X

ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน

วันที่ (7 พ.ค. 64) เวลา 10.00 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานเครื่องเอ๊กซเรย์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอล พร้อมชุดประมวลผลภาพเอกซเรย์ Chest ด้วยระบบภูมิปัญญาประดิษฐ์ AI จำนวน 1 เครื่อง

เพื่อใช้ในการตรวจวินิจฉัยโรคในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ณ ห้องประชุมสายไหม อาคารผู้ป่วยนอกและอำนวยการ ชั้น 7พระราชทานเครื่องเอกซเรย์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอลพร้อมชุดประมวลผลภาพเอกซเรย์(Chest)ด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์( AI)ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องเอกซเรย์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอลพร้อมชุดประมวลผลภาพเอกซเรย์ด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ AI จำนวน 8 เครื่องให้แก่โรงพยาบาลจำนวน 8 แห่งรายชื่อเพื่อให้แพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องสามารถนำไปใช้ในการตรวจวินิจฉัยโรคในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในโรงพยาบาลสนามที่จัดตั้งขึ้นให้เป็นตามบริบทและสถานการณ์และให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนทั่วไป
โดยมีคำกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา
กระทรวงสาธารณสุขขอเดชะฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม
ข้าพระพุทธเจ้า/นายวิเชียร จันทรโณทัย/ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา/พร้อมด้วยข้าราชการ/เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา/และประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา/รู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ/เป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้/ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว/และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี/ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม/พระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์/ให้แก่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา/เพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์/เพิ่มศักยภาพ/และประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย/ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต/ถวายพระพรชัยมงคล/ด้วยความจงรักภักดี/ขออัญเชิญพลานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย/พระบารมีแห่งพระสยามเทวาธิราช/ตลอดจนพระบรม เดชานุภาพ/แห่งสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์/ ได้โปรดดลบันดาลอภิบาลและประทานพร/ให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท/ทรงพระเกษมสำราญ/พระราชหฤทัยชื่นบาน/มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน/พระเกียรติคุณขจรขจายแผ่ไพศาล/สถิตเป็นมิ่งขวัญร่มเกล้า/แก่เหล่า พสกนิกรชาวไทย/ตราบกาลนิรันดร์

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน