X

#พิธีเปิดการแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ ๑๐ ระดับภาค #สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน5 #กระทรวงแรงงาน

#พิธีเปิดการแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ ๑๐ ระดับภาค
#สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน5 #กระทรวงแรงงาน
วันจันทร์ที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๖๔ณ อาคารอเนกประสงค์ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ๕ นครราชสีมานายกรกต ธำรง วงศ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการ จังหวัดนครราชสีมานายเพชรเหล็ก ทองภูธร นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ๕ นครราชสีมา กล่าวคำรายงาน ในพิธีเปิดการแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติ
ครั้งที่ ๑๐ ระดับภาค ในวันนี้สืบเนื่องจากกระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดให้มีงานแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติทุก ๒ ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสให้คนพิการได้แสดงความสามารถด้านอาชีพรวมไปถึงเสริมสร้างศักยภาพของคนพิการให้สามารถพึ่งพาตนเองได้และเพิ่มความมั่นคงทางรายได้ของคนพิการ

อีกทั้งเป็นการส่งเสริมความเสมอภาคอย่างเป็นธรรมและสร้างการยอมรับความแตกต่างในสังคม นอกจากงานแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติแล้วในระดับสากลยังเล็งเห็นความสำคัญของคนพิการด้วยการจัดงานแข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติเป็นประจำทุก ๔ ปี ดังนั้น งานแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติจึงเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทักษะฝีมือและยกระดับมาตรฐานฝีมือของคนพิการไปสู่ระดับสากล กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จึงกำหนดจัดงานแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ ๑๐ ระหว่างวันที่ ๖-๗ พฤษภาคม ๒๕๖๔ ณ อาคาร ๖ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน