X

ตรัง พายุพัดต้นไม้ล้มทับคอกวัวตาย 1 สาหัส 1 ส่วนบ้านเรือนชาวบ้านโดนต้นไม้ล้มทับนับ 10 หลัง

ฝนตกหนัก ลมพัดแรง ทำต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับหลังคาบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน เสียหายทั้งหลัง 1 หลัง ชาวบ้านบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน วัวตาย 1 ตัว สาหัส 1 ตัว อบต.ในพื้นที่เร่งสำรวจและระดมกระเบื้องมุงหลังคาปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือน ช่วยเหลือประชาชน

วันที่ 4 สิงหาคม 2563 จากอิทธิพลของพายุดีเปรสชันซินลากู ซึ่งทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงเกิดขึ้นติดต่อกัน 2 – 3 วันที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเวลากลางคืน ทำหลายพื้นที่ในจังหวัดตรังได้รับผลกระทบ ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชน ข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย และเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้องหลายพื้นที่

ล่าสุด นายสมบัติ กุลกิจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ พร้อมด้วยนายธีระศักดิ์ สิทธิชัย รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ อ.รัษฎา จ.ตรัง เร่งออกสำรวจความเสียหาย พร้อมกับระดมกำลังเจ้าหน้าที่ อบต.หนองปรือ และกระเบื้องมุงหลังคาเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากลมพายุพัดทำต้นไม้ล้มทับหลังคาบ้านเรือนประชาชนเสียหายกระจายรวมกันในหลายหมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ 1,8,11 ส่วนใหญ่ถูกต้นไม้ล้มทับหลังคา ทำกระเบื้องมุงหลังคาแตกปลิวเสียหายรวมกันจำนวน 11 หลังคาเรือน รวมจำนวน 450 แผ่น ข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้า ที่นอนเปียกฝน รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าได้รับความเสียหาย บ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง 1 หลัง โรงเรือน (คอกวัว)เสียหาย 1 โรง วัวตาย 1 ตัว บาดเจ็บสาหัส 1 ตัว

โดยที่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 8 ของนางนงเยาว์ นาทอง พบว่าต้นมะกอกป่าขนาดใหญ่ล้มทับหลังคาเรือน ทำฝาผนังบ้านพังลงมาทั้งแถบ ล้มทับข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านทั้งหม้อหุงข้าว ตู้เย็น เครื่องซักผ้าพังเสียหายและใกล้เตียงนอนที่ 2 สามีภรรยานอนอยู่ด้วยกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โชคดีทำสองสามีภรรยารอดตายหวุดหวิด แต่นางนงเยาว์ ซึ่งเป็นภรรยา ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกเพียงเล็กน้อย เย็บ 3 เข็ม แต่บ้านเรือนพังเสียหายทั้งหลัง จนขณะนี้ต้องไปอาศัยอยู่บ้านญาติเป็นการชั่วคราว

ส่วนที่บริเวณหลังบ้านของนางวิรัตน์ อินทร์แก้วศรี อายุ 65 ปี พบว่าต้นเทพธาโรขนาดใหญ่ อายุประมาณ 50 ปี ได้ล้มทับลงบนหลังคาโรงเรือน (คอกวัว) ทำแยกออกเป็น 2 ซีก ขณะที่มีวัวอยู่ภายในคอกจำนวน 12 ตัว โดยต้นเทพธาโรได้ล้มทับวัวสาว เพศเมียตายคาที่ 1 ตัว และยังทับบริเวณส่วนสะโพกของวัวแม่พันธุ์จนสะโพกหัก บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ตัว ซึ่งไม่สามารถจะรักษาได้ เตรียมนำไปชำแหละเช่นเดียวกับตัวแรก ส่วนวัวที่เหลือตกใจกระโดดวิ่งหนีกระเจิดกระเจิง

นายสมบัติ กุลกิจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ อ.รัษฎา กล่าวว่า ในห้วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเวลากลางคืนได้เกิดฝนตกหนักลมพายุพัดแรงทำต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายรวม 11 หลังคาเรือน รวมทั้งโรงเรือนซึ่งเป็นคอกขังวัว ทำวัวตาย 2 ตัว โดยทางอบต.ได้เร่งสำรวจ เพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว เบื้องต้น เร่งระดมกระเบื้องมุงหลังคามาเร่งมุงให้ประชาชน เพื่อให้สามารถอาศัยอยู่ได้ เพราะขณะนี้ในพื้นที่ยังคงเกิดฝนตกหนัก และมีลมพัดแรงเป็นระยะๆ ตลอดเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน