X

ตรัง กยท.เตรียมพร้อมรับขึ้นทะเบียนลูกจ้างกรีดยาง​ ไม่มีเอกสารสิทธิ์

ผอ.กยท.ตรัง เรียกประชุม ผอ.กยท.สาขา เตรียมพร้อมขึ้นทะเบียนลูกจ้างกรีดยางพาราที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ เพื่อเตรียมพร้อมจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาจากผลกระทบโควิด โดยสั่งกำชับทุกพื้นที่จัดทำข้อมูลให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พ.ค.นี้

วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ที่การยางแห่งประเทศไทย จังหวัดตรัง นายพยุงศักดิ์ อภิรัตนกุล ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทย จังหวัดตรัง เรียกประชุมผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทย ประจำสาขาต่างๆ ในจังหวัดตรัง เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจ มอบแนวทางการปฏิบัติงานเร่งด่วน เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการรับขึ้นทะเบียนลูกจ้างกรีดยางพาราในสวนยางพาราที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ซึ่งถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่จะช่วยเยียวยาลูกจ้างกลุ่มดังกล่าว หลังจากในส่วนของเจ้าของสวนยางพาราและสวนปาล์มน้ำมัน ทั้งที่มีเอกสารสิทธิ์และไม่มีเอกสารสิทธิ์ได้ขึ้นทะเบียนไปแล้ว และเตรียมตัวรอรับเงินเยียวยาที่จะถูกโอนเข้าบัญชีนับจากวันที่ 15 พ.ค.เป็นต้นไป จำนวนครัวเรือนละ 5,000 บาท รัฐบาลก็สั่งเตรียมพร้อมลูกจ้างกรีดยางในกลุ่มของเจ้าของสวนทั้งที่มีเอกสารสิทธิ์ และไม่มีเอกสารสิทธิ์ด้วย เพื่อให้สามารถได้รับการช่วยเหลือเยียวยาครบทุกกลุ่มจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อโควิด -19 ทั้งนี้ ในที่ประชุมนายพยุงศักดิ์ อภิรัตนกุล ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทย จังหวัดตรัง ได้สั่งการให้ทุกสาขาเปิดทำการในวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ในวันจันทร์นี้ด้วย

พร้อมให้เจ้าหน้าที่เร่งทำงานดึงฐานข้อมูลเจ้าของสวนยางที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์จากในระบบของแต่ละสาขาที่ได้ขึ้นทะเบียนไว้ แล้วเร่งนำลงพื้นที่ไปประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยตรวจสอบความถูกต้อง และช่วยประชาสัมพันธ์ให้นายจ้าง/เจ้าของสวนที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์นำลูกจ้างกรีดยางมาขึ้นทะเบียนให้ครบทุกราย พร้อมเน้นย้ำให้ระมัดระวังเจ้าของสวนยางพาราที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในพื้นที่ตั้งแปลง จะไม่ทราบข้อมูล โดยจะต้องเร่งติดตามตัวให้ได้ทุกแปลง เพื่อให้ลูกจ้างกรีดยางได้รับสิทธิ์ทุกคน โดยให้เร่งทำงานจัดเก็บข้อมูลให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดภายในวันที่ 13 พ.ค.นี้ และใช้เวลาในการบันทึกข้อมูลเข้าระบบให้แล้วเสร็จสมบูรณ์เตรียมส่งต่อให้รัฐบาลภายในวันที่ 15 พ.ค.นี้ เพราะเป็นนโยบายเร่งด่วนที่รัฐบาลต้องการช่วยเหลือประชาชนจากที่กำลังเดือดร้อนจากสถานการณ์การระบาดของโรค ทั้งนี้ สำหรับจังหวัดตรัง ข้อมูล ณ วันที่ 7 พ.ค.2563 เจ้าของสวนยางพาราที่มีเอกสารสิทธิ์ขึ้นทะเบียนแล้วจำนวน 72,896 ราย เนื้อที่ 925,389 ไร่, ,ส่วนที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ขึ้นทะเบียนแล้วทั้งสิ้น 20,061 ราย เนื้อที่ 261,183 ไร่เศษ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของสวนยางพาราที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ให้นำลูกจ้างกรีดยางพาราไปขึ้นทะเบียนได้ที่ กยท.สาขาที่ตั้งแปลงให้เร็วที่สุดภายในวันที่ 15 พ.ค.นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน