X

ตรัง สั่งปิดสถานบันเทิง 5 ปี และอยู่ระหว่างดำเนินการ 1 แห่ง

ตรัง สั่งปิดสถานบันเทิง เป็นเวลา 5 ปี จำนวน 1 แห่ง และอยู่ระหว่างดำเนินการจำนวน 1 แห่ง ด้านข้อมูลผู้ติดเชื้อชาวเมียนมา ที่ได้รับการตรวจซ้ำที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดคลาดเคลื่อน เพราะเชื้อที่ตรวจเจอในครั้งแรกเป็นเชื้อที่อ่อนมาก และการถอดยอดผู้ติดเชื้อออกจากบัญชีนั้นขึ้นอยู่กับ ศบค.

วันที่ 24 มกราคม 64 เวลา 09.10 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง จิตอาสาพระราชทาน 904 และคณะครู รวมพลัง Big cleaning day สถานศึกษาในเขตอำเภอเมืองตรัง
นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง กล่าวว่า การฉีดพ่นฆ่าเชื้อในโรงเรียน และ ทุกๆ ห้อง ถนน ทางเดินในโรงเรียนเพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชน ผู้ปกครอง และ นักเรียน ซึ่งจากการประกาศปิดโรงเรียน 14 วัน จึงจัดบิ๊กคลีนนิ่งขึ้นในวันนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจได้ว่าโรงเรียนสะอาด ปลอดเชื้อ และหลังจากครบกำหนดปิดเรียน ทางโรงเรียนจะทำการเรียนการสอนตามปกติ ซึ่งจากผลการตรวจเชื้อผู้สัมผัสใกล้ชิด ทั้งผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และ สัมผัสเสี่ยงต่ำ ทุกคนมีผลเป็นลบ ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีของจังหวัดตรัง และข่าวดีของโรงเรียน
ส่วนกรณีสถานบันเทิงปล่อยให้เด็กอายุตำกว่า 20 เข้าใช้บริการนั้น ตอนนี้ทางจังหวัดตรังได้ออกคำสั่งจังหวัดปิดสถานบันเทิงทุกแห่งในเขตอำเภอเมืองตรัง ไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค ส่วนประเด็นเรื่องไทม์ไลน์ที่อยูในความสนใจของประชาชน ทางสสจ.และทางทีมสอบสวนโรคจะเป็นผู้สอบสวนไทม์ไลน์ ซึ่งข้อมูลในส่วนนี้ต้องมาจากตัวผู้ป่วยเป็นคนให้ข้อมูลเป็นหลัก ว่าเขาไปสถานที่ใดบ้าง
ด้านการดำเนินการกับสถานบันเทิงที่ปล่อยในเยาวชน อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ ซึ่งส่วนนี้ต้องได้รับการยืนยันจากตัวผู้ป่วยก่อน จึงจะเข้าไปดำเนินการทางกฎหมายได้ ส่วนเรื่องนโยบาย และ มีมาตรการเข้มงวดเกี่ยวกับการให้บริการสถานบันเทิง ทางจังหวัดเองมีความเข้มงวดให้ปิดสถานบันเทิงปิดให้บริการในเวลา 24.00 น และในเขตอำเภอเมืองได้จัดชุดปฎิบัติการตรวจสอบสถานบันเทิง โดยเจ้าหน้าที่มีความเข้มงวดอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือไปยังสถานประกอบการรับผิดชอบ หากพบว่าผู้ประกอบการฝ่าฝืนคำสั่ง ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายเด็ดขาด ซึ่งสถานการณ์ที่ฝ่าฝืนกฎหมายทางจังหวัดตรังได้สั่งปิดไปแล้ว เป็นเวลา 5 ปี จำนวน 1 แห่ง และอยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 1 แห่ง
รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับคำสั่งสถานบันเทิงดังกล่าว เป็นไปตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ คสช. ที่ ๒๒/๒๕๕๘ สาเหตุจาก จนท.ฝ่ายปกครอง อ.เมืองตรัง ได้เข้าจับกุมการกระทำความผิดของสถานบันเทิงดังกล่าว ที่ฝ่าฝืน พรบ ควบคุมเครืองดื่มแอลกอฮอล์ โดยจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และ เปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด นอกจากนี้เมื่อช่วงปลายปี 2563 ฝ่ายปกครอง อ.เมืองตรัง ได้เข้าจับกุมสถานบันเทิงอีก 2 แห่ง ภายในพื้นที่อ.เมืองตรัง ในข้อหาเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่เยาวชน โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย
ส่วนกรณีผู้ติดเชื้อ 2 ราย ที่เป็นแรงงานข้าชาติ สัญชาติเมียนมา ซึ่งทั้งสองทำงานเป็นคนงานในโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา บ.วู้ดเวิร์ค จำกัด ซึ่งจากผลตรวจสอบซ้ำของห้องปฏิบัติการ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยผลตรวจเป็นลบ
นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.กล่าวว่า ถือว่าเป็นการตรวจที่ผิดพลาดคลาดเคลื่อนได้ ซึ่งจากการแถลงข่าวกรณีผู้ติดเชื้อชาวเมียนมาทั้ง 2 ราย นั้น ได้รายงานตั้งแต่ต้นว่าทั้ง 2 ราย มีเชื้อที่อ่อนมาก เหมือนเป็นซากเชื้อ ฉะนั้นถึงแม้ว่าผลที่เป็นลบ แต่ทางผู้ประกอบการเองได้ให้ความร่วมมืออย่างดี และ ยังส่งคนงาน พนักงาน ของโรงงานทั้งหมดกว่า 500 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อ ซึ่งผลทยอยออกมาเรื่อยๆ โดยผลตรวจของคนงาน และ พนักงงานของ บ.วู้ดเวอร์ค ที่มีผลตรวจออกมาแล้วมีผลเป็นลบ และ ยังมีอีกบางส่วนที่อยู่ระหว่างการตรวจ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลที่เหลือทั้งหมดภาย 1-2 วัน
ส่วนเรื่องการนับยอดจำนวนผู้ติดเชื้อ เนื่องจากศบค.เป็นผู้ยืนยันตัวเลข และตอนนี้ศบค.รับทราบข้อมูลของคนงานสัญชาติเมียนมา เป็นลบ ก็ขึ้นอยู่กับศบค. ว่าจะถอดยอดแรงงานเมียนมาออกจากบัญชีผู้ติดเชื้อหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน