X

สุวัจน์ปาถกฐาพิเศษทิศทางการพัฒนาเมืองด้านต่าง ๆ ในพื้นที่โคราช ยกระดับมหกรรมเทคโนโลยีอีสาน คาดเม็ดเงินสะพัดกว่า1พันล้านบาทในงาน “NORTHEAST TECH 19”

สุวัจน์ปาถกฐาพิเศษทิศทางการพัฒนาเมืองด้านต่าง ๆ ในพื้นที่โคราช ยกระดับมหกรรมเทคโนโลยีอีสาน คาดเม็ดเงินสะพัดกว่า1พันล้านบาทในงาน “NORTHEAST TECH 19”

เมื่อวันที่31  ตุลาคม 2562สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา จัดงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ภายใต้ชื่องาน “NORTHEAST TECH 19” ในวันที่ 31 ตุลาคม -3 พฤศจิกายน 2562 พื้นที่การณ Korat Hall ชั้น4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา กล่าวเปิดงาน โดย “พณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมากล่าวรายงานนางสริตา จินตกานนท์ผู้ชำนาญการ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากลยุทธ์องค์กรสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ (TCEB) กล่าว . ผศ.ดร.วีระชัย อาจหาญ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีกล่าวพิธีกร กล่าวเรียนเชิญประธานขึ้นสู่เวทีและ ปาถกฐาพิเศษทิศทางการพัฒนาเมืองด้านต่าง ๆ ในพื้นที่โคราช ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมการบรรยายพิเศษ “ระบบรางจะเปลี่ยนประเทศไทยและอีสาน อย่างไร?” โดย ตร.สมเกียรติ์ ตั้งกิจวาณิชย์ ประธาน TDRI ต่อจากนั้นประธานพิธีเดินชมบูรบริเวณงาน ประธานพิธีเดินลงไปบริเวณงานมอเตอร์เซลล์1. River Walk2. Event ชั้น1ประธานเดินทางกลับขึ้นมาบริเวณ ชั้น 4 – กล่าวเปิดกิจกรรม เชื่อมโยงธุรกิจ BOI

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดใหญ่ เป็นศูนย์กลางความเจริญด้านต่างๆของภาคอีสาน ซึ่งอีกมานานจะมีโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมต่างๆ ครบถ้วนทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น มอเตอร์เวย์ รถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง และสายการบิน ซึ่งจะทำให้เมืองโคราชมีธุรกิจ เศรษฐกิจ การท่องเที่ยวที่เติบโต และพัฒนาอย่างรวดเร็ว ทำให้จังหวัดเกิดความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากความพร้อมในทุกๆ ด้านนั้น ถือเป็นการเริ่มตันที่ดี ที่ทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา จะจัดงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยี ขึ้นมา และทราบว่าจะมีการจัดเป็นประจำในทุกๆปีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายในจังหวัดและกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างได้เป็นอย่างดี “Northeast Tech 19 ที่จัดโดย สภอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ที่เซ็นทรัล โดราช ซึ่งถือได้ว่า เป็นงานที่ค่อนข้างใหญ่ ทั้งยังรวบรวมเครื่องจักรและเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและ สตาร์ อัพ รุ่นใหม่ๆ มาไว้ที่เดียวกัน ทราบมาว่าปีนี้ ใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา มีกิจกรรมที่สนใจเพิ่มมากขึ้นมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของการโชว์เทคโนโลยียานยนต์ในอนาคต ที่จะเน้นในเรื่องของพลังงานไฟฟ้า ซึ่งก็จะตอบโจทย์ในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

นายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฎ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมาถือเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาภาคอุตสาหกรมและภาคธุรกิจต่างๆ เป็นตัวแทนของภาคเอกชนประสานงานกับภาครัฐให้เกิดความร่วมมือในทางธุรกิจ สำหรับการจัดงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยี ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ” Northeast Tech 19 ” ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และเอกชน ก่อให้เกิดความร่วมมือจากหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น จังหวัดนครราชสีมา สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) TCEB (ทีเส็บ) เทคโนธานี ม.เทคโนโลยีสุรนารี(มทส) -บริษัท ชีพีเอ็น โดราช จำกัด (CENTRAL)สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติหรือสวทช สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน BOI – CPF (เครือเจริญโภคภัณฑ์)บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ITALTHAI INDUSTRAI Co., Ltd. และKUBOTA เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อต้องการให้เกิดงานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ในจังหวัดนครราชสีมาอย่างแท้จริง ซึ่งจะเป็นการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมายมีผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม เข้ามาจำหน่ายอุปกรณ์โรงงาน หุ่นยนต์ แขนกล รถไฟฟ้า EV เครื่องจักรกลการเกษตร อากาศยานไร้คนขับโดรน) และสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ รวมทั้งการสัมมนา “วิธีปฏิบัติหลังได้รับการส่งเสริมการลงทุนและการจัดทำบัญชีสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน” โดยสำนักงาน คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BO), สัมมนา “การบริหารจัดการคลังอะไหล่ด้วยเทคโนโลยีระบบ IoT”และ สัมมนา Business Plateform Evolution for Industrial Transform with AGILE Technique”โดย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ,บรรยายพิเศษ ” ระบบราง จะเปลี่ยนประเทศไทยอย่างไร ? ” โดย ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ที่ดีอาร์ไอ) และกิจกรรม Business matching”และงานเชื่อมโยงธุรกิจโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และในช่วงเย็นจะจากศิลปินอีกหลายคนสำหรับกิจรรมในวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2562 จะมีกรรมการสัมมนา วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับเครื่องจักรอุปกรณ์และวัตถุดิบและวัสดุจำเป็นสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BO),สัมมนา การพัฒนาอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยี ออโตเมชั่นและ Industrial Internet of Thing (loT) และการสัมมนา “อาลีบาบา คลังสินค้าอัจฉริยะ และความคุ้มค่าการลงทุน”โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยีแห่งชาติกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 2พฤศจิกายน 2562มีการสัมมนา “ไขกลยุทธ์นักจัดซื้อ รับมือเศรษฐกิจผันผวน” นอกจากนี้ยังจะมีการประชุมคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะมีคณะผู้บริหารและนักธุรกิจมาจากทั้19จังหวัดในอีสาน และมีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทุกวัน

การจัดงานกว่า 10,000 ตารางเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมรวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจ ในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์(นครราชสีมาชัยภูมิ บุรีรัมย์สุรินท) และจังหวัดใกล้เคียง ได้มีโอกาสเข้ร่วมชมงาน เพื่อเลือกซื้อสินค้ำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ใหม่ ๆ รวมทั้งเทคโนโลยีทางด้านการเกษตร เครื่องจักรกลการเกษตร ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาธุรกิจต่อไป นอกจากนี้ ที่บริเวณ ชั้น1 ของศูนย์การค้าฯ ยังได้จัดงานแสดงรถยนต์, รถไฟฟ้า ,Hybrid Car ๆลฯ ในชื่องาน Korat Motor Sale เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้เข้าถึงโปรโมชั่น และการจำหน่ายรถยนต์ในราคาพิเศษอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน