X

ทำตรังให้ดังเหมือนเดิม จากใจผู้ว่าขจรศักดิ์ ผู้ว่าฯคนที่ 50 ของตรัง


ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นในวันแรกที่บ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ผู้ว่าฯขจรศักดิ์ ขอให้ความสามัคคี จะทำตรังให้ดังเหมือนเดิม ขณะที่ภาคเอกชนต่างคาดหวังความเปลี่ยนแปลงและการพัฒนากับผู้ว่าฯ คนที่50 ของตรัง

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.63 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เดินทางมารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางละมัย เจริญโสภา ภริยา หลังมีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง โดยในช่วงเช้าได้เดินทางเข้าบ้านพักจวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และเดินทางไปสักการะศาลหลักเมืองตรัง ที่ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง สักการะอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ และถวายสักการะ ถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ที่บริเวณหน้าศาลากลางหลังเก่า ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เดินทางไปปฏิบัติงาน ณ ห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และเดินทางไปยังบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อสักการะศาลพระภูมิประจำบ้านฯ และจุดธูปเทียนบูชาพระภายในบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ในขณะที่ภายในบริเวณจวนผู้ว่าราชการบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น มีตัวแทนจากส่วนราชการ เอกชน และภาคประชาชน เข้าร่วมแสดงความยินดี เป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ชาวจังหวัดตรัง ได้คาดหวังให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พัฒนาจังหวัดตรังในมิติต่างๆ

โดย นายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในนามหอการค้าจังหวัดตรัง มองว่านายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง มีบุคลิกประนีประนอม สามารถช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ของจังหวัดตรังได้ดี อยากให้ท่านอยู่กับจังหวัดตรังนาน 3-4 ปี เพื่อสืบสานพัฒนาจังหวัดตรัง ด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม

นายธวัช อุยสุย ประธานสโมสรฟุตบอลตรังเอฟซี กล่าวว่า อยากเห็นจังหวัดตรังพัฒนาแบบบูรณาการ ไม่จำกัดการทำงานอยู่ในกรอบเดิม ๆ ยอมรับการเปลี่ยนแปลงทางสังคม สร้างภาพลักษณ์ เชื่อมโยงการท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์โควิด19 โดยใช้ทรัพยากรการท่องเที่ยวที่มีอยู่ของจังหวัดตรัง และผลักดันการท่องเที่ยวเชิงกีฬา การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การทองเที่ยวเชิงปลอดภัย โดยที่ผ่านมาจังหวัดตรังได้รับการรับรองให้เป็นสปอตซิตี้ ด้านกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ซึ่งเป็น 1 ใน 16 ของประเทศไทยที่ได้รับการคัดเลือก ตนจึงอยากเห็นการบูรณาการที่ นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นายบรรจง นฤพรเมธี ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตรัง กล่าวว่า ตนมองว่าการพัฒนาสังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม เป็นสำคัญ และอยากให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ใช้การท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ซึ่งมีทรัพยากรการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งทะเล ภูเขา น้ำท่อง ท่องเที่ยวชุมชน ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมประเพณี เป็นกลไกสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจของจังหวัดตรัง อย่างยั่งยืน

นายถนอมเกียรติ ยิ่งฉ้วน เลขานุการเครือข่ายสถาบันเกษตรกรเขตภาคใต้ตอนกลาง และที่ปรึกษาประธานเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางแห่งประเทศไทย กล่าวว่า อยากเห็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว และ ที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง เช่น ที่พัก โรงแรม ชายทะเลเพื่อเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักเที่ยวเข้ามาจังหวัดตรัง ให้จังหวัดตรังเป็นที่รู้จักโดยแพร่หลาย สนับสนุนงบพัฒนาจังหวัด ให้ลงไปถึงกลุ่ม , สหกรณ์ , วิสาหกิจชุมชน ที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร ส่งเสริมอาชีพ โดยผ่านกลุ่มนิติบุคคล และสถาบันเกษตรกร และปรับปรุงผังเมืองเพื่อรองรับการพัฒนาของภาคอุตสาหกรรมซึ่งน่าจะมีบทเฉพาะการสำหรับการต่อตั้งโรงงานของกลุ่มสหกรณ์เพื่อการผลิเกี่ยวข้องกับยางพารา และ ปาล์มน้ำมัน

ขณะที่นายวานิช สุนทรนนท์ ผู้สื่อข่าวออนไลน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนไม่ค่อยจะคาดหวังกับคนที่มาทำหน้าที่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด สักเท่าไรเพราะเชื่อมั่นในหลักการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ที่ให้คนในพื้นที่ได้บริหารจัดการกันเองมากกว่า แต่เมื่อผิดหวังกับผู้นำท้องถิ่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับจังหวัดมานาน จึงหันมาให้ความสนใจกับผู้ที่มาดำรงตำแหน่งเจ้าเมืองคือผู้ว่าราชการจังหวัดตรังมากขึ้น ตนทราบจากน้องๆนักข่าว ว่าท่านผู้ว่าคนใหม่เป็นคนดี ทันสมัยและเอาการเอางาน จึงมีความคาดหวังว่าน่าจะนำจังหวัดตรังไปสู่การพัฒนาที่ดีกว่าเดิมได้ ตนจึงขอเสนอท่านผู้ว่าฯ ให้เห็นและเข้าถึงกลุ่มพลังที่จะร่วมกันพัฒนาจังหวัดตรังอย่างน้อย 2 กลุ่มคือ 1 ภาคเอกชนที่ไม่ได้มีเฉพาะการค้าจังหวัดตรัง แต่มีกลุ่มพลังอื่นๆอีกมากมาย 2 ภาคการเมืองท้องถิ่นที่มีทั้งหมด 100 องค์กรหรือร้อยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นับตั้งแต่อบจ.เทศบาล ไปจนถึงอบต.ต่างๆ คิดถึงกลุ่มพลังเหล่านี้แล้วนำมาร่วมพัฒนาจังหวัดตรัง ในภาพรวมกันต่อไปครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน