window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

72 ผู้ประกอบการ-ชมรมผู้ประกอบการเพื่อสุขภาพยี่นหนังสือร้อง ผู้ว่าฯโคราชช่วยด้วย

72 ผู้ประกอบการ-ชมรมผู้ประกอบการเพื่อสุขภาพยี่นหนังสือร้อง ไม่สามารถเปิดกิจการและให้ผ่อนปรนการให้บริการนวดเท้าได้

ณ หน้าสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมานายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้เดินทางออกจากห้องประชุมโควิด-19 ต่อมา นายพิทยา ชินนอก.รักษาการประธานชมรมผู้ประกอบการเพื่อสุขภาพจังหวัดนครราชสีมากับสมาชิกได้ยี่นหนังสือร้องผ่านนายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เสนอถึงนายวิเชียร จันทรโณทัยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาต่อจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจ.นครราชสีมามารับไว้เพื่อจะได้นำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาโดย มีข้อความตามหนังสื่อที่ยื่นดังต่อไปนี้

ทางสมาชิกชมรมผู้ประกอบการเพื่อสุขภาพจึงขอให้ส่วนราชการในการบริหารราชการแผ่นดินจังหวัดนครราชสีมา มีส่วนร่วมในการรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากคำสั่งดังกล่าว โดยขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ออกคำสั่งประกาศถึงเจ้าของห้องเช่า สถานที่เช่า ให้มีการงดเว้นค่าเช่าในช่วงที่โดนปิดและลดค่าเช่าในพื้นที่สีแดงจนกว่าสถานะการณ์จะดีขึ้นขอผ่อนปรน ให้สามารถให้บริการนวดเท้าได้ ตามความเหมาะสม เพราะเมื่อทุกคนได้รับผลกระทบ  ผู้ให้เช่าก็ต้องให้การผ่อนปรนงดเว้นค่าเช่าเช่นกันเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมตามคำสั่งจังหวัด เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการในเบื้องตัน ซึ่งที่ผ่านมาทางผู้ประกอบการฯไม่ได้รับการช่วยเหลือ จากหน่วยงานราชการให้การใดๆ เลยทำให้ผู้ประกอบการฯ ได้รับผลกระทบโดยตรงจากคำสั่งปิตสถานบริการที่ผ่านมา และทนรับสภาพมาเป็นเวลาปีกว่าเนื่องจากผู้มารับบริการมีจำนวนน้อย และทนเปิดบริการเพื่อให้หลาย ชีวิตที่ทำงานอยู่ด้วยพอได้ รายได้ประทังไปแต่ละวัน

เพื่อให้สถานประกอบการนวดสปา หรือสถานที่เพื่อสุขภาพ สามารถกลับมาเปิดได้ ที่ผ่านมาสถานประกอบการนวดไทยสปา และ สถานประกอบการสุขภาพ ได้มีการคัดกรองผู้มาใช้บริการอย่างเคร่งครัดตามระเบียบการสาธารณสุขตลอดมาและ ไม่มีผู้มาใช้บริการ เกินจำนวนที่กำหนดไว้ และไม่มีลูกค้ามารอที่ร้าน และเรามีมาตรการเรื่องความปลอดภัยไว้รองรับดังนี้คือ

1. ให้นัดลูกค้ามาเป็นราย ๆ ไป ไม่ให้มานั่งรอ

2. เมื่อลูกค้าเดินทางมาใช้บริการ จะมีการวัดอุณหภูมิ ตรวจดูความผิดปกติของร่างการเบื้องต้นภายนอก

ถ้ามีอาการไม่ปกติ เช่นตาแดง มีไอ จาม น้ำมูก หน้าซีด ตามอาการของโรค ก็จะไม่ให้บริการ

3. ผู้ให้บริการจะใส่ หน้ากากที่ได้คุณภาพ และ ใส่ถุงมือในการให้บริการนวด และ ไม่นวดศีรษะ

4. เมื่อลูกค้าใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เมื่อเข้ามาถึงร้านต้องคัดกรองหน้าร้าน ถ้าผ่านการคัดกรอง เบื้องต้น ต้องให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อให้ปลอดภัย

5. เมื่อมีการใช้บริการแล้ว จะมีการฆ่าเชื่อทำความสะอาดอุปกรณ์ เครื่องมือให้ปลอดเชื้อ

6. อุปกรณ์ ที่ใช้ จัดไว้ สำหรับบุคลคลไป เปลี่ยนทุกครั้งที่มีลูกค้าใหม่ มาใช้บริการ

7. ทางผู้ประกอบการยินดีให้ทางสาธารณะสุขมาตรวจสอบความพร้อมในมาตรการป้องกันหากสถานที่ใดไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน