X

ราชสีมาวิทยาลัยจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระดับชาติ

ราชสีมาวิทยาลัยจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระดับชาติ โดย มูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จยพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลป์ยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สอวน.)สมาคมนักเรียนเก่าราชสีมาวิทยาลัย หนุนสุดตัว

วันนี้ 27 เมษายน 2566 เวลา 10.00 น. นายสวาท ฤาขา ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา
มาณพ วงษ์คำ ประธานสาขาวิชาคณิตคาสตร์และเลขานุการศูนย์คณิดศาสตร์โอสิมปัก สอวน. โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย
พลโทปราโมทย์ นาคจำทึก นายกสมาคมนักเรียนเก่าราชสีมาวิทยาลัย นายประยงค์ ประทุมวัน ผอ ศูนย์คณิตศาสตร์โอลิมปิก สอวน, และ ผอ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เปิดการแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน คณิตศาสตร์ โอลิมปิกระดับชาติ
ครั้งที่ 20 (The 20″ ThailandMathematical Olympiad) ระหว่างวันที่ 10-24 พฤษภาคม 2566 ณ HALL ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 โคราช การจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกครั้งที่20 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นให้มีการพัฒนาหลักสูตร และ มาตรฐานของระบบการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ของประเทศ ให้ผู้ร่วมการแข่งขันเกิดความรัก และ สนใจ ที่จะมุ่งเน้นการศึกษาทางคณิตศาจร์หรือศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้องในระดับอุดมศึกษจนอาจประกอบอาชีพนักวิจัยนักคณิตศาสตร์ในอนาคตที่สำคัญก็คือเป็นการคัดเลือกนักเรียนที่เข้าอบรมวิชาคณิตศาสตร์ที่เป็นตัวแทนศูนย์(สอวน.)ทั้ง16ศุนย์ทั่วประเทศ

ให้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการอบรมค่ายโอริมปิกวิชาการของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(สสวท.)ในรอบต่อไป นอกจากนั้นยังทำให้อาจาร์ยจากศูนย์(สอวน.)ทุกศูนย์มีประสบการณ์ร่วมกันในการเข้าร่วมจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระดับชาติที่มีการแลกเปลี่ยนความรู้อันจะสามารถนำไปใช้ปรับปรุงการสอนรวมทั้งการพัฒนาหลักสูตรและรูปแบบการอบรมวิชาการในคณิตศาสตร์ให้ดียิ่งขึ้นสุดท้ายจะเป็นการสร้างโอกาศให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียนตัวแทนครูจากโรงเรียนและคณะจาร์ยในมหาวิทยาลัยโครางการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะมีนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน และ บุตรคลากรการศึกษาคณิตศาสตร์ผู้สังเกตุการณ์เข้าร่วมงาน ประมาณ 250 คน โดยจะมีภาครัฐและเอกชนร่วมการสนับสนุนเพื่อให้การจัดงาน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมาคมนักเรียนเก่าราชสีมาวิทยาลัย ที่เป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน