X

ชาวบ้าน 2 อำเภอโคราช สุดทนร้องสื่อ!ถนนพังยุบตัวยาว 2 กิโลเมตรรถสัญจรไม่ได้นาน 3 ปี – ไร้หน่วยงานเหลียวแล

ชาวบ้าน 2 อำเภอโคราช สุดทนร้องสื่อ!

ถนนพังยุบตัวยาว 2 กิโลเมตรรถสัญจรไม่ได้

นาน 3 ปี – ไร้หน่วยงานเหลียวแล

ผู้สื่อข่าวรายงงานว่า ผู้นำชุมชน 2 อำเภอ และชาวบ้านโคราช รวมตัวกัน ร้องสื่อมวลชน ถนนเส้นหลักที่ใช้สัญจรพังเสียหาย ถนนยุบตัวความยาวกว่า 2 กิโลเมตร รถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ สัญจรไม่ได้ ปล่อยให้ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 3 ปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล ไปส่งเรื่องศูนย์ดำรงธรรมก็ไม่มีความคืบหน้า จำทนต้องใช้ถนนสายอื่นไกลกว่า 10 กิโลเมตร ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่เดือดร้อน อาทิ ไปทำงานสาย ไปเรียนสาย หรือเมื่อยามเจ็บป่วยรถพยาบาลก็ไม่สามารถเข้ามารับได้จะไปไหนมาไหนแต่ละทีก็ลำบากตรากตรำ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยชาวบ้านด้วย

วันที่ 4 มิถุนายน 2562 ที่ ถนนเส้นทางบ้านเขว้า หมู่ที่ 11 เชื่อมต่อระหว่างตำบลพุดซา อำเภอเมือง และ ตำบลกำปัง อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ผู้นำชุมชนทั้ง 2 อำเภอ คือ ตำบลพุดซา อำเภอเมือง และ ตำบลกำปัง อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกอบต.พร้อมทั้งชาวบ้านทั้ง 2 ตำบลกว่า 35 คน เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวช่อง 8 ถึงความเดือดร้อนเรื่อง ถนนเส้นหลักที่ใช้สัญจรไปมาทุกวันพังเสียหาย เกิดการยุบตัวความยาวกกว่า 2 กิโลเมตร รถทุกประเภทสัญจรไม่ได้ เดือดร้อนแบบนี้มากว่า 3 ปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล ทำหนังสื่อร้องขอความช่วยเหลือไปหลายที่ไม่มีความคืบหน้า วันนี้สุดทนจึงมาร้องช่อง 8 หวังเป็นกระบอกเสียงให้ผู้มีอำนาจเห็นความเดือดร้อนประชาชนและลงมาช่วยแก้ไขปัญหา ปัจจุบันจะเดินทางไปไหนมาไหนแต่ละทีก็ลำบากตรากตรำ ต้องไปใช้เส้นทางอื่นอ้อมไกลกว่า 10 กิโลเมตร

นายประเสริฐ เชยพุดซา กำนันตำบลบ้านพุดซา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ตัวแทนผู้เดือดร้อน กล่าวว่า ตนเองเป็นกำนันตำบลพุดซา ดูแลกว่า 18 หมู่บ้านในตำบล วันนี้เดือดร้อนถนนที่ใช้สัญจรไปมายุบตัวพังเสียหาย ถนนนี้เป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ร่วมกัน ทำถนนนี้เพื่อให้ประชาชนสัญจรไปมาได้สะดวก เพราะเป็นเส้นทางที่ทั้งต้องใช้ขนพืชผลทางการเกษตรมาดูแลสวนไร่นาต่างๆ และใช้ในชีวิตประจำวัน

นายประเสริฐ เชยพุดซา กล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุตรงนี้ เกิดจากสำนักชลประทานที่ 8 นครราชสีมา มาทำโครงการผันน้ำระบายน้ำเพื่อการกักเก็บ จากบึงพุดซาพื้นที่ 3 พันไร่ เพื่อระบายน้ำมากักเก็บยังในบึงบ้านเขว้าพื้นที่ 200 ไร่ จึงได้ทำการประชาคมและมีมติให้ทำท่อส่งน้ำ โดยขุดพื้นที่ถนนสาธารณะประโยชน์ที่เราใช้สัญจรไปมานี่แหละ เพื่อวางท่อส่งน้ำ แต่หลังจากนั้นก็เกิดปัญหาอย่างที่เห็นก็คือ ตอนแรกถนนเริ่มพังเป็นหลุมบ่อ นานๆไปกลับกลายเป็นว่า ยิ่งพังหนักกว่าเดิม ถนนเกิดการทรุดและยุบตัว ความลึกกว่า 2 เมตร พังจนท่อน้ำโผล่ขึ้นมากลางถนนเลย ความยาวกว่า 2 กิโลเมตร รถสัญจรไปมาไม่ได้เลย ขนาดจะเดินก็ยังไม่กล้า

ครั้งหนึ่ง ทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ได้ทำหนังสือร้องไปที่ศูนย์ดำรงธรรม เขาก็ส่งเจ้าหน้าที่โยธามาซ่อมแซมเพียงแค่มาทำถนนหินคลุก ตนเองมองว่า ถนนมันพังขนาดนี้ มาทำแค่ถนนหินคลุก ถ้าเอางบประมาณมาทำแค่หินคลุกมันเป็นการสูญเสียภาษีของประชาชนโดยเปล่าประโยชน์ ยิ่งซ่อมยิ่งพังตนเองก็งงว่ามาซ่อมแบบไหนกัน ถ้าจะทำทั้งที ก็ทำให้ดีให้มั่นคงไปเลย เพราะหน่วยงานของท่านต่างก็มีวิศวกรผู้ชำนาญงานอยู่แล้ว วอนเถอะครับชาวบ้านและพวกผมเดือดร้อนมากว่า 3 ปีแล้ว ตนเองเป็นกำนันเห็นสภาพถนนเป็นแบบนี้ประชาชนที่เราดูเดือดร้อนเรารู้สึกเสียใจมากที่หน่วยงานที่เราขอความช่วยเหลือเขาเมินเฉย นอกจากนี้ ยังส่งผลกระทบเดือดร้อนในชีวิตประจำวัน อาทิ ไปทำงานสาย ไปเรียนสาย หรือเมื่อยามเจ็บป่วยรถพยาบาลก็ไม่สามารถเข้ามารับได้จะไปไหนมาไหนแต่ละทีก็ลำบาก ต้องไปใช้เส้นทางอื่นอ้อมไกลกว่า 10 กิโลเมตร วอนผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเมื่อทราบข่าวแล้วช่วยแก้ไขให้ประชาชนที่เดือดร้อนด้วยครับ

CR.ภาพ/ข่าว โดยนายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ ผู้สื่อช่าวภูมิภาค สำนักข่าว77ข่าวเด็ด จ.นครราชสีมา รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน