X

ตรัง อ.กันตัง แหล่งธุรกิจประมงของตรัง เร่งติดตามบุคคลเสี่ยงกลับจากพท.ระบาด

อ.กันตัง จ.ตรัง เร่งติดตามบุคคลกลุ่มเสี่ยงกลับจาก พท.ระบาด จ.สมุทรสาคร โดยเฉพาะคนขับรถขนส่งสินค้าระหว่าง อ.กันตัง – ตลาดมหาชัย ขณะที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าวอย่างเข้มงวด เพื่อเฝ้าระวังโควิด

วันที่ 22 ธันวาคม 2563 นายจักรพงษ์ รัชนีกุล นายอำเภอกันตัง เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ผอ.โรงพยาบาลกันตัง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3 ตรัง ( รอง.ผอ.ศรชล.ตรัง) เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเข้า-ออก เรือประมง ตรัง , ประมงอำเภอกันตัง นายกสมาคมการประมงอำเภอกันตัง เพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่ อ.กันตัง ทั้งนี้ เนื่องจากอ.กันตังเป็นเมืองประมงสำคัญของจ.ตรัง มีธุรกิจประมงหลากหลาย ทั้งแพปลา แพกุ้ง ร้านจำหน่ายอาหารกุ้ง และท่าเทียบเรือตั้งอยู่ เช่น แพกุ้ง 7 แห่ง แพปลา 16 แห่ง ล่าเทียบเรือ 33 แห่ง โดยสินค้าประมงส่วนใหญ่ประมาณ 90% ส่งไปจำหน่ายที่ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร แหล่งแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 และมีการขนส่งสินค้าจากจ.สมุทรสาครไปมาระหว่างกันตลอดเวลา จึงต้องเร่งตรวจสอบข้อมูลบุคคลที่กลับจาก จ.สมุทรสาคร ในห้วงตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมจนถึงปัจจุบัน เพื่อคัดแยกกลุ่มความเสี่ยง ประกอบด้วย กลุ่มเสี่ยงสูง คือคนขับรถขนส่งสินค้า และคนที่มากับรถ แรงงานต่างด้าว ประชาชนที่ทั่วไปที่เดินทางมาจากพื้นที่ระบาดดังกล่าว และกลุ่มแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ทั้งนี้ เบื้องต้น ได้ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ตรวจสอบกับแพกุ้ง แพปลา และท่าเทียบเรือ เพื่อตรวจสอบข้อมูลกลุ่มบุคคลดังกล่าว และจะเรียกผู้ประกอบการดังกล่าวมาประชุม เพื่อชี้แจงแนวทาง ซึ่งทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือ และหลังจากนี้จะเร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจร่างกายเก็บตัวอย่างเชื้อจากคนขับรถขนส่งสินค้าเป็นกลุ่มแรก เพราะเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงสุด และประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนและคนใกล้ชิดจะต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการ ขณะเดียวกัน ให้ทุกตำบลตรวจสอบบุคคลที่เข้ามาในพื้นที่ โดยเฉพาะคนที่เดินทางมาจากพื้นที่ระบาดและดำเนินการเช่นเดียวกับการระบาดของเชื้อโควิดรอบแรก และมาตรการด้านสาธารณสุข คือ รณรงค์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ

นอกจากนั้น ทางอำเภอ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง เทศบาลเมืองกันตัง เจ้าหน้าที่ควบคุมการแจ้งเข้า-ออก เรือประมง ตรัง เจ้าหน้าที่ประมง ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองวัดไข้แรงงานต่างด้าวที่กลับเข้าฝั่งมากับเรือประมง และตามแหล่งที่พัก เพื่อเฝ้าระวังพื้นที่ พร้อมกำชับทุกฝ่ายรวมทั้งเจ้าของเรือและเจ้าของแพปลา ปฏิบัติการตรวจคัดกรองลูกเรือประมงทุกลำทุกราย และต้องกักตัวให้อยู่เฉพาะภายในบริเวณแพปลา ซึ่งเป็นที่พักเท่านั้น ไม่ให้ออกไปข้างนอก เพื่อป้องกันเชื้อโควิดหวนระบาดรอบ 2

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน