X

ตรัง หลายภาคส่วน มอบเงินสด และ สิ่งของ ช่วยเหลือผลกระทบโควิด 19

ภาคส่วนต่างในจังหวัดตรัง มอบเงินสด สิ่งของ เพื่อสนับสนุนทีมแพทย์โรงพยาบาลตรัง และมอบข้าวสารให้แก่ชาวบ้าน ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19
สมาคมศิษย์เก่าเกษตรตรัง นำโดย ด.ต เทอดทูล เจริญฤทธิ์ นายกสมาคมศิษย์เก่าเกษตรตรัง ได้ ร่วมกับครู.และ ศิษยเก่าเกษตรตรัง ร่วมมอบเงินสด จำนวน 104,000 บาท ให้แก่โรงพยาบาลตรัง สู้วิกฤต โควิด 19
ด้านนายทวี สุระบาล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบแอลกอฮอร์ 20โหล น้ำดื่ม 300โหล ให้นายอำเภอห้วยยอด เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่หน่วยงานและชุดทำงานรณรงค์และต่อต้านโควิด-19 ในเขตอำเภอหว้ยยอด


ในขณะที่ ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง แจกข้าวสารให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากโควิด-19 ซึ่งประชาชนที่เดินทางมาจากต่างอำเภอผิดหวัง เนื่องจากมีผู้เดือดร้อนจำนวนมากทำให้บางรายไม่ได้รับข้าวสาร
ที่ตลาดชินตา ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง รวมตัวกันนำข้าวสาร 1,700 กิโลกรัม ใส่ถุง แจกให้กับประชาชนที่เดินทางมาต่อคิวจำนวนมาก ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ส่งผลกระทบต่อประชาชน ทั้งนี้รัฐบาลได้ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และการประกาศเคอร์ฟิว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งถือว่าการแพร่ระบาดลดลง จังหวัดตรังก็มีความเข้มงวดในการเข้าออกของบุคคลต่างพื้นที่ บุคคลภายนอกห้ามเข้าในพื้นที่ ยกเว้นผู้ที่รับอนุญาตตามประกาศคำสั่งเท่านั้น การใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และการประกาศเคอร์ฟิว นั้นส่งผลกระทบต่อประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการปิดสถานบันเทิง ปิดแหล่งท่องเที่ยว ปิดโรงงาน และอื่นๆ ทำให้ผู้ใช้แรงงาน และประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก การช่วยเหลือของรัฐบาลนั้นไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน หลายหน่วยงานโดยเฉพาะภาคเอกชน ชมรมต่างๆ ได้ออกมาช่วยเหลือประชาชน ผู้ที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

ทางด้านชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งในการเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่กลังเดือดร้อน ทางชมรมมีการประกาศผ่านทางเฟชบุ๊ค จะมีการแจกข้าวสารถุง 5 กิโลกรัม จำนวน 300 ถุงที่ตลาดชินตา ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ปรากฏว่ามีประชาชนที่เดือดร้อนเดินทางมามากกว่า 300 คน ในเบื้องต้นนั้นมีการแจกไปแล้ว 300 ถุง แต่การที่ประชาชนมาจำนวนมากจึงซื้อข้าวสารมาเพิ่ม แต่แจกคนละ 2 กิโลกรัม เพื่อที่จะให้ประชาชนจะได้เพิ่มอีก โดยประชาชนที่รับข้าวสารต้องมีบัตรคิวเท่านั้น ในส่วนของประชาชนที่ผิดหวังนั้นยางรายเดินทางมาจกต่างอำเภอระยะทางเกือบ 30 กิโลเมตร เพื่อมารับข้าวสาร แต่ก็ไม่ได้ เนื่องจากข้าวสารหมดก่อน ทางชมรมได้แจ้งว่าที่นำข้าวสารมาแจกนั้น เป็นเงินส่วนตัวของชมรมเอง แต่ไม่คิดว่าจะมีประชาชนที่เดือดร้อนจำนวนมาก ถึงแม้ว่าจะแจกข้าวสาร 1,700 กิโลกรัม ก็ไม่เพียงพอต่อประชาชนที่เดือดร้อน และหากมีการแจกข้าวสารอีก จะแจ้งผ่านเฟชบุ๊คอีกครั้ง ขณะนี้ต้องระดมทุนในการซื้อข้าวสารเพื่อมาแจกให้กับประชาชนที่เดือดร้อนก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน