X

ตรัง ชาวบ้านริมคลองนางน้อยหลายหลังคาเรือน ยังถูกน้ำท่วมขังซ้ำซากปีละหลายครั้ง

ชาวบ้านริมคลองนางน้อย อ.เมือง อีกนับสิบหลังคาเรือน ยังต้องทนทุกข์จากน้ำที่ยังท่วมขัง ต้องพักอาศัยในห้องแถวชั่วคราวที่สร้างไว้สำหรับอพยพหนีน้ำ บางส่วนเริ่มทำความสะอาดบ้านลังน้ำลด วอนภาครัฐแก้ปัญหาน้ำท่วมริมฝั่งแม่น้ำจริงจัง หลังถูกน้ำท่วมซ้ำซากปีละหลายครั้ง และลดอย่างช้าๆ

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 แม้ในพื้นที่จังหวัดตรังฝนจะหยุดตกมาประมาณ 3 วันแล้ว แต่ปัญหาน้ำท่วมขังพื้นที่การเกษตร เช่น สวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน และท่วมขังบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำยังคงมีอยู่ โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง และต.นาโยงใต้ อ.เมือง ที่ขณะนี้แม้น้ำจะลดลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังมีอีกนับสิบหลังคาเรือน ที่น้ำยังคงถูกน้ำท่วมขังอยู่ภายในตัวบ้าน ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ยังไม่สามารถเข้าไปพักอาศัยอยู่ได้ แต่ได้พยายามล้างทำความสะอาดรอจุดที่น้ำลดระดับลง

โดยที่หมู่ที่ 7 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง พบว่ามีประชาชนอีก 4 ครัวเรือน ยังคงพักอาศัยอยู่ในห้องแถวริมถนนสายตรัง – พัทลุง ที่เจ้าของซึ่งบ้านถูกน้ำท่วมขังเช่นเดี่ยวกันสร้างไว้ เพื่อใช้สำหรับการอพยพหนีน้ำ โดยชาวบ้านได้นำอุปกรณ์เครื่องนอน และเครื่องครัว มาไว้ เพื่อใช้สำหรับการพักอาศัยมาตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนบริเวณโดยรอบของบ้านและภายในบ้านบางหลัง ยังคงมีน้ำท่วมขังประมาณ 10 -20 เซนติเมตร แต่บางส่วนน้ำลดระดับลงก็เร่งล้างทำความสะอาด

ส่วนที่บ้านของนายจรัญ ชูทอง อยู่บ้านเลขที่ 4/1 หมู่ 7 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง และบ้านพี่น้อง ระดับน้ำยังสูงประมาณ 10 -20 เซนติเมตร ทรัพย์สินภายในบ้าน เช่น เสื้อผ้า ที่นอน หมอน มุ้ง ตู้ โต๊ะ ตู้เย็น ที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน ได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยระบุ คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำ คงใช้เวลาอีกประมาณ 3-4 วัน น้ำถึงจะหมด แต่ส่วนตัวยังไม่มั่นใจ เพราะทางกรมอุตุนิยมวิทยา ยังแจ้งเตือนฝนตกต่อไปอีก ข้าวของที่เสียหายทั้งหมด จึงยังยกออกไปไม่ได้ พร้อมวอนร้องขอไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมขังบ้านเรือนริมฝั่งแม่น้ำ เพราะถูกน้ำท่วมซ้ำซากปีละหลายครั้ง จนหมดเนื้อหมดตัว และไม่เคยได้รับความช่วยเหลือหน่วยงานใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน