X

สมาคมสื่อสารมวลชนและภาคีเครือข่าย ร่วมกันจัดงานมอบรางวัล เทพกินรี-สิงห์ธรรมาภิบาล ยกย่องส่งเสริมบุคคลต้นแบบ

สมาคมสื่อสารมวลชนและภาคีเครือข่าย ร่วมกันจัดงานมอบรางวัล เทพกินรี-สิงห์ธรรมาภิบาล ยกย่องส่งเสริมบุคคลต้นแบบ

เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายณัฐพงษ์ อรชร นายกสมาคมสื่อสารมวลชน นายณฐกฤต ตะถา ประธานผู้จัดงานมอบรางวัล เศรษฐพัฒน์ เจริญเศรษฐโสธรประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา นายณัฏฐกลนนท์ ช่างเหล็ก คณะกรรมการสมาคมฯ นางนลินรัตน์ รอดสิน หัวหน้าแผนกกลยุทธ์การตลาดศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช นางรสนา สร้อยคำ ผู้จัดการส่วนหน้า โรงแรมเซ็นทาราโคราช ร่วมกันแถลงข่าว งานมอบรางวัล เทพกินรี สิงห์ธรรมาภิบาล ครั้งที่ 6 ประจำปีพุทธศักราช 2565 เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและยกย่องเป็นบุคคลต้นแบบที่ทำความดีเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคมและประเทศชาติ โดยภายในงาน จะมีพระภาวนารัตญาณ วิ(ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ จังหวัดเชียงราย และฯพณฯ ดร.อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้เกียรติเป็นประธานและมอบรางวัล ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดี ที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 13.00 น ที่ชั้น 4 โคราชฮอลล์ 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช

คณะกรรมการจัดงาน ซึ่งประกอบไปด้วย สมาคมสื่อสารมวลชนและภาคีเครือข่าย และชมรมนักข่าวหนังสือพิมพ์ทีวีสื่อออนไลน์ แห่งประเทศไทย และสมาคม ชมรม ภาคีเครือข่าย ได้เกิดแนวคิดในการจัดงานเชิดชูเกียรติยกย่องส่งเสริมบุคคลต้นแบบการกระทำความดี ต้นแบบของสังคม รางวัลคนไทยตัวอย่าง เทพกินรี สิงห์ธรรมาภิบาล ประจำปี 2565 เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการทำความดีในสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมอบรางวัลแก่บุคคลที่ทำความดีแล้วเป็นแบบอย่างที่ดีจากทั่วประเทศ จากหลายสาขาอาชีพ อันจะก่อประโยชน์ให้กับสังคมไทยในวงกว้าง และเป็นพลังขับเคลื่อนประเทศไทยได้อย่างแท้จริงและยั่งยืน เป็นการค้นหาบุคคลที่จะเป็นต้นแบบคนดีแบบอย่างชีวิต ที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยร่วมกันทำความดีสืบไป และเดินตามรอยพระยุคลบาทในการทำความดีเพื่อสนองคุณแผ่นดิน สร้างคนดีของแผ่นดิน เป็นแบบอย่างกับคนรุ่นต่อๆไป

หลักเกณฑ์การคัดเลือกบุคคลเข้ารับรางวัลคนไทยตัวอย่าง การพิจารณาคัดสรรบุคคลจากทั่วประเทศ เพื่อยกย่องเป็นกำลังใจเพื่อเป็นการรณรงค์ และส่งเสริมให้เกิดการทำดีในสังคม สร้างค่านิยมหลักของคนไทยที่ทรงคุณค่าของสังคม การมอบรางวัลแก่บุคคลที่ทำความดีจากหลากหลายสาขาอาชีพทั่วประเทศ ก็เพื่อเป็นแบบอย่างให้แก่พลเมืองของเรา แน่นอนว่าถ้ามีคนดีมีมากก็จะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ในการช่วยกันทำความดีทำความเจริญให้แก่แผ่นดินไทย เพื่อแทนคุณแผ่นดิน การเชิดชูคนดีที่จะเป็นผู้นำสังคม ก็จะเกิดผลในการขับเคลื่อนประเทศไทยได้อย่างจริงจังและยั่งยืน ด้วยเหตุนี้การคัดสรรบุคคล ‘เป็นคนไทยตัวอย่าง’ เพื่อยกย่องคนดีให้เป็นที่ประจักษ์รางวัลคนไทยตัวอย่าง ‘เทพกินรี สิงห์ธรรมาภิบาล’ ครั้งที่ 6 ประจำปีพุทธศักราช 2565 จัดโดย สมาคมสื่อสารมวลชนและภาคเครือช่ายคณะกรรมการได้ร่วมพิจารณาข้อมูลข่าวสารการยอมรับและเผยแพร่จากสื่อมวลชน ประชาชนส่วนรวมและสังคม องค์กร ชมรม เครือข่ายมวลชนในสาขาต่าง ๆ ทั่วประเทศ ได้พิจารณาเสนอชื่อ ประวัติ ผลงาน สรรหา คัดเลือกบุคคลและองค์กร เพื่อเข้ารับรางวัลเกียรติคุณในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมสนับสนุน ยกย่อง ชมเชยเชิดชู สรรเสริญให้เป็นบุคคล องค์กร เพื่อเกียรติยศ ชื่อเสียง ความภาคภูมิใจแก่ตนเอง
และครอบครัว วงศ์ตระกูล และองค์กร ซึ่งสามารถดำรง ประกอบอาชีพจนประสบความสำเร็จ มีการบริหารจัดการที่ดีและมความประพฤติปฏิบัติตน จนเป็นที่ยอมรับจากสังคมทั่วไป                โดยรางวัล จำแนกออกเป็นสาขาดังนี้ สาขานักพัฒนาและทำคุณประโยชน์ต่อศาสนาและสังคมดีเด่น สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ สาขานักส่งเสริมพัฒนาและบริหารการศึกษาดีเด่น สาขานักปกครองท้องถิ่นดีเด่น สาขาเยาวชนดีเด่น สาขาเกษตรกรดีเด่น สาขาผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ดีเด่น สาขานักบริหารดีเด่น สาขาจิตอาสาดีเด่น สาขาร้านอาหารดีเด่น สาขาสถานบริการดีเด่น สาขาพัฒนาเมืองที่ดิน ผู้ประกาศข่าวดีเด่น ดาราศิลปินดีเด่น สื่อมวลชนดีเด่น เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน