X

ตรัง – วัยรุ่นแหกด่านชนผู้ใหญ่บ้านขาหัก

ชายวัยรุ่น ขับขี่จักรยานยนต์รถแหกด่าน ชนผู้ใหญ่บ้านที่กำลังตั้งด่านจนขาหัก โดยเจ้าหน้าที่สามารถรวบตัวคนก่อเหตุได้ทันที พร้อมแจ้งข้อหาหนักพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.ของคืนวันที่ 21 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเกิดเหตุชายวัยรุ่น ขันรถแหกด่าน ชนผู้ใหญ่บ้านที่กำลังตั้งด่านจนขาหัก เกิดเหตุที่บริเวณด่านย่อยหน้าวัดวังหลาม หมู่ 1 ต.ห้วยนาง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยคนที่ได้รับบาดเจ็บคือ นายสมรักษ์ รัตนแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ห้วยนาง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ จ.ตรัง (หน่วยกู้ภัยห้วยนาง) เร่งนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลห้วยยอด ทั้งนี้ พบว่าขาซ้ายหัก โดยเจ้าหน้าที่สามารถรวบตัวคนก่อเหตุได้ทันที เป็นชายวัยรุ่นในพื้นที่ทราบชื่อ นายปริทัศน์ ศรีสลับ อายุประมาณ 23 ปี จากนั้นได้ควบคุมตัวนำส่ง สภ.ห้วยยอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในข้อหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

ทางด้าน นายพิศ สุขรักษา กำนัน ต.ห้วยนาง อ.ห้วยยอด เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่ตนเองร่วมกับหัวหน้าสายตรวจต.ห้วยนาง และเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน (ชรบ.) ต.ห้วยนาง รวมกว่า 10 คน ได้ร่วมกันตั้งด่าน เพื่อเฝ้าระวังป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ตามนโยบายของจังหวัดตรัง จนกระทั่งในช่วงเวลาเกิดเหตุซึ่งยังไม่ถึงเวลาเคอร์ฟิวร์แต่ประการใด คนก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมา โดยพยายามจะแหกด่าน ทำให้นายสมรักษ์ รัตนแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ซึ่งร่วมตั้งด่านอยู่ด้วยกันกระโดดขัดขวาง จึงถูกชนเข้าบริเวณขา จนทำให้ขาหักได้รับบาดเจ็บ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลห้วยยอด

ส่วนทางด้านนายปริทัศน์ คนก่อเหตุ เบื้องต้น จากการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบเป็นสีม่วง โดยเจ้าหน้าที่เตรียมสอบปากคำอย่างละเอียดในวันที่ 22 เมษายน และเตรียมตั้งข้อหา เสพสารเสพติด และพยายามฆ่าเจ้าหน้าพนักงาน

แต่อย่างไรก็ตาม ในการตั้งด่านของกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต.ห้วยนาง ในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 เพื่อให้สอดรับการตั้งด่านในช่วงเวลาประกาศเคอร์ฟิวของรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 22.00 – 04.00 น. ทั้งนี้ พบว่าในการจัดแผนตั้งด่านของเจ้าหน้าที่ในอำเภอห้วยยอด ซึ่งมีทั้งหมด 16 ตำบล แบ่งออกเป็น 3 ผลัดๆละ 5 ตำบล โดยใช้เวลาตั้งด่านผลัดละ 2 ชม. เพื่อเฝ้าระวังป้องกันพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน