X

ตรัง จนท.ตรวจเข้มแรงงานข้ามชาติ

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเข้มแรงงานประมง พร้อมย้ำเจ้าของกิจการห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน หากไม่ออกเรือจะต้องอยู่ภายในบริเวณที่พักเท่านั้น และห้ามให้ที่พักพิงแก่เพื่อนหรือญาติแรงงานข้ามชาติ ให้เรือประมงและท่าเทียบเรือประมงต้องปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติและมาตรการป้องกันเชื้อโควิดทั้งของรัฐบาลและผู้ว่าราชการจังหวัดอย่างเคร่งครัด พร้อมแจกเอกสารทำความเข้าใจกับแรงงาน เกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติตนให้ปลอดจากการรับเชื้อรวม 4 ภาษา

วันที่ 26 ธันวาคม 2563 จังหวัดตรัง ยังคงเร่งค้นหากลุ่มเสี่ยงที่เดินทางกลับจาก จ.สมุทรสาคร พื้นที่แหล่งระบาดสำคัญของเชื้อโควิดระลอกใหม่ เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดของเชื้อ ทั้งกลุ่มประชาชนทั่วไปที่เดินทางไปทำธุระ กลุ่มคนขับรถขนส่งสินค้าเชื่อมระหว่างจ.ตรัง – จ.สมุทรสาคร กลุ่มแรงงานข้ามชาติที่เดินทางไปต่อวีซ่าที่ จ.สมุทรสาคร และกลุ่มแรงงานข้ามชาติลักลอบเข้าพื้นที่ หลังจังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้ว 1 ราย เป็นเพศหญิง อายุ 31 ปี ชาว อ.เมือง จ.ตรัง ที่เดินทางกลับจากทำธุระส่วนตัวที่ จ.สมุทรสาคร โดยทางเจ้าหน้าที่นำตัวกลุ่มเสี่ยงดังกล่าวมาตรวจหาเชื้อแล้ว 101 คน ผลเป็นลบ 60 คน อยู่ระหว่างรอผล 41 คน และพบผู้ติดเชื้อแล้ว 1 คน ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ที่ท่าเทียบเรือประมง อ.กันตัง เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ทั้งจากสำนักงานประมงจังหวัด ด่านตรวจสัตว์น้ำตรัง ประมงอำเภอ แรงงานและสวัสดิการจังหวัดตรัง จัดหางานจังหวัด เจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาตรัง และล่าม ยังคงเร่งลงพื้นที่พบกับผู้ประกอบการ และแรงงานข้ามชาติ เพื่อเน้นย้ำมาตรการต่างๆ ทั้งการตรวจเอกสารประจำตัวแรงงาน เพื่อยืนยันตัวบุคคลและตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ทั้งขณะเรือเข้า และก่อนเรือออก พร้อมกำชับห้ามมีการเคลื่อนย้ายแรงงาน ห้ามให้ที่พักพิงแก่ญาติหรือเพื่อแรงงานข้ามชาติที่อาจลักลอบเข้ามาขอความช่วยเหลือ กวดขันให้แรงงานอยู่ภายในบริเวณพื้นที่พักหากไม่ออกเรือ เพื่อป้องกันการรับเชื้อและแพร่กระจายเชื้อ และกวดขันเกี่ยวกับเรื่องสุขอนามัยเรือ และสุขอนามัยของตัวแรงงาน เช่น การล้างมือ การสวมหน้ากากอนามัย 100% การเว้นระยะห่าง การเลิกไปมาหาสู่กับบุคคลภายนอก พร้อมแจกเอกสารวิธีการปฏิบัติตน เพื่อป้องกันเชื้อเป็น 4 ภาษา คือ ภาษาไทย เมียนมา กัมพูชา และลาว เพื่อให้แรงงานข้ามชาติได้ใช้เป็นแนวทางปฏิบัติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน