X

ตรัง ประชุมประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตรัง จัดการประชุมประชาสัมพันธ์โครงการค่าใช้จ่ายการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

ที่โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง เป็นประธานเปิดการประชุมประชาสัมพันธ์โครงการค่าใช้จ่ายการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน จัดขึ้นเพื่อชี้แจงวัตถุประสงค์และสาระสำคัญของโครงการพร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่จะนำไปสู่การคัดเลือกชุมชนในการพัฒนา พร้อมทั้งแผนแม่บทในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในพื้นที่ชุมชนให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาตินโยบายของรัฐบาลแผนพัฒนาจังหวัดและความต้องการของท้องถิ่นเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและในอนาคตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันประกอบด้วย 6 จังหวัด ตั้งอยู่ชายฝั่งด้านมหาสมุทรอินเดียประกอบด้วย จังหวัดกระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล ซึ่งมีศักยภาพโดดเด่นในการเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลและระดับนานาชาติ ในการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันจำเป็นต้องบูรณาการทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และความต้องการของชุมชนอย่างเป็นเอกภาพเพื่อประโยชน์สูงสุดในพื้นที่ โดยรัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ในด้านโครงสร้างพื้นฐานให้เกิดการพัฒนาทางกายภาพของชุมชนให้เป็นมาตรฐาน มีความเป็นระเบียบสวยงาม มีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและสภาพแวดล้อมที่ดี จึงได้มีการจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาประกอบด้วยบริษัท ซิตี้แพลน โปรเพสชันนอลจำกัด บริษัท พิสุทธิ์ เทคโนโลยี จํากัด และบริษัท อินเทลแพลน จำกัด ดำเนินการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน