X

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูโคราช โหวดเลือก“กรรมการเลือกตั้ง” หวิดปะทะฝีปากกับสมาชิกอภิปรายเดือด เสนอญัตติขอลดดอกเบี้ย

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูโคราช โหวดเลือก“กรรมการเลือกตั้ง” หวิดปะทะฝีปากกับสมาชิกอภิปรายเดือด เสนอญัตติขอลดดอกเบี้ย

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูนครราชสีมา เตรียมจัดเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารทดแทนส่วนที่จะหมดวาระลง เปิดประชุมให้สมาชิกเลือกคณะกรรมการการเลือกตั้ง มาทำหน้าที่อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับที่กำหนดให้มี กรรมการเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 9 และไม่เกิน 11คน สมาชิกเสนอญัตติด่วนขอลดดอกเบี้ยให้เป็นไปตามที่กรมส่งเสริมสหกรณ์ได้ร้องขอเป็น ร้อยละ 4.75 แต่ก็มีสมาชิกอีกฝ่ายไม่เห็นด้วย หวั่นกระทบเงินปันผล “บุญธรรม เดชบุญ”รับข้อเสนอไปหารือกับคณะกรรมการบริหารว่าจะเป็นไปได้แค่ไหน
วันที่ 10 มีนาคม 2567 ที่ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูนครราชสีมา จำกัด อำเภอเมืองนครราชสีมาได้จัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2567 โดยมีนายบุญธรรม เดชบุญ ประธาน และ คณะกรรมการ เป็นประธานในที่ประชุม มีสมาชิกมาจาก 7 เขตการศึกษา จำนวนกว่า 400 คน เข้าร่วมประชุม โดยในวาระที่ 5 เป็นการพิจารณาเลือกคณะกรรมการการเลือกตั้งในปี 2567 ที่จะมีการเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคม 2567 เนื่องจากจะมีคณะกรรมการจำนวนหนึ่งหมดวาระของการดำรงตำแหน่ง โดยสมาชิกได้มีการมีมติให้มีคณะกรรมการการเลือกตั้งจำนวน 11 คน โดยมีนายปรีชา กำพุดกลาง และนายสมศักด์ ช่างไม้ และคณะครูผู้ทรงคุณวุฒิรวม 11 คน ทำหน้าพร้อมยืนยันการทำงานด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม
วาระที่น่าสนใจเป็นวาระอื่นๆมีสมาชิกได้เสนอต่อที่ประชุมเพื่อขอให้ทางคณะผู้บริหารสหกรณ์ออมทรัพย์ครู ได้ลดอัตราดอกเบี้ยจากเดิมลงมาเหลือที่ร้อยละ 4.75 ตามที่กรมส่งเสริมสหกรณ์ได้มีหนังสือร้องขอมายังสหกรณืทั่วประเทศ ขอให้ลดลงดอกเบี้ยลงเพื่อเป็นการช่วยเหลือสมาชิก และได้เสนอเป็นญัตติด่วนเข้ามา แต่ปรากฏว่ามีสมาชิกได้ลุกขึ้นอภิปรายคัดค้านโดยชี้แจงแสดงเหตุผลว่าจะเกิดผลกระทบกับสหกรณ์ในอนาคต อย่างไรก็ตามนายบุญธรรม เดชบุญ ประธานในที่ประชุมได้รับข้อเสนอของสมาชิกว่าจะนำไปหารือในที่ประชุมคณะกรรมการ เพื่อดูรายละเอียดผลดีผลเสียในทุกมิติ หลังจากนั้นจึงเป็นวาระรับรองรายงานประชุมที่ผ่านมาวันนี้ และปิดประชุมในเวลา 11.30 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน