X

ตรัง 6 ทีมการเมือง จัดรูปขบวนคึกคักพร้อมลงศึกเลือกตั้งนายกเล็กนครตรัง

6 ทีมการเมือง จัดรูปขบวนคึกคักพร้อมลงศึกเลือกตั้งนายกเล็กนครตรัง

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่แผนการจัดการเลือกตั้ง และประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี โดยมีเนื้อหาว่า ตามที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้แจ้งต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าคณะรัฐมนตรีได้ประชุมปรึกษา เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2564 ลงมติให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี กกต.ได้ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีแล้ว ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลโดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจะออกประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาล ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในวันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค.64 และวันรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันจันทร์ที่ 8 -12 ก.พ.64

บรรยากาศการเมืองในเขตเทศบาลนครตรัง การเริ่มต้นเปิดตัวของกลุ่มการเมืองในพื้นที่นครตรัง เริ่มส่อเค้าออกมา ตั้งแต่กลางๆปี 62 การเปิดตัวของ กลุ่มแม่น้ำตรัง นำทีมโดย สท.เหล็ง นายพิชยะ ศิริศุภนนท์ และลูกทีมคนรุ่นใหม่ ว่าที่ผู้สมัคร สท.แต่ละเขต ได้เปิดตัวขึ้น และทำกิจกรรมต่างมากมายในเขตนครตรัง ตั้งปิดผ่านป้ายเปิดตัว เดินเคาะประตูบ้านแจกแผ่นพับนโยบาย หรือ ไม่เว้นแต่การบุกโซเซียลมีเดีย ชูนโยบายด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ออกแรงเดินตั้งแต่ระฆังยกแรกยังไม่เคาะ

สำหรับ สท.เหล็ง ลูกหม้อทีมนายกชาลี (นายชาลี กางอิ่ม) อดีตนายกเทศมนตรี 4 สมัย ที่โดนโค่นลงจากตำแหน่งเมื่อเดือนเมษายน 2555 ปรากฎว่า นายอภิชิต หรือ “ทนายแจ๊ค” ได้ถึง 13,609 คะแนน ในขณะที่ นายชาลี หรือ “โกชาลี” แชมป์เก่า ได้เพียง 9,111 คะแนน
ส่วนผลการเลือกตั้งตำแหน่ง ส.ท.นครตรัง ในขณะนั้น จำนวน 24 ที่นั่ง นายอภิชิต หรือ “ทนายแจ๊ค” ซึ่งส่งลูกทีมลงสมัครทั้ง 4 เขตเลือกตั้งๆ ละ 6 คน ยกเว้นในเขต 4 ที่ส่งลูกทีมลงสมัครแค่ 4 คน รวม 22 คน ผลปรากฎว่า ได้สมาชิกถึง 14 ที่นั่ง คือ เขต 1 จำนวน 2 คน เขต 2 จำนวน 5 คน เขต 3 จำนวน 3 คน และเขต 4 ได้ยกทีม 4 คน ขณะที่ นายชาลี หรือ “โกชาลี” ซึ่งส่งลูกทีมลงสมัครทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง รวม 24 คน ผลปรากฎว่า ได้สมาชิกแค่ 9 ที่นั่ง คือ เขต 1 จำนวน 4 คน เขต 2 จำนวน 1 คน เขต 3 จำนวน 3 คน และเขต 4 จำนวน 1 คน สำหรับผู้สมัคร ส.ท.นครตรัง ในนามอิสระ ซึ่งมีการลงสมัครทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ผลปรากฎว่า ได้มาเพียงคนเดียว เฉพาะในเขตเลือกตั้งที่ 4 เท่านั้น คือ นายวัฒนา ณ ระนอง

สท.เหล็ง คือ 1 ใน 9 สท.ของทีมชาลี ที่ผ่านมาทำหน้าที่ตรวจสอบในสภาเทศบาลนครตรัง จนเวลาล่วงเลยมา สท.เหล็ง ประกาศชัดเจนว่าจะลงชิงชัยนายกเทศมนตรีอีกครั้ง หลังจากนายอภิชิต วิโนทัย อดีตนายกเทศมนตรีนครตรัง เสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุรถยนต์ตกคลอง สมาชิก และ สท.ทีมนายกแจ็ค ก้ระส่ำอีกครั้ง เพราะแพแตกขาดผู้นำ ขณะที่เดิมสมาชิกทีมนายกแจ๊ค บางรายไม่ได้มีความเข้มแข็ง เข้มข้น ในการทำหน้าที่ สท.สักเท่าไหร่

ล่าสุดนายแพทย์รักษ์ บุญเจริญ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง “ทีมทนายแจ๊ค” เสนอตัวลงสมัครนายกนครตรัง ครั้งนี้ พร้อมเปิดตัวในชื่อทีม “หมอรักษ์” ที่ตอนนี้เจ้าตัวบอกว่าพร้อม95% พร้อมส่ง สท.ลงสมัครบทั้ง 4 เขต และเตรียมเปิดตัวทีมบริหารในเร็วๆนี้
และยังดึง สมาชิกเทศบาลนครตรังทีมทนายแจ๊คเดิม ส่วนผู้สมัครทีมอื่นๆ ที่เริ่มเปิดตัว ออกมา ไม่ว่าจะเป็น ทีมต้นกล้านครตรัง นำโดย นายทวีรัตน์ เลาหทัยชนก ส.อบจ.ตรัง เริ่มขยับมามาเรื่อยๆ แม้ไม่เข้มข้นถึงประตูบ้าน แต่ไม่เว้นการขยับเคลื่อนทีม ด้วยการปรากฏตัวในงานกิจกรรมของจังหวัดตรัง อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเริ่มมีการตีพิมพ์นโยบายพิมพ์เขียว สี่สี สวยงามแจกจ่ายให้เห็นกัน

ส่วนทีม ดร.สัญญา ศรีวิเชียร เปิดตัวทีมด้วยเวิร์ดดิ่งแรก “อย่าลืมสัญญา” ปักป้ายตามทางโค้งทางแยก จนเป็นที่สนใจของชาวบ้าน ต่อมาเปลี่ยนจาก “อย่าลืมสัญญา” เป็น “สัญญาอาสา ปวงประชากำหนด” ล่าสุดทีมนี้ฯ ได้ขึ้นป้ายหาเสียงชูตัวตนของหัวหน้าทีม ระบุ “ผู้บริหารมืออาชีพ” ทีมนี้แน่นเดินทางการเมืองแนววิชาการ ช้าๆ ไม่บู่มบ่าม ช่วงเปิดตัวแรกๆ ชาวบ้านร้านตลาดยังไม่เห็นนโยบาย หรือ ตัวผู้สมัคร สท.ที่ชัดเจนมากนัก แต่เมื่อใกล้วันสมัครรับเลือกตั้งเข้ามา ทีมนี้ ก็ได้เขยิบประกาศความพร้อม เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สท.และทีมบริหาร ถือเป็นทีมที่รวม สท.ทีมทนายแจ็คได้มากพอสมควร นำโดย โกพงษ์-ถนอมพงษ์ หลีกภัย เพื่อนสนิทอดีตนายกอภิชิต วิโนทัย ที่เดิมทีถูกหมายมั่นให้รับไม้เป็นหัวหน้าทีมทนายแจ็คต่อภายหลังการเสียชีวิตของนายกฯอภิชิต แต่สุดท้ายเจ้าตัวตัดสินใจย้ายมาค่ายของดร.สัญญาแทน และคอยทำหน้าที่เป็นดีลเมกเกอร์ชักชวนเหล่าสท.ทีมทนายแจ็คมาได้หลายคน ไม่ว่าจะเป็น เนย์-ดำรง เสกธีระ จากเขต4

ด้านฟากผั่ง ของอดีต สจ.วี แห่ง อบจ.ตรัง หรือ นายทวีรัตน์ เลาหทหัยชนก กระโดดมาเล่นสนามเทศบาลนครตรัง ในชื่อทีม ต้นกล้านครตรัง ซึ่งมีความพร้อมไม่น้อยทั้งความชัดเจนของตัวผู้สมัครสท.ทั้ง 4 เขต และทีมบริหารยกชุด ด้านความขยันขันแข็งในการหาเสียง เดินงาน และเข้าถึงชุมชนแบบเคาะประตูบ้าน โดยมีนายพุทธิพงศ์ กุลยุทธ หรือ เสี่ยโอ๊ะ แห่งกุลยุทธค้าข้าว เป็นหนึ่งในผู้บริหารทีมฯ และแน่นอนงานนี้เสี่ยโอ๊ะไม่ได้มาเล่นๆ

ในขณะทีมใหญ่ อีกฝากที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ โกบุ้น สมศักดิ์ โล่สถาพรพิพิธ พี่ชายอดีด สส.สมชาย โล่สถาพรพิพิธ พรรค ปชป. เริ่มออกนั่งร้านกาแฟยามเช้า เก็บเกี่ยวซุ้มเสียงชาวบ้านร้านตลาด โดยมี เลขาบ่าว นายจิระศักดิ์ ควนจันทร์ อดีตเลขานายกอภิชิต และ สท.จรูญวิทย์ พูลสิน ขนาบข้างทุกวงกาแฟ หากนายสมศักดิ์ฯ ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกเล็กนครตรัง คงสร้างคามอือฮาให้จั้งหวัดตรังไม่น้อย ที่ 2 พี่น้องแห่งสกุลโล่ฯ ครองตำแหน่งนายกท้องถิ่นตรัง

เอกสิทธิ์ วงศ์เทพวาณิชย์

ด้านเลขาโอ-เอกสิทธิ์ วงศ์เทพวานิชย์ จับมือคนรุ่นใหม่ทำกิจกรรมทางสังคมในพื้นที่นครตรังมาแรมปี “โอ” เป็นงานการเมืองในระดับท้องถิ่นและระดับชาติ เคยเป็นเลขานายกอภิชิต วิโนทัย และเติบโตในเส้นทางการเมือง ล่าสุดดำรงตำแหน่งผู้ช่วย สส.ณฐนนท์ ศรีก่อเกื้อ สส.สงขลาพรรคภูมิใจไทย แต่ยังไม่ลืมบ้านเกิด ว่ากันว่าอาจลงสมัครอิสระ หรือไม่ก็สัวกัดทีมทนายแจ็คเก่า ใต้การนำของหมอรักษ์

แต่อดพูดถึงไม่ได้อีกหนึ่ง ราย คงหนีไม่พ้น นายกัมปนาท อินทองมาก หรือ ทนายหมี หรือ สท.หมี ที่ก่อนหน้านี้จะเป็นไม้เบื่อไม้เมาทางการเมือง ของนายกอภิชิตฯ ซึ่งล่าสุดมีข่าวเล็ดลอดออกมาว่าเตรียมตัวลงสมัครนายกเทศมนตรีนครตรัง อิสระไม่สังกัดทีมใด ด้วยฝีปาก และ ฝีไม้ลายมือ การซักฟอกการทุจริต แบบทนายมืออาชีพ บอกได้เลยว่าหากถึงวันประกาศลงสมัครรับเลือกตั้ง คงจะมสีสันต์การหาเสียงได้ไม่น้อย

ส่วนผู้หลักผู้ใหญ่อย่าง นายหนังไข่นุ้ย-ประสาร อ่อนน้อม ประธานสภา ทีมทนายแจ็ค ว่ากันว่ามีปัญหาสุขภาพ ยังไม่แน่ใจในการตัดสินใจ
ขณะที่ สท.เมี้ยว-ธเนศร์ คงทำ สท.เขต4 ผู้นั่งรองประธานสภา ทีมทนายแจ็ค คนเก่าแก่มากคอนเนกชั่นนครตรัง ยังคงสงวนท่าทีไม่สังกัดทีมใด ซึ่งมีหลายทีมหลายพวกทาบทามเข้าสังกัดตลอด แต่เจ้าตัวยังแบ่งรับแบ่งสู้ ไม่ปริปากใดๆ

ในขณะที่ นพ.ประพนธ์ โชติกมาศ ทำกิจกรรมเพื่อสังคมหลายกิจกรรม และ เป็นหนึ่งในทีมจัดตรังมาราธอน ร่วมกับนายประชา งามรัตนกุล ปธ.สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง ซึ่งแฟนคลับ และ กองเชียร์ ต่างเรียกร้องให้ลงสนามครั้งนี้ไม่น้อย แต่เจ้าตัวยังยิ้มกริ่มไม่เผยท่าทีที่ชัดเจนออกมา หรือเจ้าตัวจะรอวันธงชัยประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์…

สนามนายกนครตรัง ครั้งที่จะถึงนี้ดุเดือด เข้มข้น อย่างแน่นอน แต่ที่จากบทเรียนผลการเลือกตั้งนครตรัง ปี 2555 คะแนนของผู้สมัคร เพียง 2 ทีม สามารถชี้ขาดผู้แพ้ชนะได้ไม่ยากนัก แต่การเลือกตั้งที่จะมาถึงมีผู้สมัครที่เปิดตัวชัดเจนแล้ว รวม 5 ทีม จึงไม่ง่ายเลยที่จะหาผู้ชนะในครั้งหน้า แต่ละทีมต้องขยัน และงัดกลยุทธทุกอย่างมาต่อสู้กัน และให้คะแนนเกาะกลุ่มมากที่สุด เพื่อชิงตำแหน่งนายกฯ และ พาผู้สมัคร สท.ทีมตนเอง เข้าสภาให้ได้มากที่สุด
การมีทีมมีตัวเลือกให้ประชาชนเลือกเยอะ เคยทำทีมใหญ่อย่างพรรคประชาธิปัตย์ เสียที่นั่ง เสียคะแนนในการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมาแล้ว การเลือกตั้งนครตรังในครั้งนี้หากทีมฟากฝั่ง ปชป.มาวิน กวาดที่นั่งได้ได้สำเร็จ ถือว่าการถอดบทเรียนครั้งนั้นทำได้ดีเลยทีเดียว

นพ.ประพนธ์ โชติกมาศ
นายพุทธิพงศ์ กุลยุทธ
นายธเนศ คงดำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน