X

ตรัง เอาปลามาแลกข้าว สลัมสี่ภาคและประมงพื้นบ้านเกาะลิบง แลกเปลี่ยนอาหาร บรรเทาทุกข์โควิด19

เครือข่ายสลัมสี่ภาค และชมรมประมงพื้นบ้านเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง นำอาหารทะเลมาช่วยเหลือพี่น้องชาวสลัม 4 ภาค เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนขากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะที่เครือข่ายสลัม4 ภาค ก็มอบข้าวสารให้กับชมรมประมงพื้นบ้าน ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนอาหารซึ่งกันและกัน
ที่ริมถนนเลียบทางรถไฟ เขตเทศบาลนครตรัง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง มูลนิธิอันดามัน และนายอิสมาแอล เบ็ญสะอาด กรรมการชมรมชาวประมงพื้นบ้านจ.ตรัง นายรุ่งโรจน์ เบ็ญหมูด กรรมการชมรมชาวประมงพื้นบ้านจ.ตรัง และ นายปรีชา ชายทุย ประธานกลุ่มบ้านมั่นคงมดตะนอย พร้อมด้วยชาวประมงพื้นบ้านเกาะลิบง ได้นำอาหารทะเล เช่น ปู ปลาทูและปลาเค็ม มามอบให้กับพี่น้องชาวสลัม 4 ภาค ที่อาศัยอยู่บริเวณริมทางรถไฟ ประมาณ 25 ครัวเรือน ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 ไม่มีงานทำ ซึ่งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมทางรถไฟนั้นประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป รับจ้างก่อสร้าง รับจ้างกรีดยางพารา เมื่อรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินและประกาศเคอร์ฟิว ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบไม่มีงานทำ ขาดแคลนรายได้ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

นายอิสมาแอล เบ็ญสะอาด กรรมการชมรมชาวประมงพื้นบ้านจ.ตรัง กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่และรายได้เป็นอย่างมาก ชาวประมงจับสัตว์น้ำมาก็จำหน่ายได้ลำบาก เนื่องจากประชาชนไม่มีกำลังซื้อ ชาวประมงก็เดือดร้อน ชมรมประมงเกาะลิบง จึงนำสัตว์น้ำที่จับมาได้ นำมาแจกให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะชาวบ้านในชุมชนสลัม 4 ภาค จังหวัดตรัง ได้รับผลกระทบอย่างมาก ขาดรายได้

ในขณะที่นายนายนิธิป คงทอง จนท.มูลนิธิพัฒนาที่อยู่อาศัยย เลขาสลัมสี่ภาค ซึ่งเดินทางมารับมอบ ได้นำข้าวสารมาเป็นของแลกเปลี่ยนให้กับชาวประมงจาก ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง โดยหวังว่าสังคมที่เข้มแข็ง คือสังคมแห่งการแบ่งปัน ในยามทุกข์ยาก เป็นการช่วยสร้างรอยยิ้ม ในยามที่ทุกคนต่างอยู่ในสภาวะที่สิ้นหวัง โดยเครือข่ายสลัมสี่ภาคซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ใช้แรงงาน เป็นแรงงานนอกระบบ รับจ้างรายวันหรือ มีผู้เดือดร้อน ทั้งหมด 490 ครัวเรือน จาก 11 ชุมชนใน 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.ห้วยยอด และ อ.รัษฎา ซึ่งได้รับผลกระทบจากการว่างงาน ไม่มีการจ้างแรงงาน ทำให้ขาดรายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน