X

ตำรวจภูธรภาค ๓ เร่งปราบปรามยาเสพติด

ตำรวจภูธรภาค ๓ โดย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.๓  พล.ต.ต.คีรีศักดิ์       ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.๓  พล.ต.ต.ภาณุ บุรณศิริ รอง ผบช.ภ.๓ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดเร่งรัดปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังและปรากฏผลเป็นรูปธรรม ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา โดย พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา   พ.ต.อ.พิษณุ  วัตถุ รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ได้กำชับสั่งการให้หน่วยในสังกัดดำเนินการตามนโยบาย

สถานีตำรวจภูธรหนองบุญมาก ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ธนภัทร  เพชรอรุณ      ผกก.สภ.หนองบุญมาก พ.ต.ท.เฉลิมศักดิ์  ไชยณรงค์ศักดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.หนองบุญมาก ชุดจับกุม  นำโดย พ.ต.ต.อดิศักดิ์  ดวงกระโทก สว.สส.สภ.หนองบุญมาก พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอ หนองบุญมาก กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้ดำเนินการตามโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งจากการดำเนินโครงการดังกล่าว ได้ข้อมูลว่านายเทพกร หรือมืด ฉายแสง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้า     ในเขตพื้นที่ อ.หนองบุญมาก จึงได้ร่วมกันจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด                 เมื่อวันที่ 2 – 3 กรกฎาคม 2564 จำนวน 2 ราย ผู้ต้องหา จำนวน 2 คน ดังนี้

1.นายเทพกร หรือมืด ฉายแสง อายุ 31 ปี ที่อยู่ 77 ม.4 ต.หนองบุนนาก          อ.หนองบุญมาก จว.นครราชสีมา ของกลาง ยาบ้า 20 เม็ด โดยกล่าวหาว่า  “มียาเสพติดให้โทษประเภท  ๑ (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”  และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย” สถานที่จับกุม บริเวณบ้านเลขที่ 77 ม.4 ต.หนองบุนนาก อ.หนองบุญมาก จว.นครราชสีมา

2.นายวัฒนพงษ์ หรือน็อต เชาวนาศิริ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 143 ม.9 ต.ทุ่งกระตาดพัฒนา อ.หนองกี่ จว.บุรีรัมย์ ยาบ้า จำนวน 105,400 เม็ด โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท  ๑  (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตราการฯ  รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110  สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขเครื่องยนต์  NF110KE-0006021  จำนวน  1  คัน  มูลค่าทรัพย์สินประมาณ  35,000 บาทสถานที่จับกุม บริเวณแปลงผักข้างเพิงที่พักในไร่มันสำปะหลังทางด้านทิศใต้ของหมู่บ้าน หมู่ที่  15   ต.หนองบุนนาก อ.หนองบุญมาก จว.นครราชสีมา รวมของกลางทั้งหมด  ยาบ้า จำนวน 105,420 เม็ด

ต่อมา  เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเทพกร หรือมืด ฉายแสง ได้พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 20 เม็ด ได้ในเขตพื้นที่ อ.หนองบุญมาก  จึงสอบสวนขยายผล รับว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายวัฒนพงษ์ หรือน๊อต  เชาวนาศิริ เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายวัฒนพงษ์ฯ จำนวน 3 ถุง ถุงละ 200 เม็ด ในราคา 13,000 บาท และได้สอบสวนขยายผล นายวัฒนพงษ์ ฯ พาไปตรวจยึดยาบ้าที่นำไปฝังไว้ที่บ้านของตน จำนวน 105,400 เม็ด นายวัฒนพงษ์ ฯ รับว่าเป็นยาบ้าที่ตนเองรับมาเพื่อจำหน่าย โดยมีผู้สั่งการให้นำยาบ้ามาจำหน่ายในเขต อ.หนองบุญมาก และเขต อ.หนองกี่         จว.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงตรวจยึดยาบ้าของกลางและรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการกระทำความผิด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองบุญมาก ดำเนินคดีตามกฎหมาย  ในส่วนเครือข่ายของผู้สั่งการ จะได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลอย่างต่อเนื่อง เพื่อดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน