X

พิธีเปิดโครงการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เมาขับ จับติด EM ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ”

พิธีเปิดโครงการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เมาขับ จับติด EM ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ”

วันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2566 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา


โดยได้รับเกียรติจาก ท่านว่าที่ร้อยโทสิทธิ์ธนัตถ์ สิทธิบัวศรี ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครราชสีมา ประธานพิธี
ในพิธีเปิดโครงการรณรงค์“ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ, เมาขับ, จับติด EM, ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ” โดยสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครราชสีมาในวันนี้

การดำเนินโครงการนี้สืบเนื่องจากสถานการณ์อุบัติเหตุจราจรในช่วงเทศกาลวันสำคัญที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน มักเกิดอุบัติเหตุเพิ่มมากขึ้น โดยสาเหตุมาจากการขับขี่รถขณะเมาสุรา การขับขี่รถด้วยความประมาท และการขับขี่โดยเสพสารเสพติดให้โทษ ประกอบกับในปัจจุบันสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณคดีในความรับผิดชอบส่วนใหญ่เป็นฐานความผิดเกี่ยวกับคดีจราจร ดังนั้นเพื่อให้ผู้ถูกคุมความประพฤติตลอดจนประชาชนทั่วไปได้เกิดจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พุทธศักราช 2566 นี้
สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดนครราชสีมา และภาคีเครือข่าย จึงจัดกิจกรรมในการรณรงค์การใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย การปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ตลอดจนรู้ถึงพิษภัยของการดื่มสุราและ ยาเสพติดที่จะส่งผลต่อการขับขี่ จึงได้จัดโครงการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้สติ, เมาขับ, จับติด EM, ขับไม่ดื่ม, ดื่มไม่ขับ” ขึ้นในวันนี้ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 70 คน

การดำเนินโครงการในวันนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา สมาคมคนพิการจังหวัดนครราชสีมา บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย อาสาสมัครคุมประพฤติและหน่วยงานภาครัฐและเอกชนตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทำให้การดำเนินการในวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม/ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา/สมาคมคนพิการจังหวัดนครราชสีมา/สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา /สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย/บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด
โดยวัตถุประสงค์ความมุ่งหมายในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งจากการเสนอข่าวหรือสถิติที่ผ่านมาการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีปริมาณค่อนข้างมากส่วนใหญ่เกิดจากความประมาทและการขับขี่ยวดยานพาหนะด้วยความเร็ว และขับขี่ขณะมึนเมาสุราหรือสารเสพติดจึงก่อให้เกิดความเสียหาย/ต่อชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก และเพื่อก่อให้เกิดความตระหนักลดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน