X

ตรังยังไม่ผ่อนคลายมาตรการโควิด 19-สั่งสอบสถานบันเทิงปล่อยให้เยาวชนอายุ 16 ปี เข้าใช้บริการ


ผู้ว่าฯ ตรัง มอบหนังสือรับรองบุคคลที่ครบระยะเวลาการประเมินสุขภาพของสถานที่กักกันตัวเพื่อสังเกตอาการ (Local Quarantine) โดยมีผู้ที่ผ่านการกักกันตัวและเดินทางกลับภูมิลำเนา จำนวน 28 ราย ส่วนการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ของจังหวัด ต้องดูสถาณการณ์แพร่ระบาดของโรค ควบคู่ไปกับเศรษฐกิจของจังหวัด ส่วนอาการป่วยของผู้ป่วยซึ่งเป็นนักเรียนหญิงอายุ 16 ปี ตอนนี้อาการป่วยหายเป็นปกติสามารถกลับบ้านได้ในวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ยังสั่งการให้นายอำเภอเมืองตรังสอบสวนหาข้อเท็จจริงสถานบันเทิง ซึ่งปรากกฎในไทม์ไลน์นักเรียนหญิง ฐานให้บริการแก่เด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี

วันนี้ (29 ม.ค.64) ที่โรงแรมบัดเจ็ต โอเต็ล บาย เรือ รัษฎา อำเภอเมืองตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบหนังสือรับรองบุคคลที่ครบระยะเวลาการประเมินสุขภาพของสถานที่กักกันตัวเพื่อสังเกตอาการ (Local Quarantine) ตามที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) กระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดแนวทางปฏิบัติในการตรวจคัดกรองและประเมินความเสี่ยง บุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด รวมทั้งบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งได้สัมผัสและใกล้ชิดกับผู้ป่วย ให้เข้าสู่กระบวนการกักกันตัวไว้เพื่อสังเกตอาการ (Local Quarantine) ในสถานที่ที่จังหวัดจัดเตรียมไว้อย่างเคร่งครัด ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกระทรวงสาธารณสุข จังหวัดตรังได้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคดังกล่าว โดยให้บุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง และบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งได้สัมผัสและใกล้ชิดกับผู้ป่วย เข้ารับการกักกันตัวเพื่อสังเกตอาการ (Local Quarantine) มาตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2563 มีจำนวนทั้งสิ้น 121 ราย โดยอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำสถานที่กักกันตัว ทั้งนี้บุคคลที่ได้รับคำสั่งจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ จนครบระยะเวลา 14 วัน ตามที่กำหนดแล้ว ซึ่งผลจากการตรวจสุขภาพทุกคน ไม่พบอาการของโรคแต่อย่างใด โดยในวันนี้มีผู้ที่ผ่านการกักกันตัวและเดินทางกลับภูมิลำเนา จำนวน 28 ราย


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา กล่าวว่า ตอนนี้ทางศบค.ชุดใหญ่ โดยที่ท่านนายรัฐมนตรีเป็นประธานจะมีการประชุมในวันที่ 29 มกราคม นี้ ทราบในเบื้องต้นว่าจะมีการวางมาตรการออกมา จ.ตรัง รอดูว่าทาง ศบค.ชุดใหญ่จะมีมาตรการเรื่องการคลายล็อค หรือ การผ่อนปรนออกมาอย่างไร และจังหวัดตรังจะนำข้อมูลมาพิจารณาประกอบกับข้อมูลการแพร่ระบาดโควิด19 ในจังหวัดตรัง ตอนนี้มาตรการเกี่ยวกับสถานบันเทิงในจังหวัดตรัง ผับ บาร์ คาราโอเกะ นพื้นที่ อ.เมืองตรัง ได้มีคำสั่งปิดบริการชั่วคราว ส่วนอำเภออื่นให้เปิดได้ภายในเวลาที่กำหนด ขณะนี้ได้ติดตามดูสถานการณ์ ตามปรากฏในไทม์ไลน์ของตู้ติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี และปล่อยให้เด็กเวชน อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ เบื้องต้นได้สั่งการให้นายอำเภอเมือง ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานต่อจังหวัดตรังโดยเร่งด่วน สำหรับการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ของจังหวัตรัง ต้องดูศบค.ส่วนกลาง หากสถานการณ์ดีขึ้นจะผ่อนคลายมาตรการต่างๆที่จังหวัดตรังกำหนดไว้ ทั้งนี้เพื่อดูแลเศรษฐกิจและสถานการณ์ของโรคควบคู่กันไปด้วย

อาการของผู้ป่วยที่เป็นเยาวชนอายุ 16 ปี ตอนนี้มีอาการเป็นปกติ ไม่มีไข้ อยู่ในอาการที่ปกติ และอยู่รักษาตัวครบ 14 วัน ซึ่งจะออกจากรพ.ได้ในวันพรุ่งนี้ ตอนนี้สถานการณ์จังหวัดตรังได้ทำการตรวจหาเชื้อโคโรนา 2019 กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ รวมทั้งคนงานในโรงงานแปรรูปไม้ยาง ทั้ง 500 กว่าคน ปรากฏว่าเป็นลบทั้งหมด ตอนนี้สถาณการณ์การแพร่ระบาด หากไม่มีคนติดเชื้อเพิ่มเติมถือว่าจังหวัดตรังสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ในระดับดี ส่วนมาตรการวบคุมมการเข้าออกจังหวัดตรัง ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ต้องถือปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดที่ ๒๖๖/๒๕๖๔ ที่มีมาตรการการดูแลผู้เดินทางที่มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งต้องกักตัวใน Local Quarantine ส่วนผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำต้องกักแบบ Home Quarantine ซึ่งทั้งหมดต้องขอความร่วมมือจากประชาชนผู้เดินทางมายังจังหวัดตรัง เพื่อเป็นการควบคุมป้องกันโรคโควิด 19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน