X

ตรัง เมนูโบราณ “น้ำเคยเคี่ยว” บรรจุกระปุกพร้อมรับประทาน

ตรัง ร้านอาหารพื้นบ้านในจังหวัดตรัง แปรรูปปลาน้ำจืดในท้องถิ่น เป็นน้ำเคยเคี่ยวพร้อมรับประทาน ออกจำหน่าย
ที่ร้านวันวาน เลขที่ 7/2 ม.1 ต.นาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นร้านอาหารพื้นบ้าน ที่เปิดขายมานาน 3 ปี ได้ผลิตน้ำเคยเคี่ยวบรรจุกระปุก ออกจำหน่ายเพื่อเป็นอาหารพร้อมรับประทาน และ เป็นของฝาก ได้รับการตอบรับอย่างดี มียอดขายต่อสัปดาห์ 200-300 กระปุก

นายพิศาล เกิดควน อายุ 35 ปี เจ้าของร้านและพ่อครัว กล่าวว่า สำหรับน้ำเคยเคี่ยวเป็นเมนูโบราณของคนในจังหวัดตรัง ปัจจุบันไม่มีร้านอาหารที่ไหนทำออกจำหน่าย ตนจึงนำมาแปรรูปเป็นน้ำเคี่ยวพร้อมรับประทาน ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี ทั้งยอดขายออนไลน์ และ ยอดขายที่ร้าน โดยขั้นตอนการนำเริ่มจากนำปลาน้ำจืดที่รับซื้อจากชาวบ้านมาหมักตามสูตรจนได้เคยปลา นำเคยปลาที่ได้มาต้มกับสมุนไพร กรองแยกกาก แล้วน้ำเคยปลาที่ได้จากการต้มมาเคี่ยวรวมกับเครื่องแกงสูตรเด็ด ใช้เวลาเคี่ยวด้วยไฟถ่านนาน 5 ชม. จนกลายเป็นเนื้อครีม พร้อมบรรจุกระปุกออกจำหน่าย


โดยรสชาติที่ได้จะเป็น รสเค็ม มัน และเผ็ดเล็กน้อย การรับประทานนิยมนำมาคลุกข้าวสวยร้อนๆ หรือจิ้มผักสดแทนน้ำพริก หรือ จะนำไปแกงใส่ผักต่างๆแบบแกงไตปลาก็อร่อยเช่นกัน สำหรับท่านที่สนใจสามารถแวะมาชิมได้ที่ร้านวันวาน สี่แยกบาสพาสนาบินหลา อำเภอเมือง จังหวัดตรัง โทร 0620599056 หรือเฟสบุ๊ก วันวาน local food at trang


นอกจากนี้ ทางร้านยังเกฝห็นความสำคัญของการลดขยะพลาสติก ด้วยการใช้ใบตอง กาบหมาก และเชือกกล้วย แทนการใช้พลาสติก ซึ่งทำแบบนี้มาตั้งเริ่มเปิดร้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน