X

จัดการประกวด “การทำอาหาร Steet Food สร้างอาชีพ ระดับเขต 3”

+สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครราชสีมา กระทรวงยุติธรรม จัดการประกวด “การทำอาหาร Steet Food สร้างอาชีพ ระดับเขต 3”
ในวันพุธที่ 25 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. ณ ลานมอลล์พาร์ค ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช ซึ่งงานนี้ได้รับการสนับสนุนพื้นที่จัดกิจกรรมจากเดอะมอลล์โคราช

โดยพิธีเปิดอย่างเป็นทางการได้รับเกียรติจาก นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี
พร้อมด้วย นางอารยา ศิริทิพย์ ประธานอาสาสมัครคุมประพฤติ เขต 3 นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผจก.ทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัดและผู้เข้าแข่งขันจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือกว่า 8 จังหวัด อาทิ นครราชสีมา,ชัยภูมิ,บุรีรัมย์,สุรินทร์,ศรีสะเกษ,ยโสธร,อำนาจเจริญและอุบลราชธานี เข้าร่วมงาน

กรมคุมประพฤติเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการแก้ไขฟื้นฟู สร้างอาชีพ สร้างขวัญกำลังใจ และยกระดับการทำอาหารของผู้กระทำผิดในชุมชน ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง
มีนโยบายในการสนับสนุนสร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่ผู้กระทำผิดสามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ โดยการฝึกอาชีพส่งเสริมให้มีงานทำและมอบทุนประกอบอาชีพ
รวมทั้งเสริมสร้างบทบาทของอาสาสมัครคุมประพฤติให้เป็นกลไกสำคัญ ที่ช่วยขับเคลื่อนการคืนคนดีสู่สังคมอย่างครบวงจร มีทักษะวิชาชีพสามารถปรับตัวให้ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีคุณค่า

ผ่านโครงการอบรมวิชาชีพตามมาตรฐานฝีมือแรงงานและการประกวดการทำอาหาร Steet Food สร้างอาชีพ ซึ่งมีวัตถุประสงค์
เพื่อนำเสนอผลงานด้านการทำอาหารของผู้ที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ
รวมทั้งแสดงถึงพลังและความร่วมมือของอาสาสมัครคุมประพฤติและภาคีเครือข่ายในการคืนคนดีสู่สังคมซึ่งคุณสมบัติผู้เข้าประกวดต้องเป็นผู้ที่อยู่ระหว่างการดูแลของสำนักงานคุมประพฤติในสังกัดสำนักงานคุมประพฤติ เขต 3
การประกวด“การทำอาหาร Steet Food สร้างอาชีพ ระดับเขต 3” ได้แบ่งประเภทการประกวดออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทอาหารคาวและประเภทอาหารหวาน  โดยเมนูประเภทอาหารคาวที่เข้าร่วมประกวด มีดังนี้ เมี่ยงปลาสามรส, แซลมอนย่างซีอิ๊ว, ข้าวผัดต้มยำทะเลหมอกผามออีแดง, ขุนแผนปลาดุก, ปลานึ่งมะนาว, ลาบยโส, ปลาหมึกผัดไขเค็ม และส้มตำสามโคก
และเมนูประเภทอาหารหวานที่เข้าร่วมประกวด มีดังนี้ กระแถและกะทิสด, สาคูไส้หมู, ขนมฝักบัวสวรรค์, บัวลอยไข่หวาน, กล้วยบวชชี, บวชฟักทอง, สาคูสดมะพร้าวอ่อน และอินทนิลมะพร้าวอ่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน