X

ตรัง อิ่มอร่อยกับซาลาเปาหิมะไส้หมูย่างเมืองตรัง

เชฟหนุ่ม ห้องอาหารจีนโรงแรมดังในกทม. เจอพิษโควิด กลับบ้านเกิดปรับปรุงร้านอาหารของครอบครัวเป็นร้านติมซำ ชูเมนูเด็ดซาลาเปาหิมะไส้หมูย่างเมืองตรัง
ที่ร้านติมซำไข่เจียว ถ.กันตัง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ผู้สื่อข่าวได้พบกับนาย อนุศิษฏ์ ศิลาวัชนาไนย อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านและเป็นกุ๊กปรุงติมซำนานาชนิด และอาหารเช้าอื่น ๆ ของทางร้าน โดยเมนูที่ทางร้านทำออกมาขายมีลักษณธแปลกตา แตกต่างจากติมซำร้านอื่น เช่น หม่าไหล่โก่(ขนมขึ้นสีน้ำตาลรสชาติคล้ายขนมเค้กไข่นึ่ง) ก๋วงเจียง ไช้เท้าก๋วยซึ่งปรุงจากมันแถวและกุ้งแห้ง วุ้นเส้นสามสหาย กาย่าโทสต์หรือขนมปังสังขยาแบบสิงคโปร์ หน่อหมายไก๊ หรือ ข้าวเหนียวนึ่งไก่ และ ข้าวต้มเรือ ซึ่งเป็นข้าวต้มสูตรโบราณ ที่ใช้ข้าวสารต้มกับเผือก กุ้งแห้ง หมึกแห้ง และหมูสับ ส่วนขนมที่ขึ้นชื่ออีกอย่างของร้านติมซำไขเจียว คือ ซาลาเปาหิมะไส้หมูย่าง

นาย อนุศิษฏ์ ศิลาวัชนาไนย เจ้าของร้านกล่าวว่า ตนเรียนจบด้านอาหารหรือเชฟ และทำงานให้ห้องอาหารจีนของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในน กทม. แต่เมื่อประเทศไทยประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ทำให้โรงแรมที่ตนทำงานอยู่หยุดกิจการ ตนจึงเดินทางกลับมาอยู่บ้านเกิดที่จังหวัดตรัง และเริ่มทำซาลาเปาหมูหิมะไส้หมูย่างเมืองตรัง จำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ซึ่งขายดีมาก จึงปรึกษากับครอบครัวที่จะปรับเปลี่ยนร้านอาหารของครอบครัวเป็นร้านติ่มซำ เน้นขายเมนูติมซำแบบโบราณที่หาทานยาก ทำสดใหม่วันต่อวัน ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี
สำหรับเมนูประจำร้านคงหนีไม่พ้นซาลาเปาหิมะไส้หมูย่างเมืองตรัง โดยการทำเริ่มตั้งแต่การทำแป้งซาลาเปาขึ้น 2 แบบ คือแป้งสำหรับห่อไส้หมูย่าง ใช้วัตถุดิบแป้งสาลี นม น้ำตาล และยีส ผสมกันตามสูตร พักจนได้ที่แล้วนำมาห่อไส้หมูย่างเมืองตรัง ซึ่งทางร้านเลือกใช้สันคอหมูหมักกับเครื่องปรุง นำไปย่างจนสุก แล้วนำไปผัดกับหอมใหญ่ แป้งส่วนที่ 2 คือ แป้งแต่งหน้าซาลาเปาหิมะให้มีความกรุบกรอบ ซึ่งใช้แป้งเค้ก เนย น้ำตาล เป็นส่วนผสม เมือปั้นซาลาเปาเรียบร้อยจึงนำซาลาเปาเข้าเตาอบ ใช้เวลาอบ 25 นาที จะได้ซาลาเปาหิมะไส้หมูย่างเมืองตรัง สำหรับซาลาเปาหมูย่างเมืองตรัง ขายราคา ลูกละ 39 บาท ซึ่งมีขายทั้งหน้าร้าน และ ขายออนไลน์ ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามและสั่งซื้อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 094-4199954 หรือ เฟสบุ๊ก ไข่เจียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน