X

ตรัง คุมเข้มด่านเข้า-ออก ระหว่างจังหวัดตรังกับจังหวัดใกล้เคียงทั้ง 4 มุมเมือง

ตรัง – ผู้ว่าฯสั่งเจ้าหน้าที่ประจำด่านเข้า – ออก ระหว่างจังหวัดตรังกับจังหวัดใกล้เคียงทั้ง 4 มุมเมือง เข้มคัดกรองทั้งคน และรถที่จะผ่านเข้ามาในจังหวัดตรัง หวังลดปริมาณคนที่จะเข้ามาในพื้นที่ในช่วงวันสงกรานต์

วันที่ 11 เมษายน 2563 ตามที่นายลือชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ออกคำสั่งปิดห้างสรรพสินค้า โรงแรมขนาดตั้งแต่ 25 ห้องขึ้นไป และโดยเฉพาะอย่างยิ่งปิดด่านเข้า-ออก ระหว่างจังหวัดตรังกับจังหวัดใกล้เคียงทั้ง 4 มุมเมือง เพื่อคัดกรองทั้งคน และรถที่จะผ่านเข้ามาในจังหวัดตรัง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์แม้รัฐบาลจะยกเลิกวันหยุดแล้วก็ตาม แต่วัฒนธรรมคนไทยต้องกลับบ้านอยู่กันพร้อมหน้า และยาวไปตลอดเดือนเมษายนนี้นั้น (10-30 เม.ย.) หวังสกัดกั้นคนนอกพื้นที่นำเชื้อไวรัสโควิด 19 เข้ามาแพร่ในพื้นที่


โดยที่ด่านลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จุดคัดกรองคนที่จะเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ,จังหวัดสตูล และพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ลงพื้นที่กวดขันการทำงานของเจ้าหน้าที่ประจำด่าน พร้อมนำอาหารและของใช้จำเป็นไปมอบให้เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมสั่งกำชับกวดขันการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำด่านให้ปฏิบัติตามคำสั่งปิดช่องทางเข้า-ออก ตั้งแต่วันที่ 10 – 30 เมษายนนี้ เพื่อคัดกรองทั้งคนและรถที่ผ่านเข้ามาอย่างเคร่งครัด ยกเว้นด้านการแพทย์ -พยาบาล ขนส่งสินค้า ผลผลิตการเกษตร น้ำมันเชื้อเพลิง พัสดุภัณฑ์ เป็นต้น ทั้งนี้ ไม่อนุญาตให้คนและรถผ่านด่านจังหวัดตรัง เพื่อมุ่งหน้าต่อไปจังหวัดอื่นอย่างเด็ดขาด ผู้ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดตรังสามารถเข้าพื้นที่ได้ แต่ต้องพักอาศัยอยู่ในพื้นที่จงหวัดตรัง จนกว่าจะมีการยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ถ้ามาจากต่างประเทศต้องมีใบรับรองแพทย์ยืนยันอายุไม่เกิน 3 วัน และต้องกักกันตัวเองให้ครบกำหนด 14 วัน ในสถานที่กลางที่แต่ละอำเภอจัดให้ หรืออาจกักที่บ้าน แต่จะต้องดูที่ประวัติการเดินทางเป็นสำคัญ ส่วนคนที่เข้ามาปฏิบัติงานในพื้นที่หากเข้ามาแล้วห้ามออกจนกว่าจะสิ้นสุดคำสั่งปิด สถานการณ์ฉุกเฉิน ด้านนักท่องเที่ยวต่างชาติหากเข้ามาต้องมีใบรับรองแพทย์ เงินหลักประกัน และต้องกักกันตัวต้องเสียค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด จังหวัดไม่ออกให้ โดยคำสั่งล่าสุด จังหวัดได้กำหนดจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองคนไข้เหลืออุณหภูมิ 37.3 องศาเซลเซียส จากเดิม 37.5 องศาเซลเซียส ทั้งนี้ หวังลดปริมาณคนที่จะเข้ามาในพื้นที่จังหวัดตรังช่วงวันสงกรานต์ เพราะหวั่นนำเชื้อเข้ามาด้วย

ขณะเดียวกันเพื่อให้สอดรับกัน ทางจังหวัดได้สั่งปิดร้านจำหน่ายเหล้า ห้ามมีการชุมนุม งดเว้นกิจกรรมวันสงกรานต์ อนุญาตให้ทำกิจกรรมภายในครอบครัวได้แต่ต้องเว้นระยะห่าง และจะต้องไม่มีการสังสรรค์ด้วยการดื่มสุรากันภายในครอบครัวเอย่างเด็ดขาด พร้อมสั่งกำชับเจ้าหน้าที่ หากพบคนกระทำความผิดให้ลงโทษตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทุกฉบับ รวมทั้งกฎหมายเกี่ยวกับสถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่ออย่างเคร่งครัด ไม่มีข้อยกเว้น เพื่อหวังควบคุมพื้นที่จากเชื้อไวรัสโควิด -19 ตลอดเดือนนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน