X

จัดงาน “76 ปี อนุบาลดอกบัว” โดยมุ่งหวังให้ศิษย์เก่าได้พบปะ ร่วมกิจกรรมในรูปแบบ STAY CONNECTED

วันนี้ (16 พ.ย.)  ที่ ห้องประชุม English Program โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา พลเอก ดร. มารุต    ลิ้มเจริญ   นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ประธานมูลนิธิโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา  ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา  พร้อมด้วยนายปฏิพัทธิ์ ทองเทียนวิเศษ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา และคณะกรรมการสมาคมฯ  ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “76 ปี อนุบาลดอกบัว”

เพื่อให้เห็นศักยภาพของโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ทางสมาคมฯ จึงกำหนดจัดงาน  “76 ปี อนุบาลดอกบัว”  โดยมุ่งหวังให้ศิษย์เก่าได้พบปะ ร่วมกิจกรรมในรูปแบบ STAY CONNECTED รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับมูลนิธิโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา  เพื่อเป็นการหารายได้ในการจัดงานครั้งนี้ให้เพียงพอต่อการสนับสนุนกิจกรรมขึ้น ในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561  ณ ลานนวมินทร์  สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ค่ายสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้สนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลของสมาคมฯ และเป็นการ OPEN  HOUSE โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ทั้งในรูปการแสดงนิทรรศการ เพื่อเป็นการรำลึกครบรอบ 76 ปี ของการก่อตั้งโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาหลักในระดับประถมศึกษาของชาวจังหวัดนครราชสีมา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา  ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้การสนับสนุน  แก่โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ในด้านงบประมาณและสิ่งอำนวยความสะดวกทางการศึกษาเพื่อเพิ่มศักยภาพการเรียนการสอนของโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศด้านวิชาการ คุณธรรม และจริยธรรม  ทำให้โรงเรียนเป็นที่รู้จักและยอมรับในคุณภาพการศึกษา ผลิตบุคลากรออกสู่สังคมแล้วนับไม่ถ้วน มีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงในระดับภูมิภาคและระดับประเทศในทุกสาขาอาชีพ ถือว่าโรงเรียนแห่งแรกในชีวิตที่อยู่ในระบบการศึกษาของประเทศไทย

พลเอก ดร. มารุต    ลิ้มเจริญ   นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ประธานมูลนิธิโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา  ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา กล่าวว่า  “รายได้ที่เกิดจากการจัดงานครั้งนี้ จะนำไปสนับสนุนกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนของนักเรียน เช่น ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีประพฤติดี นักเรียนขาดแคลน มีการมอบทุกปี สนับสนุนการจัดการเรียนการสอน เช่น จ้างครูต่างชาติสอนห้องปกติ  สนับสนุนนักเรียนในกิจกรรมอ่านออก  เขียนได้ อ่านคล่อง เขียนคล่อง  เป็นรางวัลนักเรียนนำชื่อเสียงมาสู่โรงเรียนสนับสนุนกิจกรรมต่างๆที่โรงเรียนจัดขึ้น และสมทบทุนการศึกษามูลนิธิโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ถือว่างานนี้ได้ทั้งความสนุกที่จะได้มาพบปะเพื่อนเก่า และยังได้ช่วยการศึกษาของเด็ก ๆ และเยาวชนรุ่นลูกรุ่นหลานให้สร้างชื่อเสียงแก่โรงเรียนและส่งต่อไปยังรุ่นอื่น ๆ ถือว่าเป็นงานใหญ่ของโรงเรียนที่จัดขึ้นในรอบ 6 ปี จึงขอเชิญชวนศิษย์เก่าหรือผู้สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย”

ภายในงานจะมีกิจกรรมสำคัญคือการแสดงของเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา , การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง เช่น จิ๊บ  ร.ด. วสุ แสงสิงแก้ว  และ สุนทร  สุจริตฉันท์ การแสดงนิทรรศการประวัติความเป็นมาของโรงเรียนอนุบาลนครนครราชสีมา จากอดีตจนถึงปัจจุบัน และอื่น ๆ อีกจำนวนมาก  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผอ.ร.ร.อนุบาลนครราชสีมานำสื่อมวลชนขึ้นตึกพร้อมดูการรับประทานอาหารกลางวันของเด็กๆร.ร.อนุบาลนครราชสีมา ปรากฏว่าอาหารกลางวันวันของเด็กๆมีกับข้าวสามอย่างและผลไม้และเด็กก็ทานอาหารได้อย่างครบหมู่อีกด้วย 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน