X

“ตรังก้าวใหม่” ส่งคนลงชิงตำแหน่งนายกอบจ.ฝ่ายปชต.

บรรยากาศรับสมัคร อบจ.วันสุดท้ายในวันนี้ กลุ่มตรังก้าวใหม่ ซึ่งถือเป็นกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่เดิม ส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายกอบจ.ตรัง ฝ่ายประชาธิปไตย เพิ่มอีก 1 คน ทำให้จ.ตรัง มีผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกอบจ.ตรังแล้ว 3 คน โดยเป็นคนพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างตระกูลโล่สถาพรพิพิธ และวงศ์หนองเตย จำนวน 2 คน และจากกลุ่มตรังก้าวใหม่ส่งคนลงอีก 1 คน ขณะที่ผู้สมัครตำแหน่งสจ.เขต ล่าสุด ยอดรวมแล้วจำนวน 65 คน

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 ที่โรงยิมเนเซี่ยม 4000 ที่นั่ง สนามกีฬาทุ่งแจ้ง เขตเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครนายกและสมาชิกสภา อบจ.ตรัง พบว่าบรรยากาศรับสมัครวันสุดท้ายค่อนข้างจะคึกคัก เนื่องจากมีผู้สมัครชิงตำแหน่งสมาชิกสภา อบจ.ตรัง ในหลายเขตในนามอิสระ เดินทางเข้ายื่นใบสมัครเพิ่มในวันสุดท้ายหลายราย ล่าสุด มีผู้สมัครชิง สจ.เขตแล้วรวม 65 คน จากจำนวน 30 เขตเลือกตั้ง

ขณะที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ตรัง ล่าสุด เดินทางเข้าสมัครเพิ่มอีก 1 คน คือ นายภูผา ทองนอก อาชีพทนายความ อดีตผู้ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ จ.ตรัง จาก “กลุ่มตรังก้าวใหม่” ได้เดินทางมาพร้อมมวลชนจำนวนหนึ่งนำโดยนายรัตน์ ภู่กลาง อดีตผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ ที่มาให้กำลังใจ ได้เดินทางเข้ายื่นใบสมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ตรัง ฝ่ายประชาธิปไตย โดยได้หมายเลข 3 ในการลงสมัครชิงตำแหน่งนายกอบจ.ตรัง ในครั้งนี้ อีกทั้ง นายกิจ หลีกภัย อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง มารอให้กำลังใจผู้สมัครทุกคนในวันสุดท้ายด้วย

โดยนายภูผา เปิดเผยว่า ตนเองมาสมัครในนามกลุ่ม “ตรังก้าวใหม่” ไม่ใช่ในนามคณะก้าวหน้า หรือพรรคอนาคตใหม่แต่อย่างใด เนื่องจากหลังจากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ ตนเองก็ไม่ได้ทำงานให้พรรค หรือคณะก้าวหน้าแต่อย่างใด ได้ถอยออกมาแล้ว แต่มาสมัครครั้งนี้ เพราะผู้สนับสนุนเดิมที่เคยทำงานการเมืองด้วยกันมา ต่างก็เรียกร้องให้ตนเองมาสมัคร เพราะหวังจะเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่คนตรัง เป็นคนรุ่นใหม่ ที่อยากทำงานการเมืองใหม่โดยฟังเสียงประชาชน หลังจากนี้จะรับฟังเสียงของประชาชน เพื่อจะนำมากำหนดเป็นนโยบายในการหาเสียง และยืนยันการลงสมัครในครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจเอาเมื่อคืนวันที่ 4 พฤศจิกายน ตามมติของกลุ่ม ไม่ได้เป็นความประสงค์ของตนเองมากนัก แต่เมื่อได้รับเลือกให้ลงสมัคร หวังทำงานการเมืองใหม่ เป็นตัวเลือกให้ประชาชน ก็จะทำให้ดีที่สุด และยืนยันไม่ได้ลงสมัคร เพื่อจะตัดคะแนนใคร เพราะไม่เคยคิดมาก่อน โดยฐานคะแนนเสียง ก็คิดว่าเป็นคนใหม่ที่อยากเห็นจังหวัดตรังเกิดการเมืองใหม่ และเกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน จากการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด จ.ตรังมีผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.แล้ว 3 คน ประกอบด้วย หมายเลข 1 นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ หัวหน้าทีมกิจปวงชน พี่ชายนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีตส.ส.ตรัง หลายสมัย พรรคประชาธิปัตย์ และมีศักดิ์เป็นลุงของนางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ ที่เดินทางเข้าสมัครในวันแรกของการเปิดรับสมัคร และหมายเลข 2 นายสาธร วงศ์หนองเตย น้องชายนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย หัวหน้าทีม ตรังพัฒนาเมืองตรัง ที่เดินทางเข้ายื่นใบสมัคร เมื่อวานนี้ (5 พ.ย.) พร้อมชูนโยบายเปลี่ยนผู้บริหาร เปลี่ยนจังหวัดตรัง และ หมายเลข 3 นายภูผา ทองนอก อาชีพทนายความ อดีตผู้ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ จ.ตรัง จาก “กลุ่มตรังก้าวใหม่”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน