X

ตรัง ร้านอาหารชื่อดังใช้วัตถุดิบที่มีเอกลักษณ์ของจังหวัดตรัง เป็นเมนูเด็ด ซิกเนอรเจอร์ ของร้าน

ร้านอาหารมาเจอนี่ ถนนบายพาส สี่แยกบ้านควน อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง แนะนำเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน คือ ยำมะมุดโบราณ และ แกงเทโพหมูย่างเมองตรัง สำหรับให้ลูกค้า และ นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง โดยจุดเด่นของทั้งสองเมนู คือ การนำวัตถุดิบที่มีเฉพาะในท้องถิ่นทางภาคใต้ อย่างผลมะมุดดิบ มาสร้างสรรคเป็นเมนูยำสูตรสุขภาพ(มะมุดเป็นผลไม้ที่อยู่ในกลุ่มเดียวกับมะม่วง ผลดิบจะมีรสเปรี้ยว ผลสุกจะมีกลิ่นหอมรุนแรง และมีรสชาติหวาน หรือ หวานอมเปรี้ยว)

โดยยำมะมุดโบราณของทางร้านมีจุดเด่นคือไม่มีส่วนประกอบของเนื้อสัตว์ ลูกค้าที่เป็นกลุ่มมังสวิรัติสามารถทานได้ ซึ่งส่วนผสม ประกอบด้วย มะมุดดิบซอย กะปิอย่างดี ใบบัวบกซอย มะพร้าวคั่ว ถั่วสิสงคั่ว พริกขี้หนูซอย หอมซอย น้ำปลา น้ำตาล น้ำซุปเล็กน้อย เริ่มต้นด้วยการนำกะปิละลายกับน้ำซุป เติมน้ำปลา น้ำตาล พริกขี้หนูซอย ตามด้วยมะมุดซอย ใบบัวบกซอย หอมแดง มะพร้าวคั่ว คลุกให้เข้ากัน โรยหน้าด้วยถั่วลิสงคั่วก่อนเสิร์ฟ

เมนูถัดมาคือ แกงเทโพหมูย่างเมืองตรัง วัตถุดิบที่ใช้ คือ หมูย่างเมืองตรัง เครื่องแกง หัวกะทิ หางกะทิ สับปะรดหั่นพอดีคำ ผักบุ้งไทย มะกรูดผ่าซีก ส้มแขก น้ำมะขามเปียก น้ำปลา น้ำตาลปี๊บ  ใบมะกรูด เริ่มต้นปรุงเมนูนี้ไม่ได้ยุ่งยาก ขั้นตอนแรกนำหางกะทิเกี่ยวรวมกับเครื่องแกงรอให้น้ำแกงเดือด ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลปี๊บ น้ำมะขามเปียก ส้มแขก ใส่มะกรูดผ่าซีก ตามด้วยหมูย่างเมืองตรัง ตามด้วยสับปะรดหั่นและผักบุ้งไทย เติมหัวกะทิ รอให้เดือด ยกลงจากเตา โรยใบมะกรูดก่อนเสิร์ฟ

ซึ่งนางสาวภรรฬมาศ (คุณออย) หนูเกตุ อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ตนมีแรงบันดาลใจการทำทั้งสองเมนูขึ้นมา เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ของความเป็นตรัง ให้กับนักชิม และลูกค้า รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดตรัง โดยทั้งสองเมนูที่ทางร้านสร้างสรรค์ขึ้นมานี้ ยังไม่ใครทำจำหน่ายในจังหวัดตรัง ซึ่งหลังจากการเปิดตัวทั้งสองเมนูได้รับการตอบรับด้วยดีจากลูกค้า นอกจากสองเมนูเด็ดที่แนะนำมาข้างต้น ทางร้านยังมีอีกหลายเมนูที่ลูกค้านิยมสั่งรับประทาน เช่น แกงส้มหมูย่างเมืองตรัง แกงคากิ แกงปูใบชะพลู ไก่อบเต้าเจี้ยว หมูต้มปลาเค็ม ตลอดจนเครื่องดื่มน้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพ และ บิงซูรสชาติต่างๆ โดยลูกสามารถสำรองจองโต๊ะ หรือ จองห้องจัดเลี้ยง สังสรรค์ สัมมนา สามารถโทรจองได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 098-1636545

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน