X

#เปิดตัวห้องออนไลน์ โครงการ Young kids 6 Part

#เปิดตัวห้องออนไลน์ โครงการ Young kids 6 Part วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 (กสศ.)Young kids 6 part วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ให้ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชนนอกระบบ ครู ผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ และเด็กด้อยโอกาส ผู้ที่ตกอยู่ในสภาวะที่ยากลำบาก ให้กลับคืนสู่ระบบการศึกษาได้เรียนรู้และพัฒนาเป็นครูต้นแบบ โดยมีการจัดกิจกรรม และ งานวิจัยร่วมกับศูนย์วิชาการและเครือข่าย ด้านเด็ก เยาวชน และครอบครัว คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมมือของ ภาคีเครือข่ายเทศบาลนครราชสีมาให้เป็นรูปธรรม

เพื่อให้การดำเนินงานในโครงการ Young kids 6 part บรรลุเป้าหมาย ได้จัดทำห้องการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ ได้รับเกียรติจาก นายอำนาจ บุตรโต ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดป่าจิตตสามัครคี) ประธานเปิดร่วม นายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ วิทยากรออนไลน์ และ นายพสิษฐ์ กาญจนกิจ อาจารย์ศูนย์ประสานงานพร้อมคณะนักเรียน 4 โรงเรียน (ผ่านระบบ zoom) ประกอบการเรียนการสอนและพัฒนารูปแบบต้นแบบ สื่อการสอนขยายโอกาสให้เยาวชนเครือข่ายโรงเรียนเทศบาลต่อเนื่องต่อไป

เพื่อให้การดำเนินงานในโครงการ Young kids 6 part เป็นไปด้วยความเรียบร้อยอย่างมีประสิทธิถาพ ในกิจกรรมช่วงที่ 4 ในหัวข้อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการวิเคราะห์ข้อมูล โดยการจัดกิจกรรมจะมีการลงปฏิบัติฝึกสอนจริงกับเยาวชนครูต้นแบบ เพื่อนำความรู้และทักษะไปถ่ายทอดให้กับเยาวชนกลุ่มเด็กและเยาวชนต้นแบบ จำนวน 65 คน เป็นเด็กเยาวชนนอกระบบการศึกษาที่อยู่ในสถานพินิจฯและศูนย์ฝึกและอบรมฯเขต 3 นครราชสีมา รวมถึงเยาวชนด้อยโอกาสโรงเรียนบ้านโนนเมืองเปลี่ยนชื่อเป็นโรงเรียนจุลมมณีสุรนารี นครราชสีมา โดยมีกำหนดจัดโครงการฯ ในวันที่ 12-13 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ซึ่งการอบรมในโครงการจะผ่านห้องปฏิบัติการ Young kids 6 part online ในหลักสูตร การจัดการเรียนรู้การพัฒนาทักษะ เรียนรู้และอาชีพในวิถีใหม่ สามารถ สามารถสร้างรายได้ด้วยตัวเองกับการใช้ชีวิตในวิถีใหม่ new normal

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน