X

เปิดอบรม ตามโครงการ”ผู้ประกาศสีขาวสื่อมวลชนร่วมใจด้านภัยยาเสพติด”โดยสมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ภาคประชาชน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 27-28 มิถุนายน พ.ศ 2562ณ.โรงแรมวีวันโคราข อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เปิดอบรม ตามโครงการ”ผู้ประกาศสีขาวสื่อมวลชนร่วมใจด้านภัยยาเสพติด” โดยท่านปิยะฉัตร อินสว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ท่านประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา ท่านผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช.เขต 23ท่านประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ท่านนายกสมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ภาคประชาชนสื่อมวลชน และท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน

ท่านปิยะฉัตร อินสว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจากสถานการณ์รื่องของยาเสติดจะเห็นได้ว่าทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ทั้งการลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ผู้ค้าและผู้เสพปริมาณจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่ทางราชการก็ป้องกันและปราบปรามอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะเห็นได้จากข่าวโทรทัศน์ ทางหนังสือพิมพ์แต่ละวัน เพราะฉะนั้นท่านที่เข้าอบรมส่วนใหญ่จะเป็นสื่อมวลชน ที่นำเสนอข่าวต่างๆให้สังคมได้ทราบถึงพิษภัยของยาเสพติด จึงขอฝากให้ท่านทั้งหลายช่วยกันเป็นหูเป็นตาในเรื่องของการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดด้วย

ดร.สุเทพ เม้าสง นายกสมาคมวิชาชีพวิทยุ-โทรทัศน์ ภาคประชาชนกล่าวว่า ผู้เข้ารับการอบรมทุกคน ต้องขอขอบพระคุณ ท่านผู้ว่ราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นอย่างยิ่ง ที่ท่านได้เสียสละเวลามาเป็นประธานในการเปิดอบรม ตามโครงการ”ผู้ประกาศสีขาวสื่อมวลชนร่วมใจต้านภัยยาเสพติด” ครั้งนี้ การจัดอบรม ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 3 (ปปส.ภ.3) กำหนดจัดอบรม ในวันที่27-28  มิถุนายน 2562ที่โรงแรมวีวันโคราชอำเภอเมืองนครราชสีมาจังหวัดนครราชสีมามีผู้เข้ารับการอบรมที่มาจากสื่อมวลชนสาขาต่างๆเช่นวิทยุกระจายเสียงชุมชน หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นหอกระจายข่าว และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ ผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น จำนวน100 คนวัตถุประสงค์ในการจัดอบรม เพื่อต้องการให้ผู้เข้ารับการอบรมรับรู้ ตระหนักถึงเรื่องยาเสพติดพฤติกรรมผู้ติดยา ให้โอกาสผู้เคยติดยาคืนสู่สังคม และนำไปประชาสัมพันธ์ขยายข้อมูลเกี่ยวกับยาเสพติดให้ถูกต้องโดยผ่านสื่อของผู้เข้ารับการอบรมแต่ละคน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยายกาศกิจกรรมว่านวันที่สองของภาคเช้าได้แบ่งกลุ่ม 5 กลุ่มได้จัดกล่มทำสปอตวิทยุ สารคดี เพลง บทละครวิทยุ ออกมาแสดงให้แต่ละกลุ่มได้ฟังกันได้เสียงเฮฮาสนุกสนานกันอย่างถั่วหน้าทั้งสาระและโทษของยาเสพติดอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน