชรฤทธิ์ จันทร์ดวง อายุ 26 ปี ถูกกระสุนปืน เจาะเข้าบริเวณข้อศอกด้านซ้าย และหน้าอกใกล้ลำคอ โดยที่บริเวณหน้าอก กระสุนฝังใน แต่หมอยืนยันไม่อันตราย จึงไม่จำเป็นต้องผ่าตัด และนายทวีศักดิ์ เหมรา อายุ 33 ปี กระสุนถูกเข้าบริเวณขาทั้ง 2 ข้าง เช่น ที่หน้าแข้ง หลังเท้าและเหนือเข่า ได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 2 คน เป็นชาว ต.วังมะปราง อ.วังเศษ แต่โชคดีกระสุนดังกล่าวเป็นกระสุนปืนลูกปราย ทำให้กระสุนไปถูกต้นไม้ก่อนที่จะกระจัดกระจายไปถูกผู้เสียหาย จึงไม่ถูกจุดสำคัญ ทำให้รอดชีวิตกลับมาได้ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 24.00 น.เศษ ของคืนวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างนายเพ็ชรฤทธิ์ กับนายทวีศักดิ์ เข้าไปหาปลา และจะเข้าหาของป่า ซึ่งเชื่อว่าจะเข้าไปเก็บผลปาล์มน้ำมันในสวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทานดังกล่าว เบื้องต้น ชาวบ้านผู้เสียหาย รวมทั้งชาวบ้านคนอื่นๆในพื้นที่ เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ที่เข้ายึดถือครอบครองเก็บผลประโยชน์อยู่ภายในสวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทานดังกล่าว

ทางด้านนายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวเรียกร้องขอให้ตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ที่เข้าไปครอบครองยึดพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทาน เพื่อเข้าเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ โดยกลุ่มผู้มีอิทธิพลดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือผู้นำชุมชนบางคนรวมอยู่ด้วย ที่ผ่านมาก็เคยก่อเหตุยิงปืนข่มขู่ชาวบ้านมาแล้วหลายครั้ง เพราะไม่ต้องการให้ชาวบ้านเข้าไปเก็บผลปาล์มน้ำมัน ขณะเดียวกันขอให้ทางอำเภอเร่งดำเนินการตรวจสอบอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด ของทางราชการที่ผู้นำในพื้นที่มีไว้ในครอบครอง และเรียกอาวุธปืนดังกล่าวกลับคืนด้วย

ทางด้าน พ.ต.อ.ประวิทย์ เขียวไสว ผู้กำกับการ สภ.วังวิเศษ กล่าวว่า เรื่องคดีขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบและหาหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว และพล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุด้วยตนเองด้วยแล้วเช่นกัน เบื้องต้น ยังไม่ทราบว่าเป็นอาวุธปืนชนิดใด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถเก็บหลักฐานเศษหัวกระสุนปืนได้หลายชิ้น ที่ตกแตกกระจายและติดตามต้นไม้ เบื้องต้น เชื่อว่าน่าจะเป็นอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ เพราะเศษหัวกระสุนปืนดังกล่าวไม่ได้เม็ดตะกั่ว แต่เป็นเศษกระสุนปืนลูกปราย จึงไม่น่าจะใช่อาวุธปืนลูกซองยาวที่มีในราชการ โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะส่งเศษชิ้นส่วนหัวกระสุนปืนดังกล่าวไปตรวจพิสูจน์ต่อไป ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้สงสัยใคร ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน และต้องสอบปากคำผู้เสียหายให้กระจ่างชัดต่อไป ในส่วนของผู้สงสัยที่ชาวบ้านกล่าวถึงนั้น เป็นเพียงผู้ต้องสงสัยของชาวบ้านคนอื่นๆ ไม่ใช่ของผู้เสียหาย และคนดังกล่าวก็ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ จึงยังไม่ได้นำตัวมาสอบปากคำ หรือตรวจหาร่องรอยคราบเขม่าดินปืน โดยการตรวจหาคราบเขม่าดินปืนจากมือ ต้องเร่งตรวจภายใน 6 ชม.ส่วนคราบเขม่าดินปืนจากเสื้อผ้าจะต้องตรวจสอบภายใน 24 ชม.แต่ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้นำตัวผู้สงสัยรายใดมาตรวจสอบ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรม แต่กำลังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนหาคู่ขัดแย้ง เพื่อไม่ให้เหตุการณ์บานปลายไปมากกว่านี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน