X

ตรังครบ 4 ปีห้างลีมาร์ทในเครือลีวิวัฒน์กรุ๊ปกลับเปิดใหม่อย่างยิ่งใหญ่ หลังถูกระเบิดเมื่อปี59

ครบ 4 ปี ห้างลีมาร์ท ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ตรัง กลับมาเปิดใหม่ หลังถูกคนร้ายลอบวางระเบิดจากเหตุการณ์ความไม่สงบ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2559 ด้านผู้บริหารการรถไฟระบุกลับมาเปิดใหม่ทั้งการรถไฟและทางห้าง พร้อมเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะกล้องวงจรปิด เนื่องจากประสบการครั้งที่ผ่านมา เชื่อมั่นเหตุการณ์จะไม่หวนกลับมา เนื่องจากปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ

วันที่ 17 สิงหาคม 2563 ที่ห้างลีมาร์ท ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ถ.สถานี ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายกิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายประยูร สุขดำเนิน รองผู้อำนวยการฝ่ายด้านบริหาร รักษาการแทน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพย์สินการรถไฟแห่งประเทศไทย นายยงยุทธ เบจวรรางกูล ผู้อำนวยการส่วนโยธา รักษาการแทนผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลนครตรัง และนายสมศักดิ์ อรุโณประโยชน์ ประธานกลุ่มหจก.ลีวิวัฒน์ถาวร ร่วมเปิดห้างอย่างเป็นทางการ และเริ่มให้บริการเป็นวันแรก หลังครบรอบ 4 ปี ต้องปิดกิจการไป อันเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ลุกลามขึ้นสู่พื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนกลางและตอนบน เมื่อวันที่ 11 – 12 สิงหาคม 2559 โดยคนร้ายจำนวน 2 คน ที่ถูกกล้องวงจรปิดในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงจับภาพไว้ได้ขณะกำลังหลบหนี หลังได้ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เป็นผลให้เกิดเหตุระเบิดขึ้นในพื้นที่ 2 จุด คือ วันที่ 11 สิงหาคม 2559 บริเวณตลาดนัดเซนเตอร์พ้อย เป็นผลทำให้มีเสียชีวิตจำนวน 1 คน บาดเจ็บจำนวน 6 คน และคืนวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ที่ห้างลีมาร์ทซุปเปอร์ค้าส่ง (ขณะนั้น) โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ ต้องทุบทิ้งและสร้างใหม่เนื่องจากไม่สามารถจะซ่อมแซมได้ เพราะตัวอาคารเสียหายทั้งหมด ทั้งนี้ พิธีเปิดเริ่มจากการประกอบพิธีทำบุญทางศาสนา และเปิดห้างอย่างเป็นทางการ โดยมีพ่อค้า ประชาชน ร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นห้างสรรพสินค้าของคนในพื้นที่

ทางด้านนายวิศิษย์ อรุโณประโยชน์ รองประธานกรรมการกลุ่มหจก.ลีวิวัฒน์ถาวร กล่าวว่า ทางห้างใช้เวลา 4 ปี เต็มในการก่อสร้างใหม่ตึกใหม่ หลังจากถูกวางระเบิดจากเหตุการณ์ความไม่สงบ โดยหลังเกิดเหตุขึ้นทำให้ทางห้างประสบปัญหาทั้งทางด้านการเงิน บุคลากร และพนักงาน แต่ได้รับน้ำใจจากชาวจ.ตรัง ที่ยังคงอุดหนุนซื้อสินค้าจากห้างลีมาร์ท ซึ่งเปิดร้านค้าชั่วคราวขึ้น ให้บริการแก่ประชาชนตลอดระยะเวลาที่ประสบปัญหา ทำให้ผู้บริหารมีกำลังใจ สามารถกลับเปิดให้บริการได้อีกครั้ง และจะยืนหยัดโดยยึดปณิธานว่าจะจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาที่เป็นธรรม และทำให้คนตรังมีความสุข โดยวันนี้สร้างเสร็จแล้ว แต่เป็นแค่การเริ่มนับหนึ่งของห้างเท่านั้น แต่จะพัฒนาห้างให้ตอบสนองความต้องการของประชาชนให้มากที่สุดต่อไป

ทางด้าน นายประยูร สุขดำเนิน รองผู้อำนวยการฝ่ายด้านบริหาร รักษาการแทน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพย์สินการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เริ่มต้นสัญญา 10 ปี เป็นการก่อสร้างทดแทนอาคารหลังเก่าที่ถูกลอบวางระเบิด โดยสัญญาเก่าหมดเมื่อปี 2560 และหลังจากนี้เมื่อใกล้หมดสัญญาทางการรถไฟก็ต้องพิจารณาความเหมาะสมการต่อสัญญาเช่าพื้นที่ต่อไป สำหรับมูลค่าโครงการการก่อสร้างวงเงินไม่น้อยกว่า 32 ล้านบาท ตามมาตรฐานการรถไฟแห่งประเทศไทยที่กำหนดอาคารก่อสร้างจะต้องไม่ต่ำกว่า 36% ของที่มูลค่าที่ดิน ส่วนเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ทางห้างและการรถไฟมีมาตรการรองรับอย่างเข้มงวด ทั้งกล้องวงจรปิดที่แน่นหนามากยิ่งขึ้น และไม่ห่วงสถานการณ์ความไม่สงบแล้ว เพราะพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ก็สงบมากขึ้น เชื่อว่าระบบรักษาความปลอดภัยก็เพิ่มขึ้นอย่างดี จากประสบการณ์เมื่อปี 2559 แต่ห่วงเรื่องการจราจรหน้าห้างซึ่งจะติดขัดมากขึ้น จะต้องประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมากขึ้นในการจัดระเบียบการจราจรหน้าห้าง
สำหรับกลุ่มลีวิวัฒน์ ได้ดำเนินกิจการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับบุคคลท้องถิ่นมากกว่า 40 ปีแ ละได้มีโอกาสได้ขยายสาขามาที่จังหวัดตรังนับตั้งแต่ปีพ.ศ 2540 ซึ่งเป็นเวลากว่า 20 ปีเศษ และได้รับการตอบรับจากจากชาวตรังเป็นอย่างดีเรื่อยมาจนปัจจุบันนี้ และต้องผ่านอุปสรรคครั้งใหญ่เกิดการเปลี่ยนแปลงจากเหตุการณ์ที่ไม่เคยคาดคิดไว้คือ เหตุการณ์ความไม่สงบซึ่งในครั้งนั้นทำให้ตึกแห่งนี้ได้ถูกวางเพลิงเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2559 และจำเป็นต้องรื้อก่อสร้างใหม่ทำให้ทางกลุ่มลีฯประสบปัญหาทั้งหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็นด้านการเงิน พนักงานแต่ก็กลับมาเปิดใหม่อีกครั้งในรอบ 4 ปี พร้อมมาตรการด้านป้องกันโรคโควิด 19 ตามมาตรฐานสาธารณสุข



ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน