X

ตรัง บ.วู้ดเวอร์ค ประกาศชี้แจงกรณีแรงงานต่างด้าวฯติดเชื้อโควิด 19 สร้างความมั่นใจให้ปชช.

บ.วู้ดเวอร์ค ออกประกาศชี้แจงกรณีแรงงานต่างด้าวฯ จำนวน 2 คน ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อสร้างความมั่นใจให้ปชช.ระบุเป็นพนักงานเก่า ไม่มีการเดินทางออกนอกพื้นที่ ยืนยันโรงงานมีมาตรการอันเข้มข้น ไม่ให้เชื้อแพร่กระจายไปสู่สาธารณชน

วันที่ 18 มกราคม 64 บ.วู้ดเวอร์ค จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณี แรงงานเมียนมา จำนวน 2 คน ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามที่มีรายงานข่าวจาก ศบค.ไปก่อนหน้านี้ ข่าวดังกล่าสร้างความหวั่นวิตกให้กับประชนชนในพื้นที่ ทาง บ.วู้ดเวอร์ค จำกัด จึงได้ออกประกาศดังกล่าวเผยแพร่ให้สาธารณชนทราบ โดยมีเนื้อหา ดังนี้ ด้วย วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรังได้มีการตรวจเชิงรุกและขอความร่วมมือจากบริษัทฯ ในการตรวจแรงงานต่างด้าว จำนวน 150 คน จากผลการตรวจเมื่อวันศุกร์ ที่ 15 มกราคม 2564 เวลา 18.00 น. ปรากฎพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 2 คน เป็นแรงานต่างด้าว ติดเชื้อเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) พนักงานทั้ง 2 คน (เชื้อที่พบเป็นเชื้อที่อ่อน) ทั้งนี้พนักงานดังกล่าวเป็นพนักงานเก่า ไม่มีการเดินทางออกนอกพื้นที่แต่อย่างใด ซึ่งบริษัทฯ ได้ส่งตัวพนักงานเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลห้วยยอด เมื่อวันศุกร์ ที่ 15 มกราคม 2564 ในทันที ตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนดให้ดำเนินการโดยมีรายละเอียด ดังนี้
1. สาธารณสุขดัดแยกผู้สัมผัสใกล้ชิด (กลุ่มเสี่ยง) สาธารณสุขดำเนินการคัดกรองผู้สัมผัสใกล้ชิดได้ จำนวน 15 คน (ต่างด้าว 9 คน, คนไทย 6 คน)
2. สาธารณสุขกำหนดกักตัวกลุ่มเสี่ยง บริษัทฯ ได้ดำเนินกักตัวกลุ่มเสี่ยงทั้ง 15 คน ที่ตึกบ้านพัก 4 ชั้นของบริษัท เป็นการปิดพื้นที่ทั้งตึกสำหรับกักตัวพนักงาน โดยปฏิบัติตามแนวทางของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
3. สาธารณสุขกำหนดใกำความสะอาดพื้นที่เสี่ยง และพักการใช้งานบริเวณดังกล่าว จำนวน 3 วัน ติดต่อกัน บริษัทฯ ได้ดำเนินการทำความสะอาดและงดใช้พื้นที่เสี่ยง ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 15 มกราคม 2564 เป็นต้นมา
โดยมาตรการดังกล่าวบริษัทฯได้ดำเนินการอย่างรัดกุมและครบถ้วนและเพื่อความปลอดภัยสูงสุด บริษัทได้มีมาตรการที่เข้มข้นและรัดกุมมากยิ่งขึ้น ในการป้องกันไม่ให้เชื้อกระจายไปสู่ภายนอก โดยกำหนดมาตรการดังนี้
1. Big Cleaning พื้นที่ทั้งหมด ทั้งในส่วนโรงงาน สำนักงาน บ้านพัก 100%
2. กักตัวพนักงานกลุ่มเสี่ยง กันพื้นที่ 100%
3. ดำเนินการตรวจพนักงานบริษัท”ทุกคน 100% ทั้งพนักงานไทยและต่างด้าว
4. กำหนดให้พนักงานบางส่วนปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย (Work from home) เพื่อเว้นระยะห่างลดการเดินทาง
5. บริษัทฯ มีมาตรการสำหรับพนักงานที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง งดร่วมกิจกรรมทางสังคมทั้งหมด
6. พนักงานทุกคน โหลด ติดตั้ง ใช้แอพพลิเคชั่น หมอชนะ 100%
7. มาตรการอื่นๆ ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
ทางบริษัท วัดเวอร์ค จำกัดจึงเรียนมาเพื่อให้ทุกท่านได้ทราบถึงความห่วงใยในสวัสดิภาพ และมาตรการอันเข้มข้น ไม่ให้เชื้อแพร่กระจายไปสู่สาธารณชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน