X

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดการทดสอบยิงปืน ตร. ประจำปี 2562ตำรวจทั่วประเทศ โคราช เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การใช้อาวุธปืนของข้าราชการตำรวจ ในหน่วยงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดการทดสอบยิงปืน ตร. ประจำปี 2562

ที่ สนามยิงปืนศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภุธรภาค 3 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมาวันที่ 3สิงหาคม พ.ศ. 2562ในพิธีเปิดการทดสอบยิงปืน ตร. ประจำปี2562โดยพลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขานรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประธานในพิธีการทดสอบยิงปืนและเลขานุการ ก.ก.ป.ยิงปืน ตร.คำกล่าวรายงานโดยมีข้าราชการ ทั้งตำรวจนครบาล ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจหน่วยอรินทราช ตชด. ตำรวจภูธร กว่า 500 นาย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบและประเมินผลประสิทธิภาพ การใช้อาวุธปืนของข้าราชการตำรวจ ในหน่วยงาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติระดับกองบัญชาการ กองบังคับการ และกองกำกับการหรือสถานีตำรวจ ตลอดจนนำผลการทดสอบไปวิเคราะห์ เพื่อพัฒนาการยิงปืนของข้าราชการตำรวจ ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทั้งในด้านความแม่นยำและความปลอดภัย   ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่าในปีพุทธศักราช 2562 สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้อนุมัติให้จัดการทดสอบยิงปืน รวม5 ประเภท ดังนี้

การทดสอบยิงปืนระบบการยิงปืนพลซุ่มยิง (Marksmanship) โดยใช้

อาวุธปืนเล็กยาวขนาด308 นิ้ว

2. การทดสอบยิงปืนระบบการยิงปืนพกต่อสู้ขั้นพื้นฐาน (Basic

Combat) โดยใช้อาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติ

3. การทดสอบยิงปืนพกสั้น ระบบ NSTINCTIVE PISTOLS

TRAINING (.P.T.) โดยใช้อาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติ

4.. การทดสอบยิงปืนลูกของโดยใช้ปืนลูกซองของทางราชการตำรวจ

5. การทดสอบยิงปืนพกต่อสู้สากล INTERNATIONAL

DEFENSIVE PISTOL ASSOCIATION 3 GUN’S (IDPA 3 GUN’S) โดย

ใช้อาวุธปืน 3 ประเภท ประกอบด้วย

1) ปืนพกกึ่งอัตโนมัติ

2) อาวุธปืนลูกซอง

3) อาวุธปืนเล็กยาวหรือเล็กสั้น ขนาด 5.56 มิลลิเมตรหรืออาวุธปืนกลมือ ขนาด 9มิลลิเมตร หรือ ขนาด 11 มิลลิเมตร

โดยคณะกรรมการจัดการทดสอบยิงปืน จัดให้มีพิธีมอบวุฒิบัตรและเหรียญคุณวุฒิ ทอง เงินและทองแดง ให้แก่ข้าราชการตำรวจผู้ผ่านการทดสอบตามเกณฑ์ที่สนามยิงปืน ของแต่ละประเภทกำหนด สำหรับการทดสอบยิงปืนพกต่อสู้สาคล DPA 3GบN’ร เป็นการแข่งขันชิงถ้วยเกียรติยศจาก ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประเภทละ 3 รางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการจัดการทดสอบๆ ตลอดจนข้าราชการตำรวจผู้เข้าทดสอบฯซึ่งในมีตัวแทนตำรวจจากทั่วประเทศเข้ารับการทดสอบในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน