X

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นำทีมชุดปฏิบัติการ TICAC ภ.3 บุกจับผู้ต้องหาค้ามนุษย์ 4 คดีรวด

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นำทีมชุดปฏิบัติการ TICAC ภ.3 บุกจับผู้ต้องหาค้ามนุษย์ 4 คดีรวดพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศพดส.ตร.และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร /รอง ผอ.ศพดส.ตร. ดำเนินการปราบปรามปัญหาการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษามาตรฐานที่ดีในการทำงานในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ซึ่งช่วยยกระดับให้ประเทศไทยกลับขึ้นมาสู่ระดับ Tier 2 รวมทั้งยังกำชับให้ชุดปฏิบัติการ TICAC ดำเนินการตรวจสอบและจับกุมผู้กระทำผิดอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ ศพดส.ตร. และชุดปฏิบัติการ TICAC สามารถเข้าช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์และสามารถจับกุมผู้ต้องหาในพื้นที่ ภ.3 ได้ทั้งหมด 4 คดี ร่วมกันแถลงข่าว โดยมีพล.ต.ท.พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3ร่วมแถลง และล่าสุด เจ้าหน้าที่ ศพดส.ตร. และชุดปฏิบัติการ TCAC ภ.3 สามารถเข้าช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์และสามารถจับกุมผู้ต้องหาในพื้นที่ ภ.3 ดังนี้คดีนี้ สืบเนื่องจากชุดปฏิบัติการ TICAC ภ.3 ได้รับแจ้งจากนางสาวเอ(นามสมมุติ) ผู้เสียหาย ว่านายบี(นามสมมุติ) อายุ 15 ปี บุตรชายของผู้เสียหาย ถูกผู้ต้องหากระทำชำเราและได้มีการบันทึกวีดีโอนำไปเผยแพร่ในทวิตเตอร์ จึงได้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา หลังจากนั้นได้จัดให้มีการร้องทุกข์ตามระเบียบ และได้สืบสวนรวบรวมหลักฐานจนนำไปสู่การออกหมายจับ

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 27 ส.ค.2565 เวลาประมาณ 09.30 น. สามารถจับกุมตัวนายบารมี ทองทิพย์ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ 320/2565 ลงวันที่ 26 ส.ค.2565 ได้ที่อพาร์ทเมนท์ ภายในซอยสุรนารายณ์ 3/12 ต.ในเมือง อ.เมือง จว.นครราชสีมา พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน จำนวน 1 เครื่องโดยกล่าวหาว่า “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้จากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร หรือโดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วยนำเข้าสู่ ระบบคอมพิวเตอร์ เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประซาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และมีไว้ครอบครองซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น

” ตามประมวลกฎหมายอาญา 319 วรรคแรก, 287/1, 287/2พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 มาตรา 4, 6 พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 (4) (5)จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของกลางพบสื่อลามกอนาจาร แยกเป็น ภาพนิ่ง 49 ไฟล์ วีดีโอ 112ไฟล์ ซึ่งจากการพิสูจน์ทราบเบื้องต้นพบไฟล์สื่อลามกอนาจารเด็กของนายบี ผู้เสียหาย จำนวน 2 ไฟล์ ตรวจสอบบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาพบว่ามีเงินหมุนเวียนประมาณ 780,000 บาทในการนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ได้ใช้วิธีการโพสต์ทวิตเตอร์ซักชวนให้คนมามีเพศสัมพันธ์กับตนเองที่ห้องพัก จากนั้นได้ขอใช้กล้องโทรศัพท์มือถือบันทึกวีดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์ไว้แล้วไปโพสต์ในทวิตเตอร์ชักชวนผู้สนใจที่อยากดูคลิปเข้าเป็ นสมาชิกในกลุ่ม Line ลับ โดยคิดค่าสมาชิก200 – 250 บาท /คน จากการตรวจสอบพบว่ามีสมาชิกประมาณ 1,500 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน