X

ตรัง ส.ส.พลังประชารัฐ เรียกร้องผู้ว่าฯ ปิดเมืองรักษาพื้นที่

ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เดินสายมอบชุดป้องกันเชื้อ และอุปกรณ์ต่างๆ ให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ต้องออกปฏิบัติงาน เนื่องจากมีไม่เพียงพอ พร้อมเรียกร้องผู้ว่าฯ ให้ปิดเมืองตรัง เพื่อรักษาพื้นที่

วันที่ 8 เมษายน 2563 นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทีมงานลงพื้นที่ตลาดนาโยง อ.นาโยง จ.ตรัง เพื่อมอบหน้ากากอนามัยทางเลือกให้แก่ประชาชนเพิ่มเติม เพราะแต่ละคนมีเพียงชิ้นเดียวตามที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ตัดเย็บและแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ขณะเดียวกันจะหาซื้อเพิ่มเติมก็ขาดตลาด ทำให้ไม่เพียงพอใช้ในชีวิตประจำวัน เนื่องจากปัญหาการระบาดเกิดกว้างขวาง พบผู้ติดเชื้อเกือบทุกจังหวัดทั่วประเทศ และคนยังเดินทางไปมาระหว่างกัน อีกทั้งทุกคนยังอยู่ในภาวะเสี่ยง หากป้องกันตนเองไม่ดีพอ

จากนั้น นายนิพันธ์ ได้เดินทางไปมอบชุด PPE หรือชุดป้องกันเชื้อ เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ หน้ากากทางเลือก หน้ากากพลาสติก และเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่านตาขาว สภ.เมืองตรัง และตำรวจท่องเที่ยว ผ่านผู้กำกับการ สภ. และสารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว รวมชุดป้องกันเชื้อรวมจำนวน 20 ชุด โดยจัดสรรตามความจำเป็นที่ต้องการใช้และได้จำนวนไม่เท่ากัน เพราะวัสดุและอุปกรณ์ป้องกันตนเองทั้งหมดมีจำกัด แต่จะสรรหามาเพิ่มเติม ถ้ามีการร้องขอ เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยใช้เงินตอบแทนตำแหน่ง ส.ส. และเงินส่วนตัวในการจัดซื้อ

โดยเฉพาะชุด PPE นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต่างๆ จำเป็นต้องใช้ โดยเฉพาะพนักงานสอบสวน และบาง สภ.จะแบ่งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย เนื่องจากหากจำเป็นต้องออกตรวจสอบผู้เสียชีวิตในพื้นที่ จำเป็นต้องป้องกันตนเองไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตาม ทางนายนิพันธ์ ได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า หากไม่เพียงพอ และจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ หรือวัสดุใดๆ เพิ่มเติม ให้แจ้งมา พร้อมจะไปแสวงหามาเพิ่มเติมให้ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการทำงาน เนื่องจากทั้งหมดขณะนี้ในพื้นที่ไม่สามารถหาซื้อได้

ทางด้าน พ.ต.ท.มานะ บุญสม สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวตรัง กล่าวหลังรับมอบเจลล้างมือ ชุด PPE เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย หน้ากากอนามัยทางเลือก และหน้ากากพลาสติก ว่าวัสดุอุปกรณ์ทั้งหมดจำเป็นสำหรับการออกปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีความเสี่ยงจากการติดเชื้อ และหาซื้อไม่ได้ในตลาด เนื่องจากขณะนี้ค่อนข้างขาดแคลน

ขณะที่ นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขณะนี้มีหลายส่วนเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ออกคำสั่งปิดจังหวัด เพื่อไม่ให้ผู้ติดเชื้อ หรือกลุ่มเสี่ยงเข้ามาในพื้นที่ เพื่อที่จะทำให้เราสามารถรักษาพื้นที่ตัวเองไว้ได้ เพราะจังหวัดอื่นๆ รอบๆ ปิดกันเกือบหมดแล้ว จึงมองว่าทางจังหวัดตรัง ก็สมควรจะปิดจังหวัดได้แล้วเช่นเดียวกัน เพราะตอนนี้ประชาชนมีความพร้อมและเรียกร้องกันมาก

นอกจากนั้น นายนิพันธ์ ยังได้นำชุด PPE อีกจำนวน 25 ชุด รวมทั้งหน้ากากอนามัยชนิด N 95 และแอลกอฮอล์ ไปมอบให้แก่โรงพยาบาลตรัง หลังจากเคยมอบไปแล้วครั้งแรก 50 ชุด เนื่องจากทางโรงพยาบาลตรังต้องการจำนวนมาก เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมประกาศหากไม่เพียงพอ ก็พร้อมจะไปหามาสนับสนุนให้แก่เจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะเดินทางไปมอบชุด PPE ให้แก่ศูนย์วิทยาศาสตร์ จ.ตรัง ไว้ใช้งานต่อสู้โควิด 19 อีก 25 ชุด รวมมอบบุคลากรทางแพทย์ทั้งหมด 75 ชุด ทั้งนี้ ในส่วนของบุคคลากรทางการแพทย์ทั้ง 2 แห่ง มีความต้องการใช้ชุด PPE รวมทั้งหน้ากากอนามัยชนิด N 95 จำนวนมาก ซึ่งทางนายนิพันธ์ก็เตรียมสั่งซื้อมาเพิ่มเติมตามที่โรงพยาบาลและศูนย์ฯต้องการ เพื่อสนับสนุนและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติทุกฝ่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน