X

ตรัง – สนามบินตรังกระทบหนัก 1 เมย.เหลือเที่ยวบินเดียว

สนามบินตรังกระทบหนัก แม้ผู้ป่วยสะสมในพื้นที่ตัวเลขยังคงตัวที่ 5 คน กลับบ้านแล้ว 1 คน และทางจังหวัดก็ไม่ได้สั่งปิดพื้นที่ แต่ในวันพรุ่งนี้ (1 เม.ย.) จะเหลือเพียงเที่ยวบินเดียวแล้วเท่านั้น ของสายการบินนกแอร์และปรับเปลี่ยนเป็นเครื่องเล็กลง จากโบอิ้ง 737 จำนวน 189 ที่นั่ง เหลือเป็นเครื่องบินใบพัด Q 400 ขนาด 70 ที่นั่ง เนื่องจากผู้โดยสารลดลงเป็นจำนวนมาก

วันที่ 31 มีนาคม 2563 ที่สนามบินตรัง บรรยากาศค่อนข้างจะเงียบเหงา ผู้โดยสารเหลือบางตา หลังกระทบอย่างหนักจากการระบาดของเชื้อโควิด 19 ในหลายจังหวัด แต่เจ้าหน้าที่ยังคงใช้มาตรการคัดกรองผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกอย่างเข้มงวด ทั้งการแจกเจลล้างมือ รวมทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเครื่องแบบมือถือ และล่าสุดเสริมด้วยเครื่องมือตรวจอุณหภูมิด้วยเครื่องเทอร์โมสแกนที่อ่านผลได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นและแม่นยำ ไม่อนุญาตให้คนที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยเข้าภายในอาคารอย่างเด็ดขาด และการทำบันทึกประวัติการเดินทางของผู้โดยสารที่เข้ามาในพื้นที่

โดยพ .จ.อ.เมืองชล วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง กล่าวว่า ท่าอากาศยานตรังยังคงให้บริการผู้โดยสารตามปกติ แต่เนื่องจากสภาพเหตุการณ์สายการบินหยุดทำการบินไป 2 สายคือ ไทยไลน์ออนแอร์ หยุดทำการบินมาตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.เป็นต้นมา และแอร์เอเชีย ซึ่งมีวันละ 3 เที่ยวบิน ก็จะหยุดทำการบินนับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 30 เมษายนนี้ ก็จะยังคงเหลือแต่เฉพาะสายการบินนกแอร์ ซึ่งจะทำการบินเพียงแค่วันละ 1 เที่ยวบินเท่านั้น และจะเปลี่ยนขนาดของเครื่องจากโบอิ้ง 737 ที่มีจำนวน 189 ที่นั่ง ก็จะใช้เครื่อง Q 400 ที่มีประมาณ 70 ที่นั่ง เข้ามาทำการบินแทน เนื่องจากสภาพการเดินทางขณะนี้ต่อเที่ยวบินจะเหลือนักท่องเที่ยวประมาณ 20 กว่าคนต่อเที่ยว แต่ทางสนามบินก็ยังมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้ออย่างเข้มข้นตลอด ทั้งแจกเจลล้างเมื่อลงจากเครื่องบินหน้าประตูอาคาร และผู้โดยสารที่ลงจากเครื่องต้องทำการคัดกรองเข้ม โดยทุกคนจะต้องแอดไลน์แอพของกระทรวงสาธารณสุข และทำการลงบันทึกข้อมูลส่วนตัวทั้งประวัติการเดินทางว่าจากพื้นที่ใดบาง จุดประสงค์หรือเป้าหมายที่เข้ามาพื้นที่ การประเมินความเสี่ยงของตัวเองจากเชื้อไวรัสโควิด และบ้านพักอาศัยในพื้นที่ เพื่อเข้าระบบมาตรการติดตาม คัดกรองของชุมชน หมู่บ้าน ด้วยการกักกันตัวเองที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน แต่หากใครไม่บันทึกข้อมูลผ่านแอพ ต้องลงบันทึกในเอกสาร รวมทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ส่วนภายในอาคาร ถ้าผู้มาใช้บริการไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยก็จะไม่อนุญาตให้เข้ามาภายในอาคาร ต้องหาหน้ากากอนามัยสวมจึงเข้าได้ และมีเครื่องมือตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ทั้งเครื่องตรวจวัดเทอร์โมสแกนซ์ เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิแบบมือถือ เพื่อทำการคัดกรองผู้โดยสาร ส่วนภายในอาคารผู้โดยสารก็มีการจัดที่นั่งแบบ Social Distancing” เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารใกล้ชิดกันมากขึ้น หรือเว้นช่องว่างระหว่างที่นั่ง การรอคิว เก้าอี้ และให้บริการเจลล้างมือ ส่วนแนวโน้มการยกเลิกเที่ยวบินจะมีอีกหรือไม่ ยังไม่สามารถบอกได้ ขึ้นอยู่กับการเดินทางของประชาชน ถ้าหากว่าการเดินทางน้อยลงเรื่อยๆ จนถึงขนาดที่สายการบินอาจทนรับสภาพการขาดทุนมากๆ ไม่ได้ ก็อาจจะมีการหยุดบินเพิ่มอีก ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับนโยบายของสายการบินด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน