X

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ผนึกกำลังภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยว เสนอแผนกระตุ้นเศรษฐกิจเสนอพ่อเมืองโคราช

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ผนึกกำลังภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยว เสนอแผนกระตุ้นเศรษฐกิจเสนอพ่อเมืองโคราช

วันที่24 มิถุนายน พ.ศ.2564 เวลา15.00น.นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาประธานพร้อมด้วยดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมาและหน่วยงานที่มา ประชุมประกอบด้วย ผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดนครราชสีมา,วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมาสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา ,เครือข่ายธุรกิจ Biz Club จังหวัดนครราชสีมา, สมาพันธ์ SME จังหวัดนครราชสีมา, สถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหินและ และทรัพยากรธรณีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ,สมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่ ,สมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา และผู้แทนสถาบันการศึกษา

ด้วยคำสั่งสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ o๕๓/b๕b๔เรื่อง แต่งตั้งประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมาอาศัยอำนาจความตามในมาตรา ๑๖ (๓) (ช) แห่งพระราชบัญญัติสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยพ.ศ. ๒๕๔๔ และข้อบังคับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการจัดตั้งสำนักงานสาขาของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พ.ศ.๒๕๕๓ คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการประชุม ครั้งที่ ๗/0๕๖๓.๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๖๔ มีมติแต่งตั้ง ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ เป็นประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี นับจากปีปฏิทินให้ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา แต่งตั้งคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา จำนวนอย่างน้อย ๖ คน แต่ไม่เกิน ๑๘ คนภารกิจ หน้าที่ อำนาจคณะกรรมการ เป็นไปตามมาตรา ๖ มาตรา ๗ แห่งพระราชบัญญัติสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และข้อบังคับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการจัดตั้งสำนักงานสาขาของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พ.ศ. ๒๕๕๓ และฉบับที่ ๒ พ.ศ.๒๕๕๔สั่ง ณ วันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๔ (นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์)ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ด้านวิสัยทัศน์ร่วมในการทำแผนการท่องเที่ยว ประสานและขับเคลื่อนการทำงานและการร่วมกันของภาคส่วน ยกระดับระบบการบริหารจัดการการห่องเที่ยว Ecosystem ให้เป็นเมืองท่องเหี่ยวปลอดภัย ยกระดับและ พัฒนาองค์ ตลอดจนร่วมแก้ปัญหาด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา”พันธกิจ

1.ร่วมกับภาคีเครื่อข่ายจังหวัดนครราชสีมาในการทำแผนปฏิบัติการการท่องเที่ยวของจังหวัด

นครราชสีมา และร่วมดำเนินการตามแผน

2. ร่วมขับเคลื่อนการทำงานแบบบูรณาการเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยว การแก้ไขปัญหาที่

เกิดขึ้นจากการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมาร่วมกันของภาคส่วน

3. สนับสนุนและยกระดับระบบนิเวศของการบริหารจัดการการท่องเที่ยว (Tourism Eco

system) ของจังหวัดนครราชสีมา

4. ยกระดับและพัฒนาองค์ความรู้ให้บุคลากรในอุตสาหกรรมห่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา

5. สร้างสรรค์และส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวที่สร้างผลกระทบเชิงบวกในด้านเศรษฐกิจ

งคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดไทยและต่างประเทศ ได้แก่

1) การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและอาหารปลอดภัย (Health Tourism)

2) การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ (Eco Tourism)

3) การท่องเที่ยวเชิงเกษตร (AgroTourism)

การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ (Cultural and Historical Tourism)

5) อุตสาหกรรมไมซ์ MICE

6) การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism)

7) การท่องเที่ยวเชิงภูมิศาสตร์ (Geotourism)

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยาศการในที่ประชุม ในครั้งนี้ มีการการทำแผนปฏิบัติการการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา ส่วนมากในที่ประชุมก็นำเสนอในเรื่องงบประมาณการจัดทำแผนในครั้งนี้ และการกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดไทยและต่างประเทศอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน