X

ตรัง ราชการ และ เอกชน ร่วมกันจัดงานวันเด็ก 2563

นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเป็น 1 ใน 20 โบราณสถานของจังหวัดตรัง เพื่อให้เด็กเยาวชนและผู้ปกครอง ได้เข้าเยี่ยมชมสถานที่สำคัญอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดตรัง เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 (เสาร์ที่ 11 มกราคม 2563) โดยมีการจัดเลี้ยงอาหาร เครื่องดื่ม ขนม ไอศกรีม กิจกรรมการแสดงบนเวที นิทรรศการของหน่วยงานราชการต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ทักษะ และความสนุกสนาน เป็นการส่งเสริมการแสดงออกของเด็กในด้านต่าง ๆ สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” โดยพิธีเปิดงานวันเด็กเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ นายกเหล่ากาช่ดจังหวัดตรัง แต่งชุดแฟนซีนานาชาติ(เกาหลี) มาเปิดงานดังกล่าว และ มีเด็กเยาวชน พ่อแม่ ผู้ปกครอง มาร่วมงานนับพันคน

ทั้งนี้ นายลือชัยฯ ผวจ.ตรัง ได้มอบประกาศเกียรติคุณ “วัฒนธรรมวินิจ” (ผู้นำด้านวัฒนธรรม) เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ จังหวัดตรัง  ประจำปี 2563 โดยได้คัดเลือกเด็กที่เป็นแบบอย่างที่ดี ในด้านศาสนาศิลปะ วัฒนธรรมและมีความประพฤติดี มีคุณธรรม จริยธรรม ระดับจังหวัดจำนวน 10 คน เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจแก่เด็ก



ในขณะที่เทศบาลนครตรังได้จัดงานวันเด็ก ภายในสนามกีฬาเทศบาลนครตรัง มีกิจกรรมมากมาย เช่น กิจกรรมปาเป้า กิจกรรมการแสดงบนเวทีมากมาย การสาธิตการดับเพลิง และฐานนักดับเพลิง ภายในงานมีการเลี้ยงอาหาร ขนม ไอศครีม

ภาคเอกชน เช่น รพ.วัฒนแพทย์ จัดงานวันเด็กภายในโรงพยาบาล ภายใต้ชื่อ “ดินแดนในฝัน มหัศจรรย์วันเด็ก” ซึ่งมีฐานกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การแสดงบนเวที ฐานกิจกรรมกีฬา และ ฐานกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีผู้สนใจพาบุตรหลายมาเที่ยวจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน