X

พิธีวางศิลาฤกษ์อาคารเรียนแบบ 318 ล/55-ก โรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์

พิธีวางศิลาฤกษ์อาคารเรียนแบบ 318 ล/55-ก โรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์

วันเสาร์ ที่ 9 มีนาคม 2567โดยมี พระคุณพระเทพสีมากรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา และได้รับเกียรติจาก ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และผู้มีกียรติทุกท่าน

นายจิติวัฒณา ศรีคราม ผู้อำนวยการสถานศึๆกษาโรงเรียนโนนไทยคุรูอุปถัมภ์ ขออนุญาตรายงานการจัดสร้างอาคารรียน แบบ318 /55ก ของโรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์โดยสังเขป ดังนี้โรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์ใด้รับการประกาศจัดตั้งเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2502 และถ่ายโอนมาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2550 ปัจจุบัน เปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง ขั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 47 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 1,487 คน ทั้งห้องเรียนปกติ และห้องเรียนพิเศษหลักสูตรต่าง ๆ ตามแนวทางโรงเรียนที่จัดการศึกษาในลักษณะพิเศษ ภายใต้การกำกับดูแล ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาอย่างต่อเนื่อง

ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 องค์การบริหารส่วนจังหวัดนคราชสีมา ได้จัดสรรงบประมาณจากเงินรายได้สะสมขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา วงเงิน 23,415,000 บาท ( ยี่สิบสามล้านสี่แสนหนึ่งหมื่นห้าพันบาทถ้วน ) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างอาคารเรียนแบบ 318 ล./55-ก จำนวน 3 ชั้น 18 ห้องเรียนสำหรับใช้เป็นห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ห้องส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน ทดแทนอาคารเรียนหลังเดิม ที่มีอายุการใช้งานยาวนานและมีสภาพชำรุดทรุดโทรม
โรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์ มุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าอาคารเรียนแห่งนี้ จะเป็นอาคารที่อำนวยประโยชน์ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การฝึกปฏิบัติการ และการส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เป็นผู้มีคุณภาพ ทักษะ ศักยภาพตามมาตรฐานสากล สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองและท้องถิ่นอย่างยั่งยืนตามนโยบาย และทิศทางการพัฒนาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน