X

ตรัง แถลงด่วนพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 จำนวน 1 ราย


ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังแถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าจำนวน 1 ราย มีความเชื่อมโยงจากจังหวัดสมุทรสาคร

วันนี้ (25 ธ.ค.2563) ที่ศูนย์แถลงข่าวจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง นายสมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง พลตำรวจตรีสันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรังและนายไกรสร โตทับเที่ยง หัวหน้ากลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลตรัง ร่วมแถลงข่าวกรณี จังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ covid 19 จำนวน 1 ราย
ทั้งนี้จังหวัดตรังได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อจำนวน 1 รายเป็นผู้หญิงอายุ 31 ปี มีความเชื่อมโยงจากจังหวัดสมุทรสาคร โดยเข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 โดยมีอาการไข้ ไอ ระคายคอ มีอุณหภูมิ 37.3 องศาเซลเซียส วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ได้เก็บเชื้อส่งตรวจวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ผลจากแล็ปโรงพยาบาลตรังออกมาเป็น Positive และได้ส่งผลต่อไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ตรัง เพื่อเป็นการยืนยันอีกครั้ง ซึ่งผลของทางศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ยืนยันเป็นผลPositive ขณะนี้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตรัง สภาพอาการทั่วไปของคนไข้ ไม่แสดงอาการรุนแรง และจากการสำรวจโรคคาดว่าน่าจะรับเชื้อจากการเดินทางไปจังหวัดสมุทรสาครหรือที่ตลาดมหาชัย
สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายนี้ ผู้ป่วยทำธุรกิจร้านชากับเพื่อนที่สมุทรสาคร และได้เดินทางจากจังหวัดตรังเพื่อไปเก็บเข้าของเนื่องจากเลิกกิจการร้านชาดังกล่าวในวันที่ 18 ธันวาคม 63 เดินทางออกจากจังหวัดตรัง และ คืนวันที่ 18 ธันวาคม ได้นอนค้างบ้านญาติที่ย่านลาดปลาเค้า กทม
เช้าวันที่ 19 ธันวาคม ผู้ป่วยนั่งรถจากอนุสาวรีย์ชัยฯไปยังสมุทรสาคร เมื่อเก็บของเสร็จได้เดินทางต่อโดยรถยนต์ส่วนตัว ไปที่อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์
วันที่ 20 ธันวาคม เดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์ไปบ้านเพื่อนที่จังหวัดสุรินทร์
วันที่ 21 ธันวาคม เดินทางกลับตรังโดยสายการบิน Thai Lion Air
วันที่ 22 เริ่มมีไข้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตรัง
วันที่ 23 โรงพยาบาลเก็บเชื้อส่งตรวจ…
สำหรับกลุ่มผู้ใกล้ชิดและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมีดังนี้ 1.กลุ่มคนที่อยู่ในครอบครัวเดียวกัน พ่อ แม่ 2. ผู้โดยสารเดินทางโดยสายการบิน Lion Air โดยเดินทางเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 เที่ยวบิน SL 826 โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯเวลา 18:00 น ถึงจังหวัดตรังเวลา 19.30 น ขอให้ผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวโปรดติดต่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลใกล้เพื่อทำการหาเชื้อต่อไป
อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางจังหวัดตรัง ยังไม่มีประกาศล๊อกดาวน์แต่อย่างใด แต่ให้งดกิจกรรมที่เป็นการรวมคนจำนวนมาก เช่น กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี กิจกรรมทำบุญตักบาตรปีใหม่ ฯลฯ และได้สั่งการไปยังอำเภอต่างๆ ให้ดูแลตลาดนัด ตลาดสด ให้ปฏิบัติการตามมาตรการควบคุมโรค รวมทั้งให้ประชาชนดูแลตัวเองสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน