X

ตรัง น้ำท่วมตรัง พท.เหนือและท้ายคลองผันน้ำยังอ่วมหนัก

พท.เหนือและท้ายคลองผันน้ำแม่น้ำตรัง จ.ตรัง ยังอ่วมหนัก โดยเฉพาะที่ ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ ราษฎรเดือดร้อน จำนวน 10 หมู่บ้าน 250 ครัวเรือน ระดับน้ำตั้งแต่ 1 ฟุตถึง 1.5 เมตร จำนวน 20 ครัวเรือน ต้องอพยพอยู่ที่ปลอดภัย ส่วนที่เหลือต้องเดินลุยน้ำออกมารับถุงยังชีพ ผู้บริหาร อบต.เขาวิเศษ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วย ส่วนที่ ต.นาท่ามใต้ ชาวบ้านบางส่วนที่ปลูกข้าวไร่ ต้องระดมเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้อง เร่งเก็บเกี่ยวก่อนกำหนด เพราะต้นข้าวบางส่วนถูกน้ำฝนที่ตกหนักสะสมทำข้าวเน่าเสียหาย บางสวนแม่น้ำตรังไหลหลากเข้าท่วมถึง ดีกว่าจะเสียหายทั้งหมด

วันที่ 15 ตุลาคม 2563 นายสมปอง หนูเนื่อง นายกอบต.เขาวิเศษ นางมานะนันท์ ศรีจันทร์ทอง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดีตรัง สมาคมกู้ภัยพิทักษ์ชีพการกุศลสงเคราะห์ ช่วยกันลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ข้าวกล่อง และน้ำดื่ม แก่ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม ในตำบลเขาวิเศษ โดยพื้นที่ตำบลเขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เป็นพื้นที่ที่อยู่เหนือโครงการระบบระบายน้ำแม่น้ำตรัง จึงเสมือนเป็นพื้นที่รับและพักน้ำรอการระบาย ขณะนี้ยังคงถูกน้ำท่วมหนัก จำนวน 10 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 1 , 2 , 4 , 8 ,11 ,12 ,18 รวม 250 หลังคาเรือน โรงเรียนสองแห่ง ได้แก่โรงเรียนวังวิเศษ และ โรงเรียนวัดเขาวิเศษ ต้องปิดทำการเรียนการสอนต่อไปตลอดสัปดาห์นี้ พื้นที่การเกษตรได้แก่สวนยางพารา และ สวนปาล์มน้ำมัน ถูกน้ำท่วมขัง กว่า 1,000 ไร่ โดยระดับน้ำมีความสูงตั้งแต่ 1 ฟุต ถึง 1.5 เมตร อบต.ต้องอพยพชาวบ้านจำนวน 20 ครัวเรือน ขึ้นมาพักภายเต้นท์ที่ปลอดภัย จำนวน 2 จุด ส่วนพื้นที่ได้รับความรุนแรงจากภาวะน้ำท่วมมากที่สุดคือ พื้นที่บ้านฉาง หมู่ที่ 8 มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมขัง จำนวน 100 หลังคาเรือน และมีชาวบ้านนับ 10 หลังคาเรือน ต้องอพยพมาพักในเต้นท์ที่พักชั่วคราวริมถนน เนื่องจากระดับน้ำที่สูงไหลเข้าท่วมบ้าน สำหรับตำบลเขาวิเศษ เข้าสู่ภาวะน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่าน โดยน้ำในคลองชี รับน้ำจากน้ำตกร้อยชั้นพันวัง อ.วังวิเศษ ที่มีปริมาณจากภาวะฝนตกหนักติดต่อกันทำให้น้ำระบายออกไม่ทัน เกิดล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมบ้านเรียนชาวบ้าน โรงเรียน และพื้นที่การเกษตรดังกล่าว ในขณะที่ชาวบ้านบางรายเป็นโรคน้ำกัดเท้า เนื่องจากต้องเดินลุยน้ำ เด็กเล็กเริ่มมีอาการไข้หวัด คาดหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำ สถานการณ์น้ำจะคลี่คลายประมาณ 2-3 วัน แต่ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการระบายน้ำในพื้นที่ท้ายน้ำลงสู่ทะเล และปริมาณน้ำเหนือที่ไหลลงมาเติม

ส่วนที่หมู่ 2 ต.นาท่ามใต้ นางลำยอง มีพารา อายุ 63 ปี ชาวบ้าน ต.นาท่ามใต้ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ปลูกข้าวไร่ จำนวน 5 ไร่ ต้องระดมเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้อง เร่งเก็บเกี่ยวข้าวไร่ก่อนกำหนด เพราะต้นข้าวบางส่วนถูกน้ำฝนที่ตกหนักสะสมทำข้าวเน่าเสียหาย บางสวนแม่น้ำตรังไหลหลากเข้าท่วมกำลังจะมาถึงแปลงปลูกข้าว และคิดว่าปริมาณน้ำยังคงเพิ่มขึ้น จึงต้องเร่งเก็บเกี่ยวก่อนกำหนด ดีกว่าจะรอจนข้าวเสียหายทั้งหมด
จังหวัดตรัง ได้รับรายงานจากอำเภอ มีน้ำเอ่อล้นตลิ่ง คลองนางน้อย คลองชี และคลองสว่าง ได้รับผลกระทบ 7 อำเภอ 3 เทศบาล 3 ชุมชน 27 ตำบล 83 หมู่บ้าน 920 ครัวเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน