X

ตรัง สั่งปิดสถานบันเทิง ในเขตอ.เมืองตรังวันนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลนครตรัง ตรวจจุดคัดกรองการเข้า-ออก ตลาดฯ จำนวน 6 จุด พร้อมกำชับให้ผู้เข้าไปจับจ่ายภายในตลาด ตลอดถึงพ่อค้าแม่ค้า ในตลาดต้องสวมหน้ากากอนามัย ในขณะที่จังหวัดตรังได้ออกคำสั่งปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในเขตอำเภอเมืองตรัง เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

วันนี้ (22 มกราคม 64) เวลา 08.00 น. ที่ตลาดสดเทศบาลนครตรัง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่เทศบาลนครตรัง ลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลนครตรัง เพื่อตรวจจุดคัดกรองการเข้า-ออก ตลาดเทศบาลนครตรัง ทั้งหมด 6 จุด ทั้งนี้จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดรอบใหม่ในขณะนี้ ทางจังหวัดตรังได้มีมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดในหลายมาตรการ เพื่อเป็นการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโควิด -19 ไม่ให้มีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปิดสถานบันเทิงเฉพาะในเขตเทศบาลนครตรัง การตั้งจุดตรวจตามเขตรอยต่อระหว่างจังหวัด การคุมเข้มการเดินทาง ทางบก ทางอากาศและทางเรือ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นมาตรการที่ต้องการการแพร่ระบาดของโควิด -19

สำหรับมาตรการในการเข้าตลาดสดเทศบาลนครตรังนั้นทางจังหวัดได้มอบหมายให้เทศบาลนครตรัง ตั้งจุดคัดกรองประชาชนที่จะเดินทางเข้าตลาดสดเทศบาลนครตรัง โดยประชาชนที่จะเข้าไปซื้อของในตลาดสดเทศบาลนครตรัง ต้องผ่านจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่มีการตรวจวัดอุณหภูมิ การสแกนคิวอาร์โค้ดหรือการลงชื่อที่อยู่ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ให้กับทางเจ้าหน้าที่และที่สำคัญต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคน หากไม่ใส่หน้ากากอนามัยทางเจ้าหน้าที่จะไม่ให้เข้าไปซื้อของในตลาดโดยเด็ดขาด มาตรการดังกล่าวนั้นประชาชนที่มาซื้อสินค้าได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เนื่องจากประชาชนเองก็วิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นกัน

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง กล่าวว่า การลงมาดูตลาดสดเทศบาลนครตรังนี้ เพื่อมาดูแลมาตรการการคัดกรองประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของในตลาด รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมืออย่างดี สังเกตได้ว่าทุกคนที่มาใช้บริการตลาดสดเทศบาลสวมใส่หน้ากากอนามัย และ แม่ค้าบางร้านบอกว่าจะไม่ขายของให้กับลูกค้าที่ไม่ใส่แมสก์ด้วย ในขณะที่พ่อค้าแม่ค้าบางรายให้แมสก์เป็นของแถมแก่ลูกค้าที่มาซื้อของด้วย และนี่เป็นความรวมมือของประชาชนชาวตรังในการป้องการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ตอนนี้สถานการณ์ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจาก 2 ราย เป็น 5 ราย ณ ขณะนี้ จ.ตรังเองได้เพิ่มมาตรการป้องกันเข้มข้นขึ้น การเดินทางเข้าออกของผู้ที่เดินทางจากกลุ่มจังหวัดควบคุมสูงสุด 5 จังหวัด ผู้เดินทางเข้ามาต้องผ่านการคัดกรอง ถ้าเป็นกลุ่มผู้มีความเลี่ยงสูงเราให้กักตัวแบบ Local Quarantine (LQ) ส่วนผู้มีวามเสี่ยงต่ำ จะให้ใช้วิธี House Quarantine (HQ) และล่าสุดได้มีมาตรการเพิ่มเติม คือ สั่งปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานบันเทิงต่างๆ ในอำเภอเมืองตรัง เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 22 มกราคม ไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น อย่างไรก็ตามนโยบายของรัฐบาลให้มองสถาการณ์โรคควบคู่กับเศรษฐกิจ ฉะนั้นทางจังหวัดตรังจะดูในพื้นที่เป็นหลัก

ส่วนกรณีผู้ติดเชื้อซึ่งเป็นเยาวชน อายุ 16 ปี ซึ่งปรากฎว่ามีไทม์ไลน์ในสถานบันเทิง และไม่ได้ปรากฎในไทม์ไลน์ที่มีการแถลงข่าวในช่วงแรก และมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลนั้น ซึ่งนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง กล่าวว่า ในเรื่องของนักเรียนที่ติดเชื้อนั้น ทางโรงเรียนได้ประกาศปิดเรียน 14 วัน และนักเรียนที่เรียนห้องเดียวกัน จำนวน 31 คน ได้ตรวจหาเชื้อโควิด19 ปรากฏว่ามีผลตลวจเป็นลบทุกคน และภายในโรงเรียนมีการล้างทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อภายในโรงเรียนในวันเสาร์ ที่ 22 มกราคม นี้ ส่วนมาตรการสอบสวนโรคทางจังหวัดและสสจ.ตรัง จะสอบสวนขยายผลต่อไป เพื่อตรวจสอบดูว่าในช่วงเวลาที่ผู้ติดเชื้อไปสถานบันเทิง มีใครบ้างที่ไปใกล้ชิด เกี่ยวพันกับผู้ติดเชื้อ ในช่วงเวลาดังกล่าว และทางจังหวัดจะประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเหล่านั้นไปตรวจหาเชื้อโควิด19 ด้วย

อย่างไรก็ตามในขั้นตอนสอบสวนโรค ได้พยายามซักถามผู้ที่ติดเชื้อว่าได้เดินทางไปที่ไหนมาบ้าง ซึ่งข้อมูลตรงนี้ต้องออกจากปากผู้ป่วย และทางผู้สอบสวนโรคเองพยายามซักข้อมูลให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และ จากไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ ซึ่งเป็นเด็กนักเรียน และ เป็นเยาวชน อายุ 16 ปี มีการเข้าไปใช้บริการในสถานบันเทิงนั้น ทางผู้ที่เกี่ยวข้องได้แก่โรงเรียนให้ไปเข้มงวดกวดขันในทุกระดับชั้น และฝากให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน