X

เปิดฉากงาน”ตรังยุทธจักรอาหารอร่อย” งานหมูย่างและขนมเค้กตรัง ปี 2563

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงานตรังยุทธจักรอาหารอร่อย งานหมูย่างและขนมเค้กตรัง ปี 2563 เพื่อสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวและตอกย้ำภาพลักษณ์จังหวัดตรังเมืองท่องเที่ยวเชิงอาหาร ตรังยุทธจักรความอร่อย

ที่ลานวัฒนธรรม สนามกีฬาเทศบาล 2 (ทุ่งแจ้ง) อำเภอเมือง จังหวัดตรัง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงานตรังยุทธจักรอาหารอร่อย 2563 เพื่อสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวและตอกย้ำภาพลักษณ์จังหวัดตรังเมืองท่องเที่ยวเชิงอาหาร ตรังยุทธจักรความอร่อย ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวและบริการ โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 8 พฤศจิกายน 2563 ที่ลานวัฒนธรรม สนามกีฬาเทศบาล 2 (ทุ่งแจ้ง) อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ภายใต้แนวคิด Local Food Local Fresh Local to Global Local Experiences @Trang โดยเชิญชวนนักท่องเที่ยวตะลุยชิมอาหารถิ่นจากชุมชนและคนท้องถิ่น สัมผัสความดั้งเดิมของอาหารไทย จีน มุสลิม ฉบับคนตรัง ตะลอนเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวอากาศดี บริสุทธิ์ที่ได้รับการประกาศเป็นมรดกอาเซียน และ 1 ใน 5 เมืองอากาศดีที่สุดในเอเชีย และอิ่มอร่อยอาหารจานเด็ดที่พร้อมไปด้วย 5 สัมผัส รูป รส กลิ่น เสียง (เรื่องราว) สัมผัส ภายในงานมีการจำหน่ายหมูย่าง ขนมเค้ก ซึ่งเป็นอาหารที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตรัง และการจำหน่ายอื่นๆอีกมากมาย ทั้งนี้นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง จะผลักดันด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยเมขึ้น โดยจะจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวใหญ่ๆเดือนละ 1 ครั้ง ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทย เพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและรายได้ลงสู่ชุมชน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ภาคใต้มีของดีอยู่ทุกจังหวัด แต่ละอย่างล้วนมีคุณค่าและมีประวัติอันยาวนาน ที่สำคัญ คนใต้มีอัธยาศัยที่ดีต่อแขกผู้มาเยือน ดูแลต้อนรับอย่างอบอุ่นและสร้างความประทับใจเสมอมา หนึ่งในนั้นคือการต้อนรับด้วยอาหารการกิน อาหารการกินของคนใต้จึงได้รับการปรุงแต่งมาจากใจ มาจากวัตถุดิบธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มาจากการสืบสานถ่ายทอดสูตรอาหารจากรุ่นสู่รุ่นและมีตำนาน มีเรื่องราวที่น่าชื่นชมมาก อย่างเรื่องสูตรอาหารหมูย่างเมืองตรัง ที่เล่ากันว่าเป็นสูตรอาหารที่ทำถวายฮ่องเต้และได้ถ่ายทอดกันมาจนกลายเป็นหมูย่างเมืองตรังที่แสนอร่อย ซึ่งคนทั้งประเทศรู้ว่าเป็นหมูย่างที่อร่อยที่สุดในประเทศไทย ส่วนเรื่องขนมเค้ก ก็เป็นเรื่องแปลก ที่ขนมเค้กเมืองตรังต้องมีรูตรงกลาง ซึ่งเกิดจากภูมิปัญญาของคนตรังที่จะช่วยให้ความร้อนได้กระจายไปทั่วถึงเนื้อเค้ก ทำให้เนื้อเค้กนุ่มฟู เป็นของฝากที่เลื่องชื่อของจังหวัดตรัง ดังนั้นในการสนับสนุนการท่องเที่ยวนอกเหนือจะแสวงหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ยังมุ่งหวังให้แสวงหาอาหารอร่อย เพราะเป็นเรื่องสำคัญของการท่องเที่ยว และจังหวัดตรังก็เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางแห่งความอร่อยของนักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ยังกล่าวอีกว่านายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้นำเยาวชนในท้องถิ่นหรือเยาวชนที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัด ให้กลับมาเรียนรู้ประเพณีวัฒนธรรมของจังหวัดตัวเอง เพื่อไม่ให้ประเพณีวัฒนธรรมของท้องถิ่นสูญหายไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน