X

ตรัง ระดมสิ่งของช่วยเหลือช่วยผู้ประสบภัย

ส.ส.ตรัง พรรคพลังประชารัฐ ระดมสิ่งของ ถุงยังชีพ จากเครือข่าย ส.ส.สังกัดพรรคเดียวกันจากหลายจังหวัด ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตรัง

วันที่ 12 ธันวาคม 2563 นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้ระดมสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง จากเครือข่ายส.ส.พรรคเดียวกันจากหลายจังหวัด ทั้งจาก จ.สงขลา ,จ.ภูเก็ต เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมืองตรัง เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยนับพันครัวเรือน

โดยล่าสุด ที่ทำการกำนันตำบลหนองตรุด หมู่ที่ 2 ต.หนองตรุด อ.เมืองตรัง นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสุทา ประทีป ณ ถลาง ส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ จ.ภูเก็ต และชาวบ้านจากชุมชนโคกโตนด หมู่ที่ 9 ตำบลฉลอง อำเภอเมือภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต และชาวบ้าน ต.จระเข้หิน จ.นครราชสีมา ซึ่งได้นำคาราวานรถบรรทุก และรถกระบะ ขนข้าวสารอาหารแห้ง ถุงยังชีพ ซึ่งประกอบด้วย ของใช้จำเป็น ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำมันพืช น้ำดื่ม และเสื้อผ้า มาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่หมู่ 1 และหมู่ 2 ต.หนองตรุด จำนวน กว่า 600 ชุด มามอบให้ เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย เพราะทุกครัวเรือนต่างเดือดร้อนแสนสาหัส ข้าวของเครื่องใช้จำนวนมาก ที่มีน้ำหนักมาก เคลื่อนย้ายขนไม่ทัน ได้รับความเสียหายไปกับน้ำท่วม แต่ละรายแทบสิ้นเนื้อประดาตัว จนต้องอพยพขึ้นมาอยู่ในที่ปลอดภัย เพราะระดับน้ำท่วมสูง บางจุดมากกว่า 3 เมตร

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานการณ์น้ำส่วนใหญ่เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว คงเหลือบางพื้นที่ที่ยังเกิดน้ำท่วมขัง แต่ได้เกิดฝนตกลงมาอีกระลอก ชาวบ้านจึงหวั่นจะเกิดน้ำท่วมซ้ำ ทั้งนี้ ในส่วนของการช่วยเหลือบรรเทาปัญหาและเร่งฟื้นฟูยังคงต้องดำเนินการต่อไป หากฝนไม่ตกลงมาซ้ำ เชื่อสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติในเร็วๆ นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน