X

พ่อเมืองโคราชลงพื้นที่ สองอำเภอด่วนปิดหมู่บ้าน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการมีผู้ได้รับเชื้อโควิด 19

วันที่14 พ.ค. 2564 นายวิเชียร จัทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ ต.บ้านวัง อ.โนนไทยและ.บ้านหนองแหน ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการมีผู้ได้รับเชื้อโควิด 19 นอกจากนี้ยังมอบ ถุงยังชีพ ให้ประชาชน โดยผ่านผู้ใหญ่บ้านและหัวหน้าชุมชนในพื้นที่แต่ละแห่งที่มีการปิดหมู่บ้านทั้ง 2 พื้นที่

ส่วนข้อมูล ณ วันที่ 14 พ.ค. 64 (สรุปเวลา 22.00 น.วันที่ 13 พ.ค.)ผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 7 ราย ตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่ที่อำเภอ ชุมพวง 5 ราย ขามสะแกแสง 1 ราย ด่านขุนทด 1 ราย จากการสอบสวนทางระบาด ขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้ป่วย ดังนี้ผู้ป่วย อ.เมือง จำนวน 2 ราย ย้ายไปเป็นผู้ป่วย อ.สีคิ้ว 1 ราย และ อ.ห้วยแถลง 1 ราย พบผู้ป่วยใน 30 อำเภอ อำเภอ รวมผู้ป่วยสะสม  792 ราย รักษาหายเพิ่ม 28 ราย รวมหายป่วยสะสม 485 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 5 ราย คงเหลือรักษาตัว  302 ราย สำหรับข้อมูล รพ.สนาม มีผู้ป่วย 9 ราย  แบ่งเป็นชาย 4 ราย หญิง 5 ราย คงเหลือเตียงว่างใน รพ.สนาม 191 เตียง

ส่วนเรื่องการวางแผนปิด รพ.สนาม เป็นการชั่วคราว  ในวันที่ 16 พ.ค. 64   เนื่องจากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อรายใหม่ น้อยลงและเตียงใน รพ. มีเพียงพอในการดูแลรักษาผู้ป่วยโดยไม่มีการย้ายของกลับ และเรื่องการจัดเวรบุคลากร จะให้เป็นแบบ สแตนด์บายไปอีกระยะหนึ่ง ทั้งนี้เพื่อให้รพ.สนามพร้อมเปิดดำเนินงานได้ทันทีในกรณีที่สถานการณ์การระบาดรุนแรงขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน